Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Sử dụng phân mới nhất bón hợp lý trên đất phèn vùng ĐBSCL.

Chiếm tỷ lệ 40%

Sử dụng phân bón hợp lý trên đất phèn vùng ĐBSCL

Vấn đề này đã được các đại biểu đề cập đến tại Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả dùng phân bón trên đất phèn vùng ĐBSCL” diễn ra sáng nay 24/4 tại TP Vị Thanh.

TS Nguyễn Đăng Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đất.

6 triệu hecta đất phèn và phèn mặn. Org. TS Nguyễn Đăng Nghĩa khẳng định: thực tại là vậy.

000 hecta. Sau 30 năm kể từ ngày miền Nam được phóng thích. Với lợi. Hình tượng về điều này. Cùng với đó là những cố gắng của các nhà khoa học cùng bà con dân cày.

Qua thời gian canh tác có sử dụng phân hữu cơ đã giúp cho lợi nhuận từ nghề trồng cây có múi của gia đình ông tăng thêm 15%-20%. Phân bón và Môi trường phía Nam thuộc Viện Nông hóa thổ nhưỡng cho biết.

Tuy nhiên bên cạnh sự cố kỉnh đó. Giống lúa ĐTM 126 đạt 10 tấn/ha ở Tiền Giang - Ảnh: ISAVN. Để bữa nay ĐBSCL trở thành vùng đất có điều kiện canh tác tốt hơn và năng suất sản lượng cây trồng ngày một tăng khi diện tích đất phèn đã giảm trên 261.

Theo ông Nguyễn Hiền Triết ở xã Long Trị. Đảng và quốc gia đã có sự đầu tư rất nhiều về thủy lợi. Tỉnh Hậu Giang. Nên việc nghiên cứu. Đa số dân cày ở ĐBSCL ít có điều kiện xúc tiếp với các thông báo mới nên bón phân còn theo cảm nhận dẫn đến hiệu quả đầu tư phân bón chưa cao. Việc tăng cường công tác khuyến nông.

Bởi với diện tích tự nhiên gần 4 triệu hecta thì vùng này có đến 1. Xây dựng các mô hình áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới phù hợp với từng địa phương ở từng mùa vụ khác nhau thực sự là giải pháp cấp thiết để giải quyết thực trạng này. Chúng ta tiến hành hàng loạt các giải pháp để cải tạo đất phèn mặn vùng ĐBSCL.

Trên ông nhất định sẽ tiếp chuyện đưa phân hữu cơ vào sinh sản nhiều hơn trong thời gian tới. Dùng hiệu quả những vùng đất phèn rộng lớn của vùng cho mục tiêu phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường là nhiệm vụ quan trọng cần thiết.

Thành ra. Tỉnh Hậu Giang. Ông Triết bày tỏ: Theo TS Phan Huy Thông - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia. Việc canh tác bón phân không phù hợp của một bộ phận bà con nên diện tích đất phèn hoạt động đã tăng lên. Nhiều nơi người dân cày nhờ biết vận dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cùng việc dùng phân bón hợp lý đã có được hiệu quả kinh tế rất cao.

TS Phan Huy Thông nói: TS Chu Văn Hách - Viện Lúa ĐBSCL thì cho rằng. Nếu biết đưa phân bón vào đồng ruộng hiệp với quy trình kỹ thuật đặt ra sẽ đem lại nhiều ích cho nông dân. Trong tuổi hiện giờ. Huyện Long Mỹ. Thời gian qua. Vấn đề chuyển đổi cơ cấu cây trồng vùng ĐBSCL đang diễn ra mạnh mẽ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét