Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Tây Ban Nha. "Đức. Thụy Điển cùng Anh thám thính" | Vietnam+ (VietnamPlus). mới nhất Pháp.

Đã giữ vai trò lãnh đạo trong việc tương trợ các nước khác "lách" những đạo luật hạn chế trinh sát viên

(Ảnh: Getty) Tờ The Guardian của Anh số ra ngày 2/11 dẫn các tài liệu do cựu nhà thầu Cơ quan An ninh nhà nước Mỹ (NSA) Edward Snowden tiết lậu cho biết các cơ quan tình báo tại Đức.

Pháp. " Trong khi đó. Về phía Pháp. Báo trên dẫn một cuộc khảo sát các đối tác châu Âu của GCHQ tiến hành vào năm 2008.

Phía Anh còn truyền tụng Thụy Điển khi Quốc gia Bắc Âu này phê duyệt một đạo luật vào năm 2008. Báo cho biết các cơ quan tình báo tại những nước châu Âu trên. Cũng theo báo trên. Cơ quan tình báo thông báo của Vương quốc Anh (GCHQ).

Vốn có mối quan hệ thân cận với NSA. /. Ngoài ra. Cơ quan tình báo đối ngoại nước này (DGSE) đã cộng tác với GCHQ để phá hệ thống mã hóa trực tuyến và thu thập thông tin bổ ích từ một công ty viễn thông. Trọng tâm Tình báo Quốc gia Tây Ban Nha (CNI) cũng hỗ trợ phê duyệt mối quan hệ với một công ty viễn thông của Anh.

Theo báo trên. Thuộc một liên minh "lỏng lẻo nhưng đang dần lớn mạnh". Trong đó cho biết Cơ quan tình báo nước ngoài của Đức (BND) đã truy cập vào hệ thống cáp quang và "đã sở hữu tiềm lực công nghệ khổng lồ cũng như truy cập hữu hiệu vào trọng tâm của Internet.

Tây Ban Nha và Thụy Điển đang hợp tác với Anh để tiến hành do thám trực tuyến và điện thoại quy mô lớn. Qua đó cho phép truy cập hệ thống cáp quang và có kế hoạch hiệp tác chặt chẽ với London trong việc tiến hành các hoạt động này. Các đặc vụ Anh đã giúp người Đức đổi thay hoặc vượt qua các đạo luật hạn chế năng lực can thiệp vào các hoạt động thông báo giao thông.

Đã tiến hành trinh sát viên bằng cách truy cập trực tiếp vào hệ thống cáp quang cũng như qua những mối quan hệ bí ẩn với các công ty viễn thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét