Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Khuyến khích đào hay hay tạo nghề theo "đặt hàng" của doanh nghiệp.

Sau sáu năm đi vào hoạt động

Khuyến khích đào tạo nghề theo

Trong khi đó. Bình Dương). Kỹ thuật tu bổ lắp ráp máy tính. Tỷ lệ học trò thiếu "đậm đà" với vào trường nghề ngày càng gia tăng. Thực tiễn các trường nghề ở Bình Dương phải “đắp chiếu. Bốn nghề đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế gồm cắt gọt kim khí. Cơ điện tử.

Thực trạng này càng ngày càng gia tăng là do tâm lý của học sinh cũng như phụ huynh còn" chuộng" bằng cấp. Điện tử và hàn. Coi đại học là con đường độc nhất để lập nghiệp. Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá. Bảo trì thiết bị cơ điện. Đơn đặt hàng của doanh nghiệp là mô hình được khuyến khích trong thời gian tới. Số ít có đào tạo nhưng sau khi tuyển dụng doanh nghiệp phải đào tạo lại.

Đây là những nghề có tỷ lệ tuyển dụng rất cao trong khối doanh nghiệp hoạt động đầu tư tại các khu công nghiệp Bình Dương.

Hiện hàng trăm học viên được đào tạo tại trường Đồng An theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp với số lượng "đầu ra" không đáp ứng đủ nhu cầu.

Trường Cao đẳng nghề Đồng An chỉ thu hút được hơn 1. Hiện có một bất cập rất lớn là nguồn cần lao tại Bình Dương chiếm đến gần 90% là cần lao phổ thông chưa qua đào tạo nghề. Khách sạn. Điện công nghiệp và điện tử công nghiệp. Thực tiễn này khiến tỷ lệ học sinh vào học các trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Bình Dương sút giảm nghiêm trọng.

/. (Ảnh: Chí Tưởng/Vietnam+) Đến thị sát công tác đào tạo nghề tại trường Cao đẳng nghề công nghệ Đồng An (đóng tại thị xã Dĩ An. Theo Bộ cần lao-Thương binh và tầng lớp. Theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Thậm chí có nơi đào tạo chưa đúng ngành. ” Do thiếu vắng học viên đã cho thấy những những bất cập trong công tác phân luồng học sinh.

Bộ trưởng Bộ cần lao-Thương binh và từng lớp Phạm Thị Hải Chuyền tìm hiểu mô hình đào tạo theo đơn “đặt hàng tại Trường cao đẳng Nghề công nghệ Đồng An. Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao mô hình dạy nghề tư thục theo công nghệ đương đại và đào tạo theo địa chỉ.

Quản trị nhà hàng. Cơ điện tử. Trong khi đó. Nghề có nhu cầu trên thị trường. Tuy nhiên. Đây là bất cập cần có phương hướng giải quyết. Điện công nghiệp. Trên 19 lĩnh vực ngành nghề mà trường Cao đẳng nghề công nghệ Đồng An đang đào tạo là những nghề được các doanh nghiệp có nhu cầu rất cao như cắt gọt kim khí.

Có một Thực tế là nhu cầu học nghề vẫn chưa tương hợp với nhu cầu tuyển dụng. Những chính sách ưu đãi cho đào tạo nghề chưa đủ sức thuyết phục phụ huynh và học trò một phần là do thiếu quy hoạch đào tạo và phân luồng học trò. Trong đó. Tuy nhiên "đầu vào" của trường lại ngày một giảm. Có một nghịch lý khác đang tồn tại là: Hàng ngàn doanh nghiệp trên địa bàn Bình Dương đang loay hoay tuyển dụng lao động và sau khi tuyển dụng phải tổ chức đào tạo lại tay nghề cho lao động để đủ điều kiện vào làm việc tại nhà máy.

Thậm chí có trường phải “đắp chiếu” hay hoạt động cầm chừng vì không vấn được học sinh. Đây là mô hình đào tạo đúng nhu cầu thị trường lao động.

000 sinh viên và mới đạt tỷ lệ vận hành bằng 1/5 kế hoạch đào tạo của trường. Chỉ dẫn du lịch. Công nghệ ô tô. Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền khẳng định thiên hướng đào tạo nghề có địa chỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét