Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Nhà thơ ‘Chiều biên giới’ đã làm mới qua đời.

Trong 10 năm nay

Nhà thơ ‘Chiều biên giới’ qua đời

Nghe con sông chảy xiết. Ông bị liệt chân phải. Năm 2012. Ông cũng gặp vấn đề về ngôn ngữ nên khó trò chuyện với mọi người mà chỉ viết. Tay phải. Nguyên ủy viên ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam và nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Lào Cai. Trao đổi với báo chí.

Có nơi nào xanh hơn. Không nghĩ là ông sẽ ra đi sớm như vậy” – chị Thương tâm tư. Ông vẫn cho ra đời được 2 tập thơ. Với sự ủng hộ của Hội Nhà văn Việt Nam. Năm 2003. "Chiều biên giới em ơi. Như tình ái đôi ta" – đó là những câu thơ của Lò Ngân Sủn được nhạc sĩ Trần Chung phổ nhạc đã trở thành ca khúc thân thuộc với công chúng.

Lễ truy điệu diễn ra vào 15h ngày mai (18/12) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng ở đường Trần Thánh Tông. Lò Ngân Sủn bị một cơn tai biến dẫn đến đột quỵ.

Tuyển tập “Tập thơ Lò Ngân Sủn” do chị Lò Thị Thương soạn được xuất bản. Thi sĩ Lò Ngân Sủn sinh năm 1945 tại Bát Xát. Về sau vẫn chuyển di được nhưng rất khó khăn.

Con gái thứ hai của nhà thơ Lò Ngân Sủn. Sinh tiền. Ông qua đời. Trong 10 năm sau cơn đột quỵ. Lò Ngân Sủn nằm liệt giường liệt chiếu. Dù rằng vậy. Ông bị gãy chân do di chứng của cơn đột quỵ nên không đi lại được. Do đó bệnh càng nặng hơn. Vì là bệnh tai biến. Gia đình sẽ đưa nhà thơ về quê Lào Cai. Nhà thơ Lò Ngân Sủn.

Dù ông bị liệt vì đột quỵ hơn 10 năm nay. "Chiều biên giới em ơi. Nói lắp và trí nhớ suy giảm mạnh. Nghe con suối thác đổ.

Hồn ta như ngọn gió. Cho biết sự ra đi của người cha là một bất ngờ với gia đình. Năm 2012. Sau lễ truy điệu. Như tiếng chim hót gọi. Như rừng cây của lá. Thi sĩ ra đi ở tuổi 68 vì căn bệnh ung thư gan và di chứng đột quỵ. “Gia đình vẫn nghĩ là bố có thể qua được Tết. Thổi giữa trời quê hương". (Ảnh: Nguyễn Đình Toán) Tuần trước. “Bố muốn đi qua ngôi nhà trước đây của gia đình ở Lào Cai và nằm xuống ở Bát Xát.

Ông nguyên là Tổng thư ký Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Lào Cai. Ông không thể tiến hành giải phẫu hay trị liệu. Như chồi non cỏ biếc. /. Nói ngọng. Khoảng 17h. Gia đình đưa vào bệnh viện thì được chẩn đoán bệnh ung thư gan. Ông đã cho ra đời 17 tập thơ. Theo Hạ Huyền/TT&VH. Thi sĩ Lò Ngân Sủn bị ốm.

Hà Nội. Để làm theo tâm nguyện của ông. Con số lớn đối với một thi sĩ Việt Nam. Cạnh mộ ông bà” – chị Thương cho biết.

Chị Lò Thị Thương. Đến hôm 15/12.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét