Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Tất cả những gì bạn tốt hơn cần biết về file nén (zip).

Hãy dùng AES-256 khi bạn kiên cố người nhận sẽ không gặp vấn đề tương thích

Tất cả những gì bạn cần biết về file nén (zip)

Giúp bạn tằn tiện băng thông. Bạn có thể đặt tên cho file nén mới của mình. Bạn sẽ phải lựa chọn định dạng nén là 7z.

Zip. Trong số quờ quạng các vận dụng nén file nền Windows có mặt trên thị trường giờ. 7-Zip là chọn lọc hấp dẫn nhất bởi chương trình này có dung lượng nhỏ.

Quá trình cài đặt sẽ diễn ra rất nhanh: bạn chỉ cần chấp thuận điều kiện dùng và nhấn "Next" cho tới khi cài đặt xong. Song lại chỉ hoạt động trên các máy vi tính mới.

Thậm chí. Hoạt động hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. Nén file cũng sẽ giúp giảm dung lượng cần gửi

Tất cả những gì bạn cần biết về file nén (zip)

Đặt mật khẩu Tính năng này là tối quan trọng nếu bạn không muốn người khác xem nội dung file nén của mình.

Bạn có thể kéo-thả để chuyển di file zip này và cũng có thể copy hoặc xóa như copy. Chưa kể. Và gần như bất kì ai cũng có thể kể ra các ích nói trên. Chọn các file bạn muốn nén và click chuột phải.

Bạn cũng có thể tự nhập vào một độ lớn nhất mực để chia file. Các file bên trong thư mục này cũng sẽ được chuyển di khi bạn ra lệnh di chuyển thư mục. Các file này có thể tự giải nén. Để thực hành được tùy chọn này.

Điểm khác biệt duy nhất là khi bạn nén file. Làm thế nào để nén và giải nén file? Trước khi chuyển sang các chủ đề phức tạp hơn

Tất cả những gì bạn cần biết về file nén (zip)

Bật tùy chọn mã hóa tên file (Encrypt file names). Khi đã đặt tên cho file zip. Windows được tích hợp sẵn tính năng nén/giải nén file. Click chuột phải và chọn Send to / Compressed (zipped) folder. Với WinRAR.

AES-256 mạnh hơn ZipCrypto. Xóa file thông thường. Hãy cùng quay trở lại tỉ dụ phía trên: làm thế nào để nén 30 file vào một file zip và gửi qua email. Do đó quá trình giải nén sẽ chỉ tốn thời gian bằng quá trình copy file thường ngày. Bạn cần gửi một thư mục có khoảng 30 file cỡ nhỏ qua email.

Mã hóa tên file được nén : Trong một số trường hợp

Tất cả những gì bạn cần biết về file nén (zip)

Sau đó chọn New / Compressed (zipped) Folder. Bạn cũng chẳng thể đính kèm một thư mục vào email được. Nén file còn rất nhiều ích khác mà bạn có thể chưa biết tới.

Không cần phần mềm bổ trợ Việc nén file thành định dạng. Tạo ra các file có khả năng tự giải nén. Hãy nhớ rằng bạn cần dùng mật khẩu mạnh để vô hiệu hóa tiến công brute-force và tấn công dạng tự vị (dictionary).

Bạn có thể kéo và thả toàn bộ các file bạn muốn nén lên biểu trưng của file zip vừa tạo. ZipCrypto yếu hơn nhưng cũng có ít vấn đề tương thích hơn AES-256.

Ích lợi của file zip là rất rõ ràng. Một đĩa CD chỉ có thể lưu 700MB dữ liệu. Lê Hoàng Theo How To Geek

Tất cả những gì bạn cần biết về file nén (zip)

Nhiều tính năng. Các file giải nén sẽ được đặt trong cùng một thư mục với file. Việc giải nén 30 file (giữ được cấu trúc thư mục) sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều so với việc nhận từng file riêng lẻ.

Phần mềm bảo mật của họ sẽ còn từ khước truy cập vào file này. Song chúng lại có định dạng.

Bạn có thể nén (zip) các file này lại một file độc nhất vô nhị và gửi qua email. Do phần đông các dịch vụ email đều giới hạn 25 file đính kèm.

Chọn 7-Zip / Add to archive. Hãy cùng điểm danh qua các tùy chọn này. Bạn có thể chia nhỏ file nén thành nhiều phần và dùng tính năng tạo file tự giải nén cùng lúc. Kẻ gian sẽ khó có thể biết được bạn chứa file các định dạng file nào trong file nén của mình

Tất cả những gì bạn cần biết về file nén (zip)

Một trong những lựa chọn phần mềm nén khá phổ quát khác bây giờ là WinRAR (miễn phí sử dụng 30 ngày đầu). Điểm trừ của tính năng tạo file tự giải nén là sẽ có rất nhiều người dùng ngại mở file. Để giải nén. Ngoài ra. File zip có thể hoạt động tiện lợi hơn thư mục trong một số trường hợp. Bạn sẽ cần chọn giữa 2 loại mã hóa ZipCrypto và AES-256.

Song giải nén sẽ tốn nhiều thời gian nhất. Click chuột phải lên một khu vực trống bất kì trên màn hình desktop hoặc cửa sổ Windows Explorer.

Sau đó. 7z là cần thiết để mã hóa tên file. Ví dụ

Tất cả những gì bạn cần biết về file nén (zip)

Ngoài ra. Dung lượng lưu trữ sẽ được giảm xuống. Bao gồm cả các file ISO (file ảnh đĩa CD/DVD) thông thường. Trên đây là các cài đặt quan yếu cho áp dụng nén file miễn phí 7-Zip.

Bạn cần đặt các file thành phần vào cùng một vị trí. Người nhận cần làm thế nào để giải nén file? Thật may mắn. Khi mã hóa tên file. Click vào link này để tải 7-Zip từ trang chủ của nhà phát triển. File zip cũng gần giống như thư mục vậy. Do Windows không được tích hợp sẵn tính năng mở file nén nhiều phần.

Bạn sẽ được cung cấp một số tùy chọn

Tất cả những gì bạn cần biết về file nén (zip)

Exe (file thực thi) thay vì định dạng. Bạn cũng cần lưu ý rằng bạn sẽ cần tới áp dụng 7-Zip để giải nén file dạng này. Ngoại giả.

Như vậy. Như bạn có thể thấy. Bạn chỉ cần mở file trước tiên và 7-Zip sẽ tự động nối các file lại với nhau để giải nén. Thay vào đó. Bạn sẽ không thể đính kèm 30 file này vào email. Sau đó. 7z. Các file có khả năng tự giải nén cũng giống như các file zip bình thường vậy

Tất cả những gì bạn cần biết về file nén (zip)

Chia nhỏ file cỡ lớn ra các file nhỏ ví thử bạn cần lưu một file có độ lớn 1GB lên 2 đĩa CD. Tuy thế. Hoặc các máy có cài đặt 7-Zip. Bản chất là một file.

Các tính năng cao cấp hơn Để dùng các tính năng cao cấp hơn. Theo mặc định. Bù lại. Giải pháp cho bạn là tạo các file có khả năng tự giải nén (không cần cài thêm 7-Zip hoặc phần mềm khác).

Mức độ cao nhất (Ultra) sẽ hà tằn hà tiện được nhiều dung lượng nhất. Để tạo file nén. Bạn sẽ cần nhờ tới các phần mềm của bên thứ 3 như WinRAR hoặc 7-Zip

Tất cả những gì bạn cần biết về file nén (zip)

Một cách khác là chọn tất tật các file bạn muốn nén trên Windows. Bạn có thể sử dụng 7-Zip để thêm tạo file nén. Bạn có thể copy. Bạn sẽ làm thế nào để chia file của mình ra một cách vừa vặn? Câu giải đáp là rất dễ dàng: chọn lựa độ lớn để chia file như trong hình vẽ trên. Exe được gửi qua email. Zip. Mức độ thấp nhất (Store) sẽ chỉ lưu nguyên lành các thông tin của file gốc. Sau đó.

File zip là gì? Hãy thử nghĩ về các thư mục trong Windows. Khi giải nén. Ngay cả trên những máy không được cài đặt sẵn 7-Zip

Tất cả những gì bạn cần biết về file nén (zip)

ZipCrypto và AES-256 : Nếu bạn muốn tạo file zip thường nhật (không phải là file 7z). Chuyển di thư mục này ra các vị trí khác bên trong máy vi tính. Mã hóa tên file được nén thậm chí còn quan trọng hơn là mã hóa nội dung file.

Click chuột phải lên file. Hà tằn hà tiện nhiều dung lượng hơn 7-Zip cũng cung cấp cho bạn một số tùy chọn nén file tằn tiện dung lượng.

Quá trình này hoàn toàn giống với việc tạo thư mục mới. Bạn đặt file (và các thư mục con) vào trong một thư mục nhằm sắp xếp chúng theo ý mình. Việc tải về quá nhiều file đính kèm qua email sẽ gây bất tiện cho người nhận. Song cũng có một bất lợi: người nhận có thể chưa cài sẵn vận dụng 7-Zip và các vận dụng cân xứng khác. Trong trường hợp bạn cần giữ nguyên cấu trúc của thư mục được gửi.

Vốn là một nguồn lây virus phổ quát. Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện cho phép bạn lựa chọn các file sẽ được giải nén và vị trí đặt file giải nén.

Nhờ đó. Bạn vẫn có thể đặt mật khẩu cho file của mình. Và do đó bạn sẽ cần 2 đĩa CD. Lưu ý rằng bạn sẽ không thể tạo ra file có khả năng tự giải nén nếu bạn chọn cách chia nhỏ file theo cách này. Số lượng định dạng mà WinRAR cũng là khá nhiều.

Các file sẽ được copy vào "thư mục" zip. Zip và chọn Extract All.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét