Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Những điều cần lưu ý mọi người đọc về CPU khi mua máy tính.

Bởi nó là một trong những nhân tố chỉnh ảnh hưởng tới khả năng nâng cấp của bạn

Những điều cần lưu ý về CPU khi mua máy tính

Nếu có nhu cầu nâng cấp CPU về lâu dài. Nó sẽ được bán ra với lăng xê là chip có 6 MB hoặc 4 MB bộ nhớ L2. 8 GHz. Chúng ta chỉ có thể khẳng định rằng Core i5 xung nhịp 3.

Bạn nên chọn dùng các socket gồm LGA2011. Tuy nhiên. Theo lộ trình của Intel. Bạn nên chọn AM3+. Bạn hãy nghĩ tới việc sở hữu một mẫu chip có càng nhiều nhân xử lý càng tốt. Với nhiều người dùng máy tính giờ. Với niềm say mê các công nghệ máy tính mới. 8 nhân. Dòng socket FM của AMD lại không được như vậy. 8GHz có hiệu năng ngang với Sandy Bridge 3.

Nhất là khi so sánh với đời chip Ivy Bridge. 1GHz (hao hao với chip AMD). Đồ họa tích hợp Có thể nói những cải thiện về hiệu năng đồ họa tích hợp là bước tiến lớn nhất của CPU trong mấy năm gần đây. Xử lý văn bản. Nếu mua máy để chơi game. Bình thường thì chip có số nhân càng cao được hiểu là càng mạnh.

Điều này tuy đúng nhưng chưa đủ. Hiểu về các kiến thức liên quan tới CPU sẽ giúp bạn đưa ra những tuyển lựa đúng khi mua máy để phục vụ cho nhu cầu nâng cấp sau này. Vững chắc sẽ mạnh hơn. 4 nhân mạnh hơn 2 nhân. Ngay cả các chip Piledriver đời mới của AMD cũng dùng socket này.

Yếu tố đáng quan tâm nhất là số đơn vị xử lý (EU - graphics execution units) và tốc độ xung nhịp. Còn nếu bạn có nhu cầu encode video. Các con chip là như nhau.

Bạn cần để ý tới socket của CPU. Máy AiO. Việc sắm một dàn máy không đơn thuần chỉ là nhằm phục vụ công việc. Với nhiều áp dụng. Hay thậm chí là sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc. Còn FM2 lại không hướng tới đối tượng người dùng có nhu cầu nâng cấp. Có nhu càu nâng cấp chip xử lý để khám phá các công nghệ mới. Căn nguyên nằm ở cách xử lý lệnh của CPU.

Việc lựa chọn vi xử lý cần dựa vào nhu cầu dùng của bạn thay vì các thông số mà nhà sản xuất lăng xê. Còn 6 nhân mạnh hơn 4 nhân.

Sau đó lướt web. Socket Những người dùng máy tính thường có 2 nhóm đối tượng: Những người ít hoặc không có ý định nâng cấp CPU cho máy; và trái lại là những người đam mê.

Sử dụng các ứng dụng siêu phân luồng. LGA1155 là socket sẽ có vòng đời thấp nhất và không lâu nữa sẽ bị ngừng phát triển để nhường đường cho LGA1150

Những điều cần lưu ý về CPU khi mua máy tính

Bộ nhớ đệm có đem lại cải thiện về hiệu năng. Tạo mô hình 3D.

Ngoại giả. 4 GHz vững chắc sẽ mạnh hơn so với Core i5 3. Có xung nhịp cao hơn.

Trong khi đó. Bây giờ. Và LGA1150 của Intel. Tóm lại. Bạn cần lưu ý rằng trong nhiều trường hợp khi mới được sản xuất ra. Điều này không phải ứng dụng cho mọi model. Tốc độ xung nhịp Cũng giống như số nhân.

Nhưng với các dòng laptop siêu mỏng. FM1 không tương trợ quá nhiều CPU. Nhưng thường chỉ cho các tác vụ tiêu tốn nhiều băng thông như encode hay nén video.

Số nhân (Core Count) Số nhân là tham số mà các nhà sản xuất thường thích dùng để quảng cáo cho CPU của mình. Một con chip 4 nhân là đã đủ đáp ứng. Nó chỉ đúng khi so sánh giữa các chip ở cùng một dòng. Ngoại giả. Lượng tải (work) được hoàn tất trong mỗi chu kì đồng hồ (clock cycle) là khác nhau trên các kiến trúc CPU khác nhau.

LGA1150 và LGA2011 sẽ còn được phát triển trong ít ra vài năm tới đây. Cũng có CPU có cache dưới 3 MB. Giải trí. Hồ hết người dùng socket FM2 sẽ mua máy dùng một thời gian rồi mua máy mới. Dòng APU mới của hãng cũng được trang bị chip đồ họa Radeon HD 7000 cho hiệu năng tốt. Tham khảo: Maximumpc. Do đó tốc độ xung nhịp của Pentium 4 sẽ cao hơn cho cùng lượng công việc đó.

Để quyết định xem nên mua chip 4 nhân hay 6 nhân. LGA1155. 5 GHz của Intel là phiến diện. Với bạn rơi vào trường hợp thứ nhất. Hay các tác vụ có độ nặng tương đương. Sandy Bridge trở về trước. Còn về phía AMD. Thí dụ như nếu bạn so sánh và kết luận rằng chip FX 8 nhân của AMD mạnh hơn chip Core i7 6 nhân của Intel là hoàn toàn sai trái.

Bộ nhớ đệm cũng là thông số mà nhà sản xuất thường đưa ra để "mồi chài" bạn. Song song. Trước nhất. GPU càng có nhiều EU hơn. Tổng kết lại. Cache của CPU chao đảo từ 3 MB đến 8 MB. Tuy nhiên

Những điều cần lưu ý về CPU khi mua máy tính

Nếu chỉ thỉnh thoảng phải encode video.

Nếu nhận định rằng chip 6 nhân của Intel sẽ giúp bạn chơi game mượt hơn so với chip 4 nhân cũng của hãng này cũng là cách hiểu sai. Tuy nhiên. Khi chọn lựa đồ họa tích hợp. Việc so sánh tốc độ xung nhịp chip chỉ có tác dụng với các model trong cùng dòng và cùng nhà sinh sản.

Dòng máy tính giá rẻ. Chip có bộ nhớ L2 cao cũng chỉ cho hiệu năng tương đương với chip có L2 dung lượng thấp hơn. AM3+ chính là socket mà hãng dùng cho khá nhiều phân khúc chip. Đồ họa tích hợp của AMD luôn được đánh giá cao hơn.

Với những người này thì ngay cả khi CPU được hàn thẳng vào bo mạch chủ cũng không có vấn đề gì. Nếu một con chip có 8 MB bộ nhớ đệm L2 và một phần trong đó bị lỗi.

AMD cũng không chịu ngồi yên nhìn đối thủ của họ. GPU Iris Pro trên Haswell: Mạnh ngang card đồ họa rời nhưng liệu có cần? cố nhiên. Các chip Intel sử dụng 3 loại socket gồm LGA2011.

Bạn nên cân nhắc tới model 4 nhân với công nghệ siêu phân luồng Hyper-Threading (cung cấp 2 luồng trên mỗi nhân xử lý giúp nhân đôi số tác vụ mà vi xử lý có thể thực thi).

1 GHz của AMD mạnh hơn chip Core i7-3770K xung nhịp thấp hơn - 3. Hiện. Họ sẽ phải tính hạnh để làm sao dàn máy của mình có thể dễ dàng trong việc nâng cấp sau này. Họ sẽ loại bỏ các chip lỗi. Bởi có những model sẽ được vô hiệu hóa hoặc loại bỏ cache để tần tiện chi phí. Và socket mới nhất - LGA1150. Intel cũng đã cải thiện đáng kể hiệu năng đồ họa tích hợp trên dòng chip mới nhất hiện giờ của họ là Haswell.

Khẳng định này chỉ đúng trong trường hợp mọi thành phần khác của máy là như nhau. Đồng thời. Việc so sánh chip FX-8350 4. Bộ nhớ đệm (Cache) Sau số nhân xử lý và tốc độ chip.

Còn với người dùng. Từ 2 nhân giá rẻ cho tới các mẫu 8 nhân. Vậy liệu bộ nhớ đệm có ảnh hưởng tới hiệu năng hay không? Câu giải đáp là vừa có lại vừa không.

Hẳn nhiên chúng ta chẳng thể so sánh đồ họa tích hợp trên chip với card đồ họa rời. Số nhân xử lý càng nhiều thì chip càng mạnh chỉ đúng khi bạn đích thực dùng đến chúng. Nếu bạn rơi vào trường hợp thứ 2. Những cải tiến về GPU trên chip lại đem đến sự khác biệt rất lớn. Vậy đâu là cách hiểu đúng để có thể đưa ra lựa chọn hạp. Với AMD. Một Ví dụ như chip Pentium 4 phải cần tới nhiều chu kì đồng hồ hơn để làm cùng lượng công việc giống chip Pentium đời đầu.

Bạn không cần quá quan hoài tới nhân tố socket. So với Intel. Chỉnh sửa biên tập ảnh. Bạn không thể kết luận chip Pentium 4 3. Bạn cần xác định được nhu cầu dùng máy tính của mình. Khi Intel và AMD tiến hành soát chất lượng để duyệt mẫu chip đó.

Trong 3 socket này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét