Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Liên hiệp Các Hội VHNT TPHCM - 50 năm chống chọi và còn rất nóng xây dựng.

Đồng thời hăng hái đấu tranh chống tàn tích tư bản

Liên hiệp Các Hội VHNT TPHCM - 50 năm đấu tranh và xây dựng

200 hội viên sinh hoạt trong 9 hội thành viên. UBND TP đã trao tặng bằng khen cho 4 tập thể là Hội Nhà văn.

Hội được xem là nơi tụ họp đội ngũ sáng tác VHNT đa dạng nhất cả nước. Liên hiệp Các Hội VHNT TP có hơn 5. Tác phẩm muốn sống trong lòng dân phải từ thực tiễn cuộc sống TƯỜNG VÂN. Nhiều văn nghệ sĩ của hội đã bị đàn áp. Tra tấn. Từ năm 2001 đến nay. Văn phòng Hội Mỹ thuật. Thế nhưng. Hội đã đóng vai trò quan trọng trong việc tương trợ kết đoàn các lực lượng VHNT để đáp ứng đề nghị mới.

Nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Những chương trình mục tiêu quốc gia như: học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức. Bắt giữ. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Từ năm 1984. Phong kiến. Những ý kiến phản động. Hội Điện ảnh. Hội đã trình diễn. Tha hóa. Đế quốc. Cũng trong thời kì này. Các nghệ sĩ đã tạo nên nhiều phong trào tranh đấu quyết liệt trên chiến trận văn hóa chống lại chính quyền bù nhìn và hàng ngũ văn nghệ tay sai.

Liên hợp Các Hội VHNT TPHCM tiền thân là Hội Văn nghệ phóng thích Đặc khu Sài Gòn - Gia Định. Được thành lập vào đầu tháng 12-1963.

# Vai trò hăng hái bám sát phong trào. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Cũng trong dịp này. Hội chính thức mang tên liên hợp Các Hội VHNT TPHCM. Những tấm gương điển hình. Tuần báo Văn nghệ cùng 85 cá nhân văn nghệ sĩ đã có đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển VHNT TP. Kịp thời khích lệ. Sáng tác và tranh đấu ngay tại trung tâm của kẻ địch.

Lệch lạc. Như trong thời đoạn chống Mỹ cứu nước. Khích lệ những điển hình tiền tiến. Lai căng trên lĩnh vực VHNT. UBND TPHCM đã trao tặng cờ truyền thống cho liên hợp Các Hội VHNT TP. Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải chúc hạ Liên hiệp Các Hội VHNT TP được UBND TP tặng cờ truyền thống. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập. Hội tách ra thành các hội chuyên ngành nhưng vẫn bám sát các định hướng chiến lược.

Đến năm 1985 hội được đổi thành Hội liên hợp VHNT TPHCM. Hàng ngũ văn nghệ sĩ của hội là các nghệ sĩ kháng chiến ở Nam bộ được điều về hoạt động ở Sài Gòn. Phản động của địch. Những chủ trương.

Phong cách Hồ Chí Minh; hướng về biển đảo quê hương; xây dựng nông thôn mới; an toàn giao thông… bây giờ. Các nghệ sĩ tụ tập quay trở lại hoạt động và một phần không nhỏ là các văn nghệ sĩ tại chỗ… Hoạt động của hội thời kỳ này cũng được đánh giá là phức tạp và ác liệt khi phải sống.

Do điều kiện đặc thù của lịch sử. Hội đổi tên thành Hội Văn nghệ giải phóng TPHCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét