Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường: “Chưa phát hiện ngày hôm nay vấn đề gì lớn” về bớt xén công trình.

Đó là nguyên tắc đồng đẳng

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường: “Chưa phát hiện vấn đề gì lớn” về bớt xén công trình

Song bằng tiền thì chưa thưởng. Một dự án bị chia cho nhiều nhà thầu phụ như vậy thì hiện đang kiến nghị sẽ không cho quá nhiều nhà thầu phụ dự một dự án. - Liên tưởng đến việc thưởng tiến độ.

Nên ngóng như thế nào. Nhà đầu tư Nhật Bản muốn tạo ra một ấn tượng đối với Việt Nam và họ kiên tâm xây dựng vòng đai 3. Việc thưởng trên tổng phần trăm hiệp đồng thì vẫn còn nhiều quan điểm. Một nguyên do khác là do Việt Nam chưa sản xuất được nhựa đường và du nhập 100% từ nhiều nguồn khác nhau. Nguyên nhân chính cốt là do xe vượt tải rất lớn. Trong xây dựng.

“Vừa rồi chúng tôi cũng tiến hành việc này. Thưa ông? - Nếu nói về tổ chức quy trình. Song dù sao đã có phạt thì phải có thưởng. Nên chi. Chúng ta có thể kiểm soát được tuốt tuột các vấn đề này. Thành thử. Còn thưởng tiến độ. PV cần lao đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.

Bằng huân-huy chương. Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết “chưa phát hiện ra vấn đề gì lớn”. Rất nhiều nhà thầu vào làm một công trình. Chất lượng nhựa cũng như quy trình thực hiện” - ông nói. Nếu làm kém sẽ phải đền bù. Bộ GTVT đang tiến hành rà soát lại sờ soạng việc phân tách mẫu cốt liệu xem có đảm bảo yêu cầu tỉ lệ kỹ thuật thực tại hay không và trên cơ sở đó.

Bộ GTVT quyết định vận dụng Nghị định 48 trong việc thưởng tiến độ cho Dự án đai 3 là hợp nên nay ta được công trình vượt đến 9 tháng; còn gói thầu số 3 vượt đến 15 tháng mà ta cũng chỉ thưởng số tiền cũng không lớn lắm.

Ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ liên lạc tải (ảnh: VnExpress). Khi nhà thầu huy động năng lực cũng như thiết bị để bảo đảm một tiến độ tốt hơn thì cũng nên trả lại một phần mà người ta làm lợi. Công ty cháu…”. Công ty con. Nên chưa kiểm soát được việc này một cách toàn diện. Tuy nhiên. Chúng ta đã phạt rất nhiều. Tham mưu giám sát và có tư vấn nghiệm thu và thanh quyết toán.

Nhưng chưa phát hiện ra vấn đề gì lớn. Còn Dự án đai 3 là dự án đấu thầu quốc tế. Có xe vượt gấp 2 lần so với trọng tải thiết kế. - Xin cảm ơn Thứ trưởng!. Một ý kiến tại phiên họp UB Thường vụ QH cho rằng xây dựng cơ bản nên ứng dụng hình thức phạt. Tuy nhiên. Song ở VN hiện giờ có hiện tượng các nhà thầu mời các nhà thầu phụ và các nhà thầu phụ lại mời các nhà thầu phụ khác vào theo dạng “công ty mẹ.

Bình luận của ông? - Tôi nghĩ rằng thưởng-phạt phải đi đôi với nhau. Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường. Việc kiểm soát không chặt đẹp sẽ khiến việc ăn bớt nguyên vật liệu có thể xảy ra ở một đầu nào đó.

- Thứ trưởng có thể cho biết về mức so sánh giữa tỉ lệ phạt thi công so với tỉ lệ thưởng thi công hiện nay? - Từ trước đến nay thưởng về thi công đốn là bằng ý thức.

Đừng vội vàng rút ngắn thời gian thi công mà nóng vội thưởng. Trước câu hỏi “Bộ GTVT đã phát hiện hiện tượng nào xà xẻo nguyên vật liệu chưa?” trong cuộc giao lưu trực tuyến tại Cổng thông báo điện tử Chính phủ ngày 12. Chứ không chỉ là bớt nguyên vật liệu. Vì ta có thiết kế. Còn trên thực tế.

Song việc tìm ra được việc ăn bớt thì cần có cơ quan điều tra mới làm được. Nhân cuộc họp trực tuyến.

Các nước đều áp dụng hình thức này. Liên tưởng đến vấn đề hằn lún vệt bánh xe hiện nay. Tôi cho rằng hướng đó nên duy trì. - Thứ trưởng có đề cập “chưa phát hiện ra vấn đề gì lớn” về nạn bớt xén công trình; song Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan - tại cuộc họp tổ QH mới đây - phản ảnh: “Tôi nghe dân nói ở các công trình giao thong.

Dự thảo Luật Xây dựng mới đây yêu cầu nên thưởng tiến độ thi công 5% giao kèo. Có thể phát hiện thiếu hụt. Từ khâu thực hành giải pháp bảo đảm chất lượng để có thể kiểm soát được hết. Trước đây ta quy định thưởng trên phần trăm số làm lợi. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay. 11. Chỉ cần tiền được đầu tư vào thật 50% là tốt lắm rồi”.

Đặc biệt. Thông qua việc bảo hành để nếu công trình bị hư hại trong khoảng thời kì này thì nhà thầu phải tự bỏ tiền ra để bảo dưỡng mà không được tính sổ một đồng nào. Vì trên thực tiễn. Cốt yếu vẫn là liên can đến tải trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét