Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Chia sẻ ngay Gửi mẹ chồng đáng kính - VnExpress.

Má ơi. Dáng má gầy với khuôn mặt phúc hậu. Má thương. Ngồi trên máy bay mà không khỏi lo lắng. Con hối hận sao không dành nhiều thời gian hơn cho má. Với con má vẫn còn đâu đây trong những lời dạy. Má chồng có khắc nghiệt như nhiều bà mẹ chồng khác không. Những nỗi buồn mà tụi con vô tình làm khổ má. Nụ cười hiền lành. Nói vậy mà má vẫn cười. Cố cười đùa với con cháu. Đó là điều con không bao giờ muốn tin. Bỏ lại gia đình để đến Mỹ.

Má con mình cùng nhau trò chuyện và nói về cuộc sống. Cười nhiều mất hên”. Mỗi khi má gọi “Con khỏe không? Tụi nhỏ sao rồi”.

Đang chịu bao đau đớn thể xác là thế mà vẫn lạc quan.

Cảm ơn má đã sưởi ấm lòng con ngày đầu đến Mỹ. Rồi cuộc sống vật chất làm những chuyến thăm má cũng thưa dần.

Con yêu má! Tracy. Con được làm dâu con của má đã 4 năm. Chung cục má cũng bỏ tụi con mà ra đi. “Má mất rồi". Rồi mọi lo lắng đều tan biến khi con được gặp má ở trường bay. Đến những cố gắng má chống chọi từng chút với bệnh tật để có thêm thời gian sống bên con cháu.

Con còn nhớ ngày rời Việt Nam. Con đã sống ích kỷ khi không nghĩ đến cảm xúc của má. Những tháng ngày sau đó là khoảng thời gian con hạnh phúc khi có má tâm lý và cảm thông như thế. Con đã biết với má con không còn là dâu nữa mà là con gái của má rồi. Má cười rồi nói: "Cười một lần thôi. Má luôn rộng lượng và lo lắng cho chúng con.

Về những khó khăn má đã sang. Con nhớ Tết rồi khi qua thăm má con nói đùa “Má cười đi để con hên đầu năm”.

Xoa chân. Rồi những lần má nhờ con gội đầu. Để tụi con yên tâm má đang an vui một nơi nào đó trên cao và con mãi nhớ về má với nụ cười và tinh thần lạc quan.

Con miệt mài cuốn theo vòng xoay của cuộc sống mà quên mất má. Má hãy thanh thản ra đi nha má. Trong lòng luôn có nhiều thắc mắc không biết cuộc sống làm dâu của mình sẽ ra sao.

Vậy mà cứ nghĩ như mới ngày bữa qua. Con mới nhận ra đã lâu không đưa cháu qua thăm má. Những câu nói đùa. Má ơi con xin lỗi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét