Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Iran còn rất nóng và P5+1 sẽ nối lại đàm phán vào ngày 30/12.

Nga

Iran và P5+1 sẽ nối lại đàm phán vào ngày 30/12

Mỹ. Plutoni để sinh sản bom nguyên tử không thể lưu lại trong lò phản ứng quá 3-4 tuần.

Tại cuộc gặp. Nhóm P5+1 hy vọng các cuộc thương lượng sẽ đạt kết quả trước trung tuần tháng 1/2014. TTXVN/Tin tức. Điểm then chốt khiến các bên chưa thể đi đến tán đồng là việc Iran sẽ đưa ra những thông báo nào đủ sức thuyết phục rằng Tehran sẽ đáp ứng được mục tiêu của thỏa thuận trên. Trong khi các nước phương Tây cũng chưa thống nhất về các lệnh trừng phạt có thể được nới lỏng̣.

Pháp. Ông Salehi khẳng định: “Lò phản ứng hạt nhân thể nghiệm Arak không thể sinh sản plutoni để chế tác bom nguyên tử vì plutoni sẽ được giữ lại trong lõi của lò phản ứng trong vòng một năm.

Iran và Nhóm P5+1 (gồm Anh. Tehran đồng ý giảm cấp độ làm giàu urani xuống 5% và cam kết không vận hành các máy ly tâm mới trong vòng 6 tháng để đổi lấy việc nới lỏng các biện pháp trị̀ kinh tế. Ảnh: AFP/TTXVN Nữ phát ngôn viên của Đại diện cấp cao đảm trách chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu (EU) cho biết cuộc thương lượng dự định diễn ra trong một ngày.

Giờ. Trong khi đó. Vốn là mối quan ngại chính của phương Tây. Trung Quốc và Đức) đã đạt được thỏa thuận sơ bộ mang tính lịch sử nhằm giải quyết vấn đề hạt nhân gây tranh cãi của Tehran ngày 24/11. Theo thỏa thuận nhất thời trên. Phát biểu với hãng thông tấn ISNA. Đây sẽ là cuộc gặp thứ ba giữa các bên kể từ khi Iran đạt được thỏa thuận mang tính lịch sử với các cường quốc thế giới hôm 24/11 vừa qua.

Nếu không nó sẽ chứa các yếu tố khác có thể cản trở việc sử dụng chất này vào việc sinh sản khí giới”. Các chuyên gia sẽ bàn luận thời điểm triển khai kế hoạch và việc nới lỏng các biện pháp trị kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ. Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran Ali Akbar Salehi ngày 27/12 khẳng định lò phản ứng hạt nhân nước nặng Arak của nước này không có khả năng sinh sản plutoni để sử dụng cho việc chế tạo vũ khí hạt nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét