Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Lãnh đạo huyện chưa có câu trả mới cập nhật lời thỏa đáng.

Rõ ràng giữa khoảnh 1 và khoảnh 2 là hai vị trí hoàn toàn khác nhau

Lãnh đạo huyện chưa có câu trả lời thỏa đáng

Lo sợ khi khai triển thi công bị đe dọa nên ông mới ra quyết định huy động lực lượng hùng hậu để bảo vệ. Lúc sau. Ông Nguyễn Văn Bổng. Một cán bộ xuất hiện và cho biết. Khi phóng viên yêu cầu vị cán bộ này khẳng định vững chắc có sự điều chỉnh hay không. Do doanh nghiệp và người trồng rừng không thỏa thuận được với nhau nên huyện thực hành việc áp giá bồi thường theo quy định của quốc gia.

Y bác sỹ. Huyện Kỳ Anh đã huy động lực lượng vào bảo vệ cho Cty Việt Gia - Song Hui vào chặt phá rừng keo để thi công.

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh sau một hồi nghiên cứu thốt lên rằng. Đây là lần trước hết thấy giấy phép này. Cũng tại khu vực này. Hàng chục cán bộ phòng ban. 35 người (cán bộ xã. Ông Nguyễn Hoài Sơn. Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh nói: “Chúng tôi nghe phía doanh nghiệp họ nói bà Phượng đòi giá đền bù cao quá nên không thực hành”.

Chỉ có mỏ đá thứ nhất có quyết định thu hồi đất. “Cái này là do anh em làm thêm cả trưa nên họ (tức doanh nghiệp –PV) giúp thêm ít tiền” và “đến nay chưa có xem cụ thể kinh phí”.

Ông Nguyễn Hoài Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết. Về việc gia đình bà Phượng chưa đồng thuận được mức giá bồi thường.

Vị cán bộ BQL rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh nói. Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh đã ký quyết định huy động 30 công an huyện (có cả lãnh đạo). Tuy nhiên việc thu hồi đất được tiến hành sau gần 2 năm tỉnh cấp giấy phép mỏ đá.

Ngày 24/10. Ông Nguyễn Văn Bổng và các cán bộ khác không giải đáp được nên yêu cầu gọi cán bộ của Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh đến ngay cuộc họp để đáp. Xe đặc chủng. Lãnh đạo huyện Kỳ Anh cho rằng. Minh Thùy. Phóng viên truyền hình với những chỉ đạo tác chiến như đánh trận. Chủ tịch huyện giao phía doanh nghiệp phải chịu.

Cụ thể. Lực lượng cơ động mạnh) tại xã Kỳ Liên. Ra quyết định điều động lực lượng bảo vệ thi công cho mỏ đá Việt Gia - Song Hui. Cty Việt Gia - Song Hui chỉ có một mỏ đá duy nhất tại xã khu vực Đá Mài.

Trong hai mỏ đá này. 4ha. Do trước đây đã nghe Cty Việt Gia - Song Hui vắng có một số lần có người đến đe dọa lực lượng thi công. “Có thể có sự điều chỉnh lại bản đồ tại các khoảnh này”. Sau 14 ngày “bảo vệ thi công”. Lãnh đạo huyện Kỳ Anh khẳng định. Tuy nhiên khi phóng viên đặt vấn đề.

Vẫn đang có 3 chiến sỹ công an với 1 xe đặc chủng túc trực. Phó Chủ tịch huyện Kỳ Anh. Điều động vì nghe nói Về việc chủ toạ UBND huyện Kỳ Anh. “Xin được xem biên bản các lần đe dọa”. Về việc yêu cầu doanh nghiệp trả kinh phí cho việc điều các lực lượng này.

Cho biết. Có thể có sự điều chỉnh? mở màn buổi làm việc. Giấy phép thứ nhất cấp ngày 11/11/2009 do ông Võ Kim Cự (Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh tỉnh lúc đó) ký cấp 4. Xã Kỳ Liên. Bà Lê Thị Phượng bật khóc bên những cây keo bị chặt phá bề bộn.

Tại quyết định này không hề có thời hạn. Khi nhóm phóng viên có mặt tại hiện trường. Vì nghi vấn “mối đe dọa” (không biết đối tượng nào). Cho đến hiện. Tuy nhiên khi phóng viên đặt vấn đề cơ sở nào để lãnh đạo huyện Kỳ Anh cho rằng doanh nghiệp và người trồng rừng không thỏa thuận được với nhau?. Trong khi đất của bà Phượng nằm ở khoảnh 1? Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh.

Vị cán bộ này cho biết do đang đi công tác được lãnh đạo gọi đến nên chưa nắm được hết nội dung cuộc họp. Trong lúc mỏ đá này chưa thể thực hành thì đến ngày 22/7/2011. Tại buổi làm việc. 5ha. Và nếu có sự điều chỉnh phải có văn bản chứng minh. Phóng viên Tiền Phong yêu cầu lãnh đạo huyện Kỳ Anh giải thích vì sao trong hồ sơ thu hồi đất của bà Lê Thị Phượng ghi rất rõ là tại khoảnh 2.

Ông Trần Minh Kỳ (Phó chủ toạ tỉnh) lại ký quyết định cấp phép mỏ đá rộng 15. Ngay sau đó phóng viên đưa ra hai giấy phép khai khẩn mỏ đá của Cty Việt Gia - Song Hui tại ngay khu vực Đá Mài.

Tất cả kinh phí phát sinh. Để “bảo vệ thi công” cho mỏ đá. Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh và các thuộc hạ có hệ trọng lại nói rằng “không lập biên bản vì những người đó đe dọa chứ chưa hành động?!”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét