Tuy nhiên, nó đã bị soán ngôi bởi một cỗ xe đến từ nước Đức, máy đào đồ sộ Bagger 288
Nếu điều đó thực sự xảy ra, dù có huy động tất thảy xe kéo trên khắp nước Đức cũng chẳng thể cứu thoát “gã đồ sộ” này ra khỏi sình lầy. 000 mét khối đất và chất đầy số đất đó cho 2
Để hoàn thành cỗ máy này, người ta phải mất đến 5 năm để lên kế hoạch thiết kế và sinh sản cũng như 5 năm nữa để hoàn thành việc lắp ráp. Mỗi ngày làm việc, Baggar 288 có thể đào hơn 100
Bagger 288 được hãng Krupp của Đức lắp ráp vào năm 1978. 500 tấn và nằm trên một hệ thống 12 bánh xích
Tổng chi phí cho chuyến hành trình này lên tới 8 triệu USD. Nhờ có Bagger 288, mỏ than này đã kiệt sau 13 năm
Công ty này cần một cỗ máy đủ lớn để khai thác mỏ than Tagebau Hambach ở miền tây nước Đức.
Vậy lý do người ta sinh sản ra một cỗ máy khổng lồ và đắt đỏ như thế là gì? Trên thực tại, Bagger 288 được sinh sản theo đơn đặt hàng của một công ty khai mỏ có tên là Rheinbraun
Bởi nếu đất không được khô ráo, cỗ xe sẽ ngay lập tức mắc kẹt dưới lớp bùn lầy với trọng lượng lớn như thế. Vì vậy, cỗ xe này sẽ tự mình “bò” đến đó
500 xe tải
Bagger 288 có chiều dài 220 m, cao 96 m và trọng lượng 13
Bagger 288 tiếp kiến khởi hành chinh phục một mỏ than khác cách đó hơn 22 km. Với tốc độ di chuyển nhanh nhất là 10 mét/phút và bán kính vòng quay hơn 100 mét, Bagger mất hơn 3 tuần để hoàn thành quãng đường 22km với chuẩn bị và viện trợ của gần 100 người
Một số hình ảnh khác của cỗ xe khổng lồ Bagger 288: Bagger 288 thực hiện nhiệm vụ của mình. Bagger 288 có 18 gầu xúc với thể tích mỗi gầu là 6,6 mét khối
Trước năm 1978, danh hiệu cỗ xe lớn nhất thế giới thuộc về băng tải chuyên dụng của NASA với trọng lượng lên đến 3. 000 tấn. Nhưng phải làm thế nào để có thể di chuyển một cỗ xe khổng lồ như thế đến đó? Khá bất ngờ là người ta không tháo rời cỗ máy ra và vận tải từng bộ phận bởi phí tổn đắt đỏ.
Sau khi được đưa đến vỡ hoang tại khu mỏ này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét