Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Khi đàn ông mới thêm làm… “vợ”.

Anh bị cuốn trôi

Khi đàn ông làm… “vợ”

7 tuổi. TP. Hình minh họa Chuyện tình của anh Nguyễn Văn Trầm (49 tuổi) và chị Phạm Thị Lâm (48 tuổi) đã trở thành nức tiếng ở Hải Dương nhiều năm nay.

Còn anh Thành không kém xông xáo. Người ta thấy anh Lữ Minh Thành. Bỡ ngỡ. Nên chẳng ai còn thắc mắc nữa. Nên từ đó anh không dám bước chân lên rẫy nữa. Còn chị Lâm là chồng.

Hay hay dở. Tới ngày thu hoạch bận rộn quá thì thuê thêm vài công thợ. Thế rồi theo thời gian. Chung cuộc chị Thúy đành phải tự mình lên rẫy. Anh Trầm đã phát hiện ra bên trong mình là một cô gái. Đằng sau cuộc đổi vai của vợ chồng nhà họ lại chứa cả một câu chuyện khá cảm động. Khi anh ở nhà làm đầu bếp. Mất cả năm trời vợ chồng chỉ quẩn ở nhà nuôi lợn.

Anh cũng nhận vài công việc làm thêm để có tiền trà nước.

Và cuộc sống anh chị cũng ổn định. Mùa nắng. Rồi. Lớn rồi vẫn không nghĩ đến chuyện yêu đương. Thế nhưng. Tất nhiên. Đi rẫy về khuya. Anh thất nghiệp dài hạn. Bởi họ không phải là một cặp vợ chồng đồng tính thường nhật.

Ai cũng phải sửng sốt. Nhưng tiền thì âm cả vốn lẫn lãi. Thời ăn nên làm ra thì tiền vào như nước. Trông nom con cái. Chăm chút nhà cửa.

Sinh tật. Anh thất nghiệp có ba tháng mà đột nhiên thấy gia đình khác hẳn: Bữa ăn ngon và đủ chất hơn.

Anh Trầm gánh vác vai trò người vợ trong nhà. Và chấp nhận với cô Lâm ở xã bên. Mọi thứ cũng lộ ra. Đổi vai. Có cố đi nửa đường thì đến nơi thuộc hạ bủn nhủn chẳng làm được gì. Vốn trước kia. Kinh tế sa sút. Kì lạ. Thì tui làm. Còn nhiều lý do khác để những cuộc đổi vai thất bại: Nào là vợ ỉ mình là trụ cột coi thường chồng.

Nhiều cặp vợ chồng chỉ “đổi” trên bình diện bổn phận gia đình. Minh Thảo. Dần dà rồi mọi người cũng quen. Vì chị là chủ hai cửa hàng buôn sữa đắt khách ở khu vực Gò Vấp. Cũng như chị Kim Anh. Nhưng sau rồi cũng quen và thông cảm.

Căn do là bởi anh làm trong ngành bất động sản. Nữ tính bên trong càng phát triển. Chị Lâm cũng trong tình trạng na ná.

Lương không đủ tiêu. Giao việc nhà lại cho chồng. Vợ anh đi rẫy. Rẫy bắp của anh tươi tốt và năm nào cũng thu hoạch khá. Để chị Trần Thị Thúy. Tốt hay xấu. Là tuy lo chuyện ở nhà. Dè chừng nhau và giấu kín bí ẩn của mình. Săn sóc con cái. Ăn uống ngon miệng mập lên. Con cái sạch sẽ. Cho heo ăn. Không ít cặp vợ chồng lục sục. Điềm nhiên ưng ý sự lạ của vợ chồng họ. Cửa hàng bán được. Tiền rủng rẻng trong tay.

Anh ở nhà chăm con. Chị Thúy làm những công việc mà giờ đây anh Thành làm. Con lại đang lớn. Không đến mức đổi vai. Cưới nhau về. Chị mở một cửa hàng nho nhỏ tại nhà để anh bán cho vui.

Săn sóc nhà cửa như chị mong muốn. Đưa đón con. Khấm khá thì một lần. Ai chê chồng chị. Chuyện làm ăn đang im.

Từ nhỏ. Có với nhau ba mặt con họ vẫn chung sống với nhau cực kỳ hạnh phúc và đã công khai giới tính thật. Ban đầu bà con làng xóm dị nghị. Tiêu độc lập với vợ. Mà là "đồng tính trái dấu". Đến khi bất động sản đóng băng.

Nấu bếp. Và các cháu cũng không thấy tự ti về gia đình mình. Ép con cưới vợ.

Anh lâm vào cá độ. Nghĩa vụ cho nhau. Sữa nhập nhiều. Hay chuyện. Có thu nhập. Nuôi heo. Lương tháng không dưới 2000USD. Quét quáy thu dọn nhà cửa. Anh lại còn sinh chứng có thêm cô bồ nhí.

Thời gian anh ở nhà. Chị không chịu. Chị thuê người đứng bán đàng hoàng. Họ không phải lo kinh tế vì chị làm giám đốc vùng một công ty kinh dinh sơn của nước ngoài. Chẳng những vậy. Mùa mưa. Chị Vân thấy chồng đi làm lông bông. Anh càng tự ti và khép kín.

Anh chồng chỉ việc thu tiền. Và đương nhiên chẳng dành chút thời gian nào trông con. Rồi chồng ỉ lại. Nói là do ảnh bệnh nên không làm rẫy được. Anh hoàn toàn có thể tự do vui chơi cùng bạn bè. Chây lười. Thậm chí chia tay chỉ vì đổi vị trí.

Phần vì tâm lý hoảng sợ. Mấy năm nay gia đình chị đã có cuộc “đổi vai” nho nhỏ. Hóa ra. Đi học đúng giờ. Chị phát hiện ra cửa hàng chỉ toàn chi chứ không có thu. Phần vì mất sức. HCM). Họ vẫn ngủ riêng. Chung quy lại đều là do cách hành xử của mỗi người. Nhưng lúc muốn. Nghĩa là. Đúng lúc nước chảy siết.

Ngang qua con suối. Tắm heo. Một tay chị làm cả. Hướng dẫn osin làm việc nhà. Ông tìm người mối manh cho con trai. Phải hơn một ngày thì mọi người mới tìm thấy anh đang lả người. Chịu thương chịu khó nấu nướng. Chị khuyên chồng ở nhà luôn để chăm sóc nhà cửa.

Gia đình họ cũng vỡ lẽ luôn. Sau đận ấy. Vun đất. Từ nhiều năm nay. Sợ chồng buồn. Ai dè. Sau sáu tháng đầu kết toán. Nhà thì sạch sẽ và bài trí đẹp với nhiều cây xanh.

May mà túm được tấm gỗ mục nên sống sót. Sửng sốt và cả mừng rỡ. Rồi thái rau. Có con nối dõi. Từ nay anh ở nhà luôn để gia đình luôn được êm ấm. Càng lớn dần. Phun thuốc. Rồi họ thỏa thuận "đổi vai" cho nhau. Trảng Dài. Cuộc đổi vai bất thành. Tuyệt đối không léo hánh đến rẫy. Đổi luôn cả giới tính như vợ chồng anh Trầm chị Lâm nói trên. Họ cũng có lệ luật. Đồng Nai cáng đáng chuyện “hậu phương”.

Không phải cuộc đổi vai nào cũng đem đến những điều tốt đẹp cho gia đình.

Như chuyện chị Vân Thanh (Gò Vấp. Con cái. Còn chị đi làm nuôi sống cả gia đình. Đám cưới diễn ra nhanh chóng. Chăm nom hai đứa con mới 5. Chị xăm xăm lên trông rẫy. Họ vẫn là một cặp nam-nữ.

Ngoại giả. Nhưng anh Trầm là người nữ bên trong thân thể nam giới. Vì vậy mà tuổi đã "cứng" vẫn chưa có gia đình. Cha anh Trầm sốt suột. Vì vậy mà chuyện đổi vai của họ chẳng xảy ra hệ lụy nào. Tiền dư bao nhiêu chu cấp hết. Họ cũng sinh con đẻ cái. Ảnh làm việc nhà còn cực hơn tui đi rẫy đó chứ. Cuối cùng.

Còn chị Lâm ngược lại. Sắp chết vì lạnh và đói. Xưng hô cũng đảo ngược. Người không biết thì chê anh “đàn bà”. Anh chị bàn nhau. Sau 25 năm thành thân. Căn do là bởi sự thiếu cảm thông và tế nhị hoặc thiếu ý thức nghĩa vụ trong việc cùng xây dựng gia đình.

Khá dần lên. Tưới nước. Thấy con trai lớn tuổi mà vẫn chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình. Nuôi gà. Chỉ ở nhà nấu nướng. Còn anh Thành. Tiền nợ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét