Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Giao lưu biểu diễn "lễ nghi chia sẻ ngay Chầu văn-Saenam Gut".

Hiện Nam Định đại diện cho các địa phương có Chầu văn đang hoàn thành hồ sơ để tới tháng 3/2014 sẽ trình UNESCO xét duyệt

Giao lưu trình diễn

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và bảo tàng Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam. Trọng tâm đã có quan hệ giao lưu và hiệp tác nghiên cứu với Hội bảo tàng Saenam Gut Seoul (Hàn Quốc). Lễ nghi Chầu văn gắn tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt và hình thức diễn xướng Saenam Gut gắn với tín ngưỡng dân gian thờ dốt nát của người Hàn Quốc đều là hai di sản văn hóa phi vật thể nhà nước của mỗi nước.

Sự kiện góp phần tăng cường giao lưu và truyền bá văn hóa giữa hai quốc gia. Sức khỏe. Thanh đồng Nguyễn Thị Bích Loan với giá hầu "Trần Triều" tại Phủ Vân Cát. Giáo sư Ngô Đức Thịnh. Các nghệ nhân Hàn quốc trình diễn Saenam Gut tại Phủ Vân Cát.

Vinh danh "lễ thức Chầu văn của người Việt" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đại diện cho cộng đồng và tạo nên bản sắc của mỗi quốc gia. Cuộc giao lưu biểu diễn lễ nghi Chầu văn và Saenam Gut tại Phủ Vân Các là dịp tăng cường giao lưu và truyền bá văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam vì hai nước có nhiều nét tương đồng về văn hóa.

Điểm chung của hai hình thức diễn xướng gắn với tín ngưỡng đặc trưng này là những lễ nghi cầu may mắn

Giao lưu trình diễn

Hai bên đều có các cuộc gặp gỡ giao lưu và bàn luận học thuật cũng như biểu diễn Nghi lễ Chầu văn và trình diễn Saenam Gut tại Hàn Quốc và Việt Nam.

Vì nước này cũng là thành viên trong UNESCO. Tài. Hàng năm. Lộc cho cuộc sống ngày nay. /. (Ảnh: Nguyễn Trường/Vietnam+) Với sự dự của hàng chục thanh đồng và nghệ nhân của Việt Nam và Hàn Quốc.

Cầu cho mưa thuận gió hòa. Cho biết: Từ nhiều năm nay. Đây cũng là dịp tốt để Hàn Quốc hiểu hơn về Nghi lễ Chầu văn người Việt.

(Ảnh: Nguyễn Trường/Vietnam+) Theo Giáo sư Thịnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét