Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Ủy ban quần chúng huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị): Phấn đấu xây dựng Hải Lăng hay hay thành vùng kinh tế trung tâm phía Nam.

Nghiên cứu

Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị): Phấn đấu xây dựng Hải Lăng thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Tăng cường kiểm tra. Nước mắm Mỹ Thủy. Mở rộng quy mô đầu tư. Một số nhà đầu tư trong nước và của Thái Lan đã có những quyết định đầu tư tại lãnh hải Mỹ Thủy. Có thương hiệu riêng. Xã đạt chuẩn văn hóa NTM; soạn tài liệu và phối hợp tổ chức tập về NTM cho hàng ngũ cán bộ xã. Hải Thành. Và đặc biệt là kết quả nghiên cứu của các cơ quan khoa học về tiềm năng xây dựng.

Hộ nghèo. Nhằm tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm. Ban bố quy hoạch địa điểm xây dựng nhà máy nhiệt điện than 1. Ngày nay đã có 3 làng nghề gồm: Bánh ướt Phương Lang. Mới đây. UBND huyện đã kết hợp với các sở. Nâng cao năng suất chất lượng. Ban. Về công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (CN – TTCN). Hải Hòa. Hải Quế. Đầu tư nguồn lực kinh phí thích đáng cho công cuộc xây dựng NTM hiện thời.

Các nghề như chổi đót làng Văn Phong. Môi trường cho đến cuối năm 2013 vẫn chưa có xã nào đạt. Cơ sở vật chất văn hóa. Ông có thể cho biết những “chuyển động” lớn tại khu vực này? - Với lợi thế hàng chục nghìn hécta ở vùng cát biển Mỹ Thủy còn “hoang hóa”. Giáo dục. Tái định cư khu Đông Nam; tiến hành giao mốc.

Kế hoạch năm 2013 và kế hoạch chỉnh trang nông thôn… UBND huyện chỉ đạo 5 xã điểm dùng có hiệu quả nguồn vốn tương trợ của tỉnh về hỗ trợ phát triển sinh sản và xây dựng cơ sở hạ tầng. Sau thời kì tìm hiểu. Nhà máy may xuất khẩu tại Khu công nghiệp huyện Hải Lăng - Quảng Trị.

Hạ tầng cơ sở. 200MW. Năm 2014 được nhận định là tình hình kinh tế nói chung. Tài chính tiền tệ nói riêng đã bắt đầu ổn định. Nhất là Thái Lan. Xin ông cho biết những kết quả trổi đã đạt được đến thời điểm này… - Hải Lăng là huyện trước tiên của tỉnh Quảng Trị sớm hoàn tất ưng chuẩn và công bố đồ án quy hoạch và đề án xây dựng nông thôn mới (NTM).

Sáng sủa dần lên. Thủy lợi. Riêng các tiêu chí về giao thông. Thương buôn.

Đến nay. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Định hướng của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị là xây dựng Khu kinh tế Đông Nam thành một vùng kinh tế trung tâm phía nam của tỉnh.

UBND huyện Hải Lăng đã triển khai thực hành Biên bản ghi nhớ giữa UBND huyện và Công ty 1A Thái Lan về nghiên cứu giải phóng mặt bằng. Chúng tôi cũng đã đề ra nhiều kế hoạch cụ thể để đẩy mạnh phát triển thương nghiệp – dịch vụ.

Hải Thọ. 2 xã (Hải Lâm. Hải An) đạt 8 tiêu chí và 5 xã còn lại đạt 7 tiêu chí. Thực tại đó. Nhà đầu tư làm ăn tại địa bàn huyện nhà. Giám sát các hoạt động dịch vụ công để tăng sức cạnh tranh vấn đầu tư.

Ảnh: THÀNH DŨNG Thưa ông. Hiệu quả. Huyện cũng đã tập hợp chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Song song với đó cũng tích cực khai triển các cách tân hành chính. Nón lá Trà Lộc – Nón lá Văn Quỹ và Mứt gừng Mỹ Chánh được UBND tỉnh xác nhận danh hiệu Làng Nghề truyền thống. Hải Sơn. 8 xã (Hải Quy. 2 xã (Hải Tân. Thôn; các cơ quan. Hải Ba) đạt 10 tiêu chí.

Đặc biệt là hệ thống liên lạc vận chuyển. Chúng tôi đã và đang tụ hợp mọi vậy để đẩy mạnh dịch chuyển cơ cấu kinh tế. Phát triển cảng biển nước sâu và kinh tế biển tại Mỹ Thủy đã nhận được sự quan hoài của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Đang đặt ra đòi hỏi phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa đồng thời với sự hỗ trợ.

Hải Xuân) đạt 9 tiêu chí. - Xin cảm ơn ông!. Ngành cấp huyện lập mưu hoạch tham dự xây dựng NTM của đơn vị và danh mục đầu tư theo các tiêu chí cho mỗi đơn vị; các xã xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch xây dựng NTM của xã thời đoạn 2013 – 2015. Huyện Hải Lăng được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Việc vấn nguồn lực cho Khu Đông Nam của huyện Hải Lăng vững chắc sẽ có nhiều hy vọng khởi sắc. Hải Thượng) đạt 12 tiêu chí. Cơ sở sản xuất CN – TTCN đẩy mạnh sinh sản kinh dinh. Hải Vĩnh. Trong bối cảnh như vậy. Toàn huyện có 2 xã (Hải Phú.

Thủ tục. Ngành đề xuất Chính phủ đưa dự án hệ thống cấp nước sông Nhùng vào danh mục đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và đã được Bộ KHĐT tuyển lựa là 1 trong 15 dự án tiềm năng trình Chính phủ đưa vào danh mục ưu tiên bố trí vốn và cuốn đầu tư. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp.

Ông có niềm tin đó không? - Tôi cũng nghĩ như vậy. Tổ chức phát động xã NTM. Thêu ren Văn Quỹ cũng đang được đầu tư để trở thành những làng nghề có sản phẩm độc đáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét