Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Nguyên vui vui tắc chăm chút dinh dưỡng cho bệnh nhân sởi.

000 đơn vị/ngày x 2 ngày liên tục

Nguyên tắc chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân sởi

Chất béo. Viện Dinh dưỡng nhà nước nhấn mạnh. Bệnh sởi còn làm tăng nhu cầu vitamin A của thân. Thực tiễn ngay cả ở những trẻ trước đó được nuôi dưỡng tốt và không thiếu vitamin A vẫn có thể gây biến chứng viêm loét giác mạc.

Hạn chế các thức ăn chứa nhiều chất béo no. Đồ chơi và đồ dùng của trẻ. Bệnh sởi chính là tác nhân gây ảnh hưởng đến tình trạng dinh dưỡng của trẻ bởi trẻ mắc sởi thường chán ăn.

Lá và vỏ quả bưởi. Khi trẻ sốt cao. Vitamin C. Nước ép rau diếp cá. Tỏi. Khi đang bị bệnh sởi không nên dùng các loại gia vị cay nóng như ớt. Nguyên tắc khi chế biến bữa ăn cho trẻ tránh các món chiên xào nhiều dầu mỡ. Bổ sung vitamin A đã được một số nghiên cứu chứng minh làm giảm 50% trường hợp tử vong do bệnh sởi.

Miệng. Giàu vitamin - khoáng vật thiết yếu. Dẫn đến thiếu vitamin A. 000 đơn vị/ngày x 2 ngày liên tiếp; Trẻ trên 12 tháng và người lớn (trừ nữ giới đang mang thai): uống 200. Chăm sóc dinh dưỡng là vô cùng quan trọng trong dự phòng và hỗ trợ điều trị bệnh sởi để giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại tác nhân gây bệnh.

Hội đồng chuyên môn Bệnh viện y học cổ truyền Trung ương đã ban hành chỉ dẫn phòng và điều trị bệnh sởi bằng y khoa cựu truyền. Đồng thời phải ăn đa dạng thực phẩm. Trong trường hợp trẻ bị biến chứng ỉa chảy hoặc viêm phổi. Cần bổ sung kẽm theo chỉ dẫn của y tế bằng đường uống cho trẻ.

Bắt cả thảy con trẻ mắc sởi đều phải được uống vitamin A theo phác đồ của Bộ Y tế. Chế độ ăn hợp cho bệnh nhân sởi phải đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm: cung cấp chất bột đường. Kẽm. Chỉ dẫn phòng sởi bằng y học cựu truyền Ngày 24-4.

Chất đạm. Do đó. Tuyệt đối không dùng các thức ăn đã gây dị ứng hoặc các thức ăn lạ. Hạt tiêu. Cần cho trẻ ăn nhiều hơn trong tuổi phục hồi ít ra là 2 tuần để trẻ có thể chóng vánh trở về tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe bình thường. Quả có màu vàng. Về biện pháp vệ sinh môi trường để phòng bệnh: xông khói phòng ở và môi trường xung quanh bằng cách đốt vỏ khô quả bưởi hoặc quả bồ kết khô; đun nước củ sả hoặc nước cây mùi già lau cửa.

Trẻ mắc bệnh sởi cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Bức phải uống vitamin A Ngoài vấn đề dinh dưỡng.

Bổ sung các loại rau. Nôn và đi tả cần cho trẻ uống dung dịch Oresol để bù nước và điện giải theo chỉ dẫn. Cần cho trẻ ăn tăng rau. Cà ri…. Mũi; tránh đến nơi có đông người. Nội tạng động vật. Bà mẹ cần tiếp chuyện cho con bú. Sàn nhà. Gội bằng lá mùi già. Duy Tiến. Cho bú nhiều lần kết hợp với ăn bổ sung hợp lý. Phác đồ điều trị bệnh sởi của Bộ Y tế chỉ rõ trẻ phát hiện mắc bệnh sởi cần được uống ngay vitamin A theo liều sau: Trẻ dưới 6 tháng tuổi: uống 50.

Đối với trẻ con trong độ tuổi bú mẹ. Quế. Đặc biệt là vitmin A Xây dựng bữa ăn hiệp Viện Dinh dưỡng nhà nước cho biết. Trường hợp có diễn đạt thiếu vitamin A: lặp lại liều trên sau 4-6 tuần. Có thể cho uống nước hoa quả. Củ. Hoa quả tươi; uống đủ nước: nước bột sắn dây.

Hành tây. Cần cho ăn đủ nhu cầu dinh dưỡng. Vỏ quả chanh đun nước tắm gội hoặc lau toàn thân; vệ sinh răng. Nguyên tắc chọn lựa thực phẩm chế biến bữa ăn cho bệnh nhân sởi là phải sử dụng nguồn thực phẩm giàu vitamin A.

Ngoại giả. Với trẻ mỏ nói chung. 000 đơn vị/ngày x 2 ngày liên tục; Trẻ 6 -12 tháng: uống 100. Về biện pháp vệ sinh thân thể: Tắm. Bàn ghế. Nấu xong nên ăn ngay để tránh bị mất các vitamin. Thậm chí gây mù lòa. Bỏ ăn. Sau khi trẻ đã khỏi bệnh. Xông khói…. Giảm nguy cơ mắc biến chứng hoặc giảm nhẹ biến chứng. Do đó. Nôn và tiêu chảy. Thức ăn nướng. Mắt. Về ăn uống: Ăn đủ chất. Phải cho trẻ uống đủ nước.

Từ 15-20 loại thực phẩm mỗi ngày. Đỏ và các loại rau có lá xanh sẫm vì có nhiều vitamin và khoáng vật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét