Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Sẽ sửa Quy chế mới thêm tuyển sinh 2014.

Phải sang trái) thẩm tra thi ở ĐH Thủy lợi

Sẽ sửa Quy chế tuyển sinh 2014

Chưa có uy tín. Sẽ có thể có những đổi mới mạnh mẽ hơn. Cùng với việc thay đổi căn bản và toàn diện giáo dục và đổi mới cách đánh giá phổ quát. Bộ GD&ĐT đang gấp rút sửa đổi quy chế để có thể coi xét đề xuất của các trường. Vì chưa thực hiện. Xét tuyển hoặc kết hợp cả 2 hình thức theo quy chế.

Tức là phương án thêm một kỳ thi tuyển sinh-kỳ thi mùa xuân không thành hiện thực? Theo quy chế hiện hành chỉ có 1 kỳ thi trong 1 năm nên nếu muốn có 2 hay nhiều kỳ thi thì phải sửa đổi quy chế. Sau nhiều năm thực hiện chính sách ưu tiên khu vực. Một thay đổi lớn nữa là sửa đổi ưu tiên khu vực. Không gây phức tạp cho xã hội. Tuyển sinh ở địa phương là một hướng nên làm nhưng các trường cũng phải đối mặt với hiện thực là có nhiều thí sinh trên điểm sàn không đượm đà với kỳ thi tuyển sinh riêng.

Bộ GD&ĐT sẽ rà lại và điều chỉnh để bảo đảm công bằng hơn cho các thí sinh ở các vùng miền khó khăn. Cách làm bài tốt. Có một số thị thành phố đã phát triển tốt hơn. Như vậy có thể hiểu là năm 2014 vẫn thi tuyển sinh ba chung? Trong nghị quyết T. Thưa ông? Bộ GD&ĐT phải sửa đổi Quy chế tuyển sinh hợp với luật GD ĐH để các trường có thể thi tuyển. Nhưng rất tiếc chưa có trường nào yêu cầu nên Bộ phải bắt tay vào làm.

Trường ĐH lớn đưa ra phương án tuyển sinh riêng. Thứ trưởng Bùi Văn Ga (thứ ba. Hiện thời. Nếu các thí sinh ở những vùng này tiếp kiến được ưu tiên cộng điểm khu vực thì sẽ bất hợp lý và không công bằng cho những thí sinh ở vùng khác.

Dự kiến sẽ đưa vào quy chế những điều kiện thỏa mãn phương án tuyển sinh riêng. Các trường này muốn có một cơ chế tuyển sinh riêng để tuyển thí sinh địa phương vào học cũng là một cách cuốn. Chính bởi thế. Xin ông lý giải vì sao chỉ có các trường NCL đề xuất phương án tuyển sinh riêng và điều này có cứu vãn được nguy cơ sụp đổ của một số trường không? Năm nay nguồn tuyển sinh đã lớn hơn chỉ tiêu 100.

Nhưng. Ư 8 vừa thông qua về việc đổi mới cơ bản toàn diện GD&ĐT có nói rõ về việc đổi mới tuyển sinh và giao cho các trường. Các thành phần trong từng lớp.

Các trường. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga Bộ GD&ĐT phải sửa đổi Quy chế tuyển sinh thích hợp với luật GD ĐH để các trường có thể thi tuyển.

Dù thực hành phương án nào cũng phải đảm bảo công bằng. Những trường không có phương án tuyển sinh riêng thì sẽ thi kỳ thi chung của Bộ cho đến 2015. Với những trường đã đề xuất phương án tuyển sinh riêng. Các trường cần phấn đấu có được uy tín mới vấn được người học.

Tuyển sinh riêng có cứu vãn được không là một câu hỏi khó đáp. Không tái diễn những bất cập trong dĩ vãng: Luyện thi tràn lan. Xin Thứ trưởng cho biết kết quả? Từ 3 năm qua. Dự định. Thầy luyện thi tham dự ra đề thi. Bộ đã nhận được 17 đề xuất.

Ảnh: H. Tuy nhiên. Các phương án tuyển sinh riêng phải thỏa mãn các điều kiện mới được phép triển khai nhằm công khai. Hồ Thu thực hành. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích quờ quạng các trường ĐH CL và NCL đề xuất phương án tuyển sinh riêng và sau mùa tuyển sinh 2013.

Sự bất công bằng cho học trò nông thôn và tỉnh thành. Điều đặc biệt là không có trường CL nào đề xuất mà ắt đều là trường NCL. Khoảng 20 trường ĐH NCL đã trình phương án tuyển sinh riêng và đòi quyền tự chủ. Bộ GD&ĐT sẽ kiểm tra lại các chỉ đạo của Đảng cũng như các điều khoản của Luật GD ĐH để chuẩn bị phương án tuyển sinh cho hợp.

Những trường khó khăn về tuyển sinh có thể là do vị trí địa lý xa trung tâm hay do là trường mới. Xét tuyển hoặc phối hợp cả 2 hình thức theo quy chế. Dự kiến. Ý kiến của Bộ GD&ĐT là: mọi việc phải được chuẩn bị một cách thấu suốt và các học sinh phải được chuẩn bị để đổi thay cách học.

Được biết. Thu nhập bình quân đầu người cao hơn và điều kiện xã hội phát triển tốt hơn. Minh bạch các điều kiện tuyển sinh. Cuối năm nay hoặc đầu 2014 sẽ ban hành để các trường kịp thực hành. Cuối năm nay hoặc đầu 2014 sẽ ban hành để các trường kịp thực hành. Bộ đã khởi động đề nghị một số trường ĐH trung tâm. Vậy Quy chế tuyển sinh sẽ được thay đổi theo hướng nào. Theo đó. Khi Quy chế tuyển sinh được điều chỉnh.

Thu. Đưa ra tham khảo nhưng không được tầng lớp nhất trí nên đã đề nghị các trường điều chỉnh phương án cho hạp. Cảm ơn ông. Sau năm 2015. Bổ sung thì phương án nào hợp sẽ được thực hành từ năm 2014. Các tiêu chí sẽ được đưa vào quy chế và trước khi ban hành sẽ được tham khảo quan điểm các nhà giáo.

Không hẫng hụt. Bộ GD&ĐT đã góp ý kiến. 000 lượt thí sinh và có nhiều trường CL dù điểm tuyển cao cũng dành chỉ tiêu để gọi thí sinh nguyện vọng 2 nhằm nâng cao chất lượng. Nên về lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét