Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Pháp: Chuẩn bị chiến liên tục tranh tin học.

Hơn 150 máy vi tính của Bộ kinh tế đã bị móc túi tài liệu mật về Hội nghị G-20

Pháp: Chuẩn bị chiến tranh tin học

Phân phối điện. Cơ quan An ninh hệ thống thông báo nhà nước (ANSSI) được thành lập do một chuẩn đô đốc đứng đầu.

Được tờ báo Télégramme de Brest tiết lộ. Với điều kiện phải nhập địa chỉ e-mail và mật mã của mình. Quân đội Pháp đã thành lập đơn vị tấn công tin học (LIO).

Một quan chức của DGSE cũng xác nhận đó là tối mật của tối mật: “Chúng tôi chỉ làm như những kẻ khác mà thôi. Chúng tôi lập ra được một phần mềm có thể thâm nhập vào bất kỳ hệ thống Windows nào. Patrick Chambet. Giám đốc tình báo quân đội (DMR).

Một sĩ quan tiết lộ: “Năm 2000. Để ăn trộm thông tin. Phát triển nghiên cứu và giải quyết khủng hoảng tin học”.

Mossad. Aramco. Kẻ đáng tình nghi nhất là Cơ quan An ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSA).

Hay hủy diệt cơ sở sống còn. Tập đoàn hạt nhân Areva phát hiện một chiến dịch phản gián kéo dài suốt hai năm. Ngày mà chúng ta bị tổng tiến công trên toàn mạng lưới sống còn. Từ nay đến năm 2020 phải trang bị cho quân đội một thuyết giáo nhà nước. Nhưng chúng tôi không phải là bọn người xấu nhất”. Nước. Màng lưới viễn thông.

Rốt cục. Một cuộc tấn công tin học tầm cỡ lớn có thể dẫn đến chiến tranh thật sự. Bộ quốc phòng đã nâng phòng vệ tin học lên hàng ưu tiên quốc gia. Đầu năm 2011. Dù không nối mạng internet”. Mấy tháng sau. Điều đó đủ để bảo vệ nước Pháp? Không chắc. Tuốt luốt các cơ sở “sống còn” đều bị đe dọa: các bộ. Người Mỹ lại “đổ thừa” cho tình báo Israel.

Khiến họ bị mất nhiều hợp đồng xây dựng lò nguyên tử béo bở. Và tất thảy đang thay đổi với tốc độ cực nhanh. Mật mã của ông đã giúp cho tên hacker thâm nhập vào nhiều máy tính khác của điện Elyseé để ăn cắp tài liệu mật. Từ đó. Điện Elyseé sống trong kinh hãi một vụ đột nhập mới. Với công ty dầu hỏa đồ sộ của Ảrập Saudi.

Bệnh viện. Khi trình diễn trước một ông tướng năm sao. Ông truy theo và phát hiện đó là một trang web giả. Lực lượng phòng vệ của chúng ta còn rất sơ hở. Trung tâm nguyên tử. Thậm chí phá hủy máy móc. Chỉ có điều. Hỗn loạn phải xảy ra. Những tấn công lần đầu tiên đã công khai nhắm vào các hệ thống then chốt. Trực thuộc Tổng cục An ninh hải ngoại (DGSE). Quá muộn. Nhưng đã muộn.

Tiêu biểu của tấn công quy mô lớn diễn ra vào năm 2012. Hiệu quả không được bao nhiêu. Nguy cơ khủng bố tin học ngày một rõ nét”. Cáng đáng an ninh của tập đoàn viễn thông Bouygues cho biết: “Vấn đề của lãnh vực an ninh là tốn kém rất lớn.

Nhằm đánh trả những cuộc tiến công tin học quy mô lớn. Tín hiệu đường bộ. (CATP) Cố vấn của tổng thống Pháp vừa nhận được tin nhắn trên Facebook từ một “bằng hữu” mời truy cập vào trang web nội bộ của phủ tổng thống. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian: “Cái đáng nói là khả năng kiểm soát từ xa. Nhưng. Các lá chắn được thiết lập.

Bảy trăm máy vi tính được rà soát triệt để và nâng cấp an ninh. Đường sắt. Theo nhật báo Le Monde. Vụ đánh cướp thông báo ngoạn mục này diễn ra vào lúc tranh cử tổng thống Pháp. Bất thần người Pháp cảm thấy tình hình trở thành nghiêm trọng. Phải tạo ra khả năng phòng vệ và tấn công tin học để tương trợ cho các chiến dịch quân sự.

Tướng Didier Bolelli nói trên tùng san La Tribune: “Cho đến nay. Người ta chẳng bao giờ được bảo vệ hoàn hảo cả”. Trong khoảng từ ngày 6 đến 15-5-2012. Nó đã bị xếp loại bí hiểm quốc phòng ngay tức khắc”. Chúng ta sẽ thất thủ. Đạo luật về kế hoạch quân sự dự định: “Tổng cục Vũ khí sẽ đảm trách nhận ra và tiên lượng tai họa. Đến thời Tổng thống François Hollande.

Ba mươi ngàn máy tính của công ty này đã bị hacker từ Iran xóa sạch dữ liệu. Đạo luật về kế hoạch quân sự cả quyết: Không gian tin học đã thực sự trở thành bãi chiến trường.

Phòng vệ tin học của Pháp đã bắt đầu từ năm 2008 khi công bố Sách trắng về quốc phòng. Bởi người ta chẳng bao giờ biết được lần tiến công kế tiếp sẽ xuất phát từ đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét