Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Giấc mơ xe đua màu sắc điện.

Drayson mừng rỡ: "Chúng tôi đã làm được

Giấc mơ xe đua điện

Chung cục, khi hoàng hôn buông xuống, họ đã có thể ăn mừng. Cả nhóm, nhạt phèo như những thương nhân trong các lần chạy thử trước đó – càng tích cực làm việc hơn. Mô-men xoắn của hệ thống truyền lực điện thật đáng ngạc nhiên.

Drayson nổi giận. Động cơ có công suất lên tới 850 sức ngựa, và nó không gặp trục trặc khi xe khởi hành. Việc tu chỉnh diễn ra hấp tấp và để lại lỗi. Bước về phía chiếc xe thùng đo thời kì, ông nói: “Chúng ta chỉ cần xử lý vấn đề tính thời kì”. Sau đó, cảm giác trào dâng trong Drayson dịu bớt.

Kiên cố bạn sẽ nhận thấy sự tĩnh lặng trong buồng lái, song nó tuồng như chỉ khiến tâm não bạn tụ hội vào những âm thanh khác. Giờ, Qualcomm có 28.

Phía sau chiếc xe lắp hệ thống đo thời kì, một máy ghi băng đang hoạt động, công nhận tham số thời kì chạy của Drayson: 17,71 giây cho 1,6km, 327km/h. Một thất bại nữa là họ sẽ đi tong.

Và khi nó lướt qua, những âm thanh này làm khung cảnh càng thêm ấn tượng – cả trong lẫn ngoài buồng lái.

Drayson chuẩn bị chuyển sang vị trí tay đua    20:07   Drayson bắt đầu nghi thức nút lỗ tai, đội mũ trùm đầu, mũ bảo hiểm và gắn thiết bị bảo vệ cổ HANS. Con đường băng bằng phẳng và không có gì đặc biệt, không một dấu hiệu có thể giúp ông xác định phương hướng, và hằn dấu sau nhiều năm phục vụ những chiếc tàu bay lớn hạ cánh

Giấc mơ xe đua điện

Giờ đây mọi thứ rõ ràng hơn nhiều, mọi người đều sản xuất áp dụng trên hệ điều hành của Google hay Apple. Drayson đã cộng tác với Qualcomm trong dự án lập kỷ lục tốc độ này   Andrew Gilbert, Phó chủ toạ đảm trách các hoạt động của Qualcomm ở châu Âu cho biết: “Có những thách thức, nhưng chúng hoàn toàn có thể giải quyết được.

Khi tốc độ tăng lên, vòng cung bụi hiện ra phía sau xe giống như đuôi gà trống, tạo cảm giác xe bị mất tốc độ do không nghe thấy tiếng động cơ.

Drayson sau đó nhớ lại: “Phải mất một tí thời gian mới có thể quen với những cảm giác đó. 21:06  Lượt chạy về bắt đầu. Đáp lại câu hỏi rốt cuộc về trải nghiệm của ông, Drayson cho biết: “Đó là một cuộc chiến tinh thần khi phải kiểm soát chân. Thiết bị đo thời gian đã được rà soát kỹ nhiều lần, nhưng bầu không khí lo âu vẫn bị dồn nén đến mức tối đa.

Xe tăng tốc từ 0-97km/h trong 3 giây, từ 0-161km/h trong 5,1 giây. Tỉ dụ, công nghệ cho phép ôtô nạp điện chóng vánh mà không cần kết nối thực với ổ cắm. Màn hình máy đo thời gian sáng lên: 17,51 giây, 330km/h, tốc độ làng nhàng khoảng 329km/h.

Một đội người Anh đã lập kỷ lục tốc độ trên mặt đất ở Anh, sử dụng công nghệ tiên tiến. Chiếc xe phải chạy 2 lượt cả đi lẫn về trong vòng 1 tiếng, điều này đòi hỏi độ xác thực, sự phối hợp và nhân lực    20:24   lên đường. Lần này, Drayson và nhóm của ông dùng chiếc xe đua Lola Le Mans cải tiến. Đó là sự găng tay khi lái một chiếc xe trong giải đua Le Mans”.

128

Giấc mơ xe đua điện

Vốn đang gấp rút làm việc, một trong số họ cho biết: “Chúng tôi có 15 phút để thở, một lần chạy hỏng nữa và chúng tôi sẽ hết thời kì”.

000kg nhanh nhất thế giới. Trả lời câu hỏi liệu ông có nghĩ mình sẽ không lập kỷ lục, Drayson nhún vai: “Vâng, đó là một khả năng rất thực tại khi tính sai thời kì”.

Kỷ lục đã trở lại trên đường chạy, và họ cần phải làm mát động cơ và đưa xe vòng trở lại trong khi trời vẫn còn sáng. Thay vào đó, một tấm thảm nhỏ được đặt phía dưới xe, để xe có thể dễ dàng nạp đầy trong khoảng nửa giờ.

Kỷ lục đã thuộc về họ. Toàn đội phải tức thời chuyển di sang phía bên kia đường băng. Vấn đề là, trời đang tối dần và Drayson phải hoàn tất 2 lần chạy – để từ đó tính ra tốc độ trung bình trên 1,6km - trong vòng một giờ, như vậy kỷ lục mới chính thức được xác nhận.

Ông vừa Thực hiện lần chạy trước hết ở tốc độ kỷ lục, nhưng dù bộ ghi chép dữ liệu trên xe thông báo ông đã vượt mức 320km/h, hệ thống tính giờ chính thức chỉ cho con số rất khiêm tốn là 207km/h.

Thực hành 2 lần như vậy trong chưa đầy một giờ. Máy đo thời kì hoạt động tốt. 906 tỷ VND/năm và hãng dành 85. Dù vậy, Drayson vẫn đủ sáng ý để ngăn không cho sự tức giận làm trật lất những cố gắng đã xem kỹ của mình. 156 tỷ VND cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, nên dự án này rất đáng cân nhắc. Chiếc xe đang lao tới; tôi suýt chút nữa thì đâm vào thiết bị đo thời gian, tôi đã có lúc thiếu tập kết

Giấc mơ xe đua điện

Chúng ta sẽ thấy sạc điện cho xe hơi cũng theo hướng đi na ná”. Ông nói: “Ban đầu, nó có thể chỉ giới hạn tại cột đèn giao thông hoặc các điểm nhận và trả xe. Khi xe rít qua khu quan sát ở giữa, có thể thấy những gì Drayson đã diễn đạt trước đó nhưng đến giờ chúng mới trở thành rõ ràng. Rất dễ cảm nhận rõ việc thiếu lực  Elvington, Yorkshire không phải là nơi hiệp để lập kỷ lục tốc độ trên mặt đất - nó không như vùng bình nguyên muối Bonneville, không phải là đường đua Pendine Sands mà là một trường bay đặc biệt, nằm ẩn giữa những thửa ruộng trải dài, có thể chuyển thành nơi sử dụng nguy cấp cho tàu con thoi khi cần.

Cả nhóm hít thật sâu và đợi chờ. Sạc điện không dây sẽ phổ quát  Trong những thế lập kỷ lục thế giới, đa số đều được tạo ra từ những công nghệ tiên phong, rút cuộc sẽ mau chóng trở thành khuynh hướng chủ đạo.

Điều này đồng nghĩa với quãng chạy ngắn, chỉ có thể tăng tốc trong 1,6km, rồi phải phanh gấp trước khi chạy hết đường. ”  Autocar Vietnam. Quả tình giờ mới là thời điểm xác định thành công hoặc không bao giờ.

Lái xe sẽ phải trả một khoản phí nhỏ, các công ty xây dựng cầu đường sẽ được khuyến khích xây đường giao thông và có thể thu lợi nhuận, và ôtô có thể hoạt động như tụ điện, lưu trữ năng lượng dư thừa. Nếu Drayson không vững vô lăng ở cuối đường, vệt đường mòn sẽ khiến chiếc xe bị mất cân bằng.

Trong mai sau, theo dự đoán công nghệ không dây sẽ được vận dụng trên đường công cộng, để ôtô có thể sạc khi đang chuyển di. Ảnh hưởng của nó vừa khắc nghiệt vừa đáng lo ngại, song chiếc xe không hề giảm tốc độ. Xe chồm lên và xuống, rầm rập lao trên đường đua. Tôi cần nhanh chóng kết thúc đường chạy”

Giấc mơ xe đua điện

Sau đó, Drayson sẽ nhắm nháp một ly sâm banh, nhưng không phải lúc này, khi hứng khởi hòa quyện với cảm giác nhẹ nhàng lâng lâng. Nhưng đó chính là dải đường đất đủ chất lượng cho một nuốm lập kỷ lục thế giới hết sức khác biệt.

Nỗi ám ảnh về thất bại đang dần lộ rõ dù chưa ai từng nghĩ đến và không phải do lỗi của họ. Việc thiếu lực lực nén xuống mặt đường chưa bao giờ dễ nhận rõ như lúc này. Lần này nó còn lướt nhanh hơn.

20:21   Drayson đưa xe vào vị trí ở một đầu đường băng Elvington. Thật là một ngày trọng đại”. Song theo thời gian, nó sẽ kéo dài tất thảy con đường và bạn sẽ sạc khi đang tài xế. Một chiếc xe đua nhẹ với thảy lực nén xuống mặt đường đã bị loại bỏ không hề dễ kiểm soát, thậm chí trên đường thẳng. Với câu hỏi làm thế nào để kiềm chế xúc cảm lúc đó, ông phân tách: “Tôi không giỏi trong việc khiên chế xúc cảm của mình, nhưng đây không phải lúc tả, nó có thể làm hỏng chương trình của chúng tôi”, và nở nụ cười mãn nguyện bộc lộ sự phấn khích mà ông đã cố khiên chế.

Trong khi toàn đội kích chiếc xe lên và thẩm tra xe một lượt vào phút cuối, ông có thời gian để ngẫm ngợi về những gì ở phía trước. Drayson bước ra khỏi xe sau khi lập kỷ lục   21:11   Drayson rất phấn chấn khi quay lại nơi tụ hội toàn đội và mở cửa.

Drayson Racing Technologies tự chế hệ thống truyền lực   19:46   12 phút sau khi bước ra khỏi xe, song chỉ 2 phút sau khi bỏ mũ bảo hiểm, Drayson đã lướt đi với kiên tâm miêu tả trên khuôn mặt. Ông không bỏ mũ để che đi cảm xúc, song ông không thể giấu kín giọng nói lớn tiếng và bước đi hấp tấp.

Đáng để ý là kỷ lục này được lập vào năm 1974 bởi một chiếc xe điện có tên Battery Box General, hoàn toàn là thiết kế riêng với lốp trước mỏng và thân hẹp

Giấc mơ xe đua điện

000 nhân viên, doanh thu đạt hơn 2. Ở đó, ngày thứ Ba 25/6, Paul Drayson – một doanh gia thành đạt, cựu Bộ trưởng đảm đang công tác quốc phòng, khoa học và đổi mới trong chính phủ – cùng nhóm thành viên công ty Drayson Racing Technologies của ông chuẩn bị phá kỷ lục đã tồn tại suốt 39 năm dành cho tàu điện dưới 1.

Lúc 21h20, trời chưa tối hẳn nhưng Drayson không thể chạy xe một cách an toàn. Nó nhẹ và đã nâng cấp nhiều, tuy nhiên, nó cần lập kỷ lục trên đoạn đường chỉ dài gần 3,2km. Làm được điều chưa ai từng làm thực không dễ dàng, nhưng Drayson và đội của ông đích thực đã cố kỉnh hết mình để có ngày hôm nay.

Với cảm xúc trên, ông trở lại cùng toàn đội, gia đình và bạn bè. Hãy quay lại 10 – 15 năm trước, khi mỗi chiếc điện thoại di động có một hệ điều hành khác nhau. Xe chồm lên và xuống, rầm rập lao trên đường đua. Drayson đã hiệp tác với Qualcomm, một công ty nổi tiếng trong giới điện thoại di động, trong dự án lập kỷ lục tốc độ này để phát triển công nghệ mà sau đó sẽ được cấp phép cho vơ các nhà sản xuất điện thoại, và hãng sẽ vận dụng nguyên lý rưa rứa cho sạc không dây.

Quả thực, không thể đổ lỗi cho các đồng hồ đo thời gian. Đặc biệt trước đó, sự kiện chạy xe của Jaguar đã sử dụng một phần đường chạy, và một trong những khách mời gan góc lái chiếc F-type đã bị mất kiểm soát và làm hỏng một phần hệ thống tính giờ.

Đây là lúc ông đã sẵn sàng ở vị trí tay đua. Khi chạy thử, ông đạt tốc độ 286km/h.

20:59   Giờ là lúc khẩn trương đích thực. Ánh sáng không tốt. Ông Gilbert dự đoán rằng sạc không dây tĩnh sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong tuổi 2014 – 2015, và phương thức sạc chủ động sẽ phát triển trong thập kỷ tới. Tuy nhiên, khi xe lại gần, tiếng ầm ầm của lốp xúc tiếp với mặt đường cũng như tiếng gió rít tăng lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét