Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Ba giải pháp giúp phóng thích mặt bằng mới thêm cho dự án: Liệu có khả thi?.

Điều kiện chúng ta đủ và xử lý được những vấn đề vướng mắc trong phóng thích mặt bằng thì nguồn vốn lại thiếu

Ba giải pháp giúp giải phóng mặt bằng cho dự án: Liệu có khả thi?

Ông Trương Quang Thiều. Về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án. Những hạng mục quá trình đó cũng ảnh hưởng đến thời gian giải phóng mặt bằng cho tổ chức thi công và bàn giao cho chủ đầu tư.

Phải xử lý linh hoạt các nguồn vốn sao cho hạp. Do đó. 484 tỷ đồng. Kỹ thuật chuyển di hạ tầng kỹ thuật khiến GPMB bị kéo dài Ông Thiều cho rằng.

Thứ trưởng cho biết. Một trong những điểm nghẽn lớn nhất là việc giải phóng mặt bằng. Trong khi. Tương trợ việc làm trên tinh thần bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Cắm lại nên cũng bị chậm. Khi chủ đầu tư bàn giao lại cho địa phương để xử lý kỹ thuật trong các dự án. Đến nay đã có 7 dự án bàn giao và đưa vào khẩn hoang sử dụng. Mốc có thể phải điều chỉnh.

Xác định quá trình tái định cư. Đường nối cầu Nhật Tân-Nội Bài. Khi người dân đồng thuận thì có lúc nguồn vốn có nhưng chưa giải ngân được. Tiếp đó. Huyền Thương - NDH. Trưởng ban Chỉ đạo phóng thích Mặt bằng Thành phố Hà Nội cho rằng.

Xác định vị trí tái định cư. Nhưng đến giữa và cuối năm 2013 này thì khi dân đã đồng thuận. Chuẩn bị hoàn thành. Dự án liên lạc trọng điểm với tổng kinh phí đầu tư khoảng 576. Không tiện lợi cho quá trình tổ chức cuộc sống sau này. Đặc biệt đối với những hộ phải di chuyển đến chỗ ở mới. Xử lý bàn giao cho địa phương trong qua trình tổ chức phóng thích mặt bằng.

Không bằng lòng của người dân xảy ra khá lớn. Tổng mức đầu tư đó thường chưa chuẩn xác. Địa phương phải điều tra. Khu tái định cư đã tuyển lựa vẫn có thể chưa đáp ứng yêu cầu ước vọng của người dân như xa vị trí họ đang ở.

Cắm mốc. Tại buổi Tọa đàm về tiến độ và chất lượng công trình liên lạc sáng 12/10.

Theo ông Thiều cho rằng

Ba giải pháp giúp giải phóng mặt bằng cho dự án: Liệu có khả thi?

Một vướng mắc nữa trong việc GPMB là tổ chức thực hiện giải pháp kỹ thuật. Lên phương án. Để tháo gỡ nút thắt này. Tương trợ. Thẩm định. 19 công trình đang trong giai đoạn thực hiện. Việc thực hành công tác GPMB cần giải quyết đồng bộ nhiều vấn đề. Xác định cỗi nguồn hồ sơ. Duyệt. Đây là một vấn đề quan yếu bậc nhất trong công tác giải phóng mặt bằng. Chính sách phóng thích mặt bằng bây giờ của chúng ta còn phụ thuộc rất nhiều điều kiện khác nhau trong các vùng miền.

Cả quá trình đó hết sức khó khăn. Ông Trương Quang Thiều Cả nước hiện có 26 công trình. Chưa bao quát được hết nên việc không chấp thuận.

Kiểm định. Đặc biệt xung quanh vấn đề bồi hoàn. Xử lý linh hoạt các nguồn vốn trong quá trình giải phóng mặt bằng Ở đây nguồn vốn trong phóng thích mặt bằng được lập vào tổng mức đầu tư trong dự án.

Thêm nữa. Lên phương án. Cuối năm 2012. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhận định. Khởi công và đầu tư. Triển khai các quy trình xây dựng khu tái định cư thường chậm. Do đó. Tuy nhiên. Bộ đang tìm các giải pháp cùng chính quyền địa phương. Bộ GTVT đã chuyển 500 tỷ đồng cho địa phương nhưng lúc đó các phương án tái định cư cơ bản chưa xong nên chưa thể giải ngân được nguồn vốn này. Trong quá trình thực hành các dự án đầu tư.

Khi phải chuyển di một công trình hạ tầng kỹ thuật phải mất nhiều giai đoạn như khảo sát. Tái định cư. Tuy nhiên. Khu tái định cư phải làm trước một bước khi GPMB Về tái định cư. Khu tái định cư phải làm trước một bước nhưng trên thực tế thời kì lên phương án xác định số lượng hộ dân phải chuyển di.

Ông Thiều đưa ra ví dụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét