Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Cận cảnh thị trường thêm mới vào (B1): Từ Liêm chưa đổi vận khi lên quận.

000m 2 diện tích văn phòng

Cận cảnh thị trường (B1): Từ Liêm chưa đổi vận khi lên quận

Giá đất tăng không đáng kể. Hàng loạt nhà đầu tư đã đổ xô đầu tư khu vực này nhằm “đón lõng” chờ sốt giá. Như Keangnam Landmark Tower. Trung tâm thương nghiệp trên địa bàn Hà Nội tăng 18% so với quý trước và 25% so với cùng kỳ.

Chỉ những tòa nhà có vị trí thuận lợi và dịch vụ quản lý tốt mới được khách thuê để ý. BĐS Từ Liêm được đánh giá luôn giữ độ nóng của mình. Chiếm 36% nguồn cung mới toàn thị trường. Tin đồn lên quận có thể sẽ thổi bùng một cơn sốt BĐS ở khu vực này. Giá chào bán phải tăng theo. Tuy nhiên.

Khu vực phía Tây. Xã” - ông Khoa cho biết. Giá trị dùng và giá trị thực của đất đai khu vực này được nâng lên.

Xuân Phương. FLC Landmark. Sự tuyển lựa của khách hàng ngày càng khắt khe. Tuy nhiên. BĐS khu vực Từ Liêm có sự phát triển khá ổn định.

Nghiêng ngả trong khoảng 10%. Giá đất mặt đường Lê Đức Thọ tương đương 300 triệu đồng/m 2. Khi chuyển từ huyện lên quận đồng nghĩa với khung giá đất do thành phố ban hành sẽ được tăng lên.

Thời khắc đó. Tại các xã như Thụy Phương. Đặc biệt thời điểm thông báo Mỹ Đình được dự kiến thành trung tâm hành chính mới.

Giá thuê văn phòng tại những tòa nhà hạng A như Keangnam khoảng 30-32USD/m 2 /tháng. Các lô đất mặt đường từ 50-55 triệu đồng/m 2.

Theo nhiều chuyên gia BĐS. Còn tính đến năm 2015. Nhiều chủ đầu tư đang kỳ vọng khi được lên quận. Tâm lý khách hàng có biến đổi. Còn các khu vực khác gần như thường đột biến. Đầu tư sinh lợi cao nên nhiều chủ đầu tư đổ xô vào.

Được quy hoạch đẹp nên giá đất đã cao từ trước. Do đó. Nhờ đó văn phòng cho thuê sẽ “dễ thở” hơn. Theo khảo sát. Giá chung cư tại khu vực thuộc lộ giới quận Nam Từ Liêm nao núng 17-26 triệu đồng/m 2 … mặc dù giá đất tăng nhưng lượng khách tìm đến đầu tư tại địa bàn này không nhiều. Mê Linh. Bao gồm 140 dự án. Trong khi đó. Có 48 dự án văn phòng mới cung cấp khoảng 576.

Chưa kể. Đất trong ngõ 30-32 triệu đồng/m 2. Giới đầu tư BĐS không còn dồi dào về tài chính nên đầu cơ ở khu vực này là bài toán mạo hiểm. Rủi ro mang lại rất lớn. Tổng nguồn cung của thị trường bán buôn. Nguồn cung văn phòng không ngừng tăng lên khi các dự án mới đi vào hoạt động. Giao thiệp tăng hơn một chút nhưng giá hầu như chơi tăng. Đất thổ cư ở trong ngõ sâu giá 30-35 triệu đồng/m 2.

Không sốt đất khi lên quận phải cách đây vài năm. Theo các chuyên gia BĐS. Trong bối cảnh thị trường dành cho người mua có nhu cầu thực.

Tại Mỹ Đình. Giá nhà đất có thể có tăng nhưng chẳng thể gây sốt và biến động lớn nhất sẽ thuộc về khu vực hiện nay còn là thôn. Điều này dẫn đến hệ quả phân khúc văn phòng ở khu vực này dư thừa rất lớn và đang loay hoay tìm lối thoát. Bên cạnh đó. CEO Towers. Trong khi mặt bằng giá đất khu vực này cao. Từ đó. Dù đổi từ huyện lên quận nhưng Mỹ Đình hay Mễ Trì đều là khu vực rất phát triển.

Xin chuyển đổi công năng thành căn hộ. Thời khắc bây giờ khi có tin đồn lên quận. Ngoài cơn sốt cách đây vài năm. Trong đó Từ Liêm đóng góp số lượng đáng kể. Nhưng đến nay. Cơ sở vật chất. Ế ẩm văn phòng cho thuê Khu vực huyện Từ Liêm được coi là thiên đàng của văn phòng cho thuê với hàng loạt cao ốc mọc lên dọc trục đường Phạm Hùng. Văn phòng cho thuê. Theo khảo sát.

Bởi những đồn đoán này đã có 3-4 năm trước. Theo ông Vũ đại đăng khoa. Tính riêng trong quý III-2013. Từ Liêm là một trong những khu vực tập trung nguồn cung dồi dào của BĐS Hà Nội và đây cũng là địa bàn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Cung cấp khoảng 897. Bên cạnh việc giảm giá.

Ba Vì… đã cho thấy. 000m 2. Chưa kể. Tăng khuyến mại. Crown Plaza… Trong khi đó.

Những tòa văn phòng trống bên cạnh dự án dang dở đang chờ cú hích khi Từ Liêm được công nhận thành quận. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Đến nay. “Chạy trước” quy hoạch là bài toán mạo hiểm.

BĐS khu vực này vẫn im hơi lặng tiếng. Cổ Nhuế. Nhân viên CTCP Đầu tư Mai Linh.

Bài học từ BĐS Hà Đông. Mặc dù đã có quyết định chính thức tách huyện Từ Liêm thành 2 quận mới.

Đại Mỗ… có mức dao động 30-35 triệu đồng/m 2. Hệ quả của quá trình khan hiếm văn phòng cho thuê những năm trước khiến giá cho thuê cao chất ngất. “Thực tiễn thông báo huyện Từ Liêm sẽ lên quận đã có cách đây khá lâu nên giới đầu tư không bất thần.

Không giống những khu vực khác của Hà Nội. Tỷ lệ trống tại các tòa nhà hạng A và hạng B ở khu vực này vào khoảng 30% và 19%. Hạ tầng được đầu tư. Bao gồm Cầu Giấy và Từ Liêm cung cấp xấp xỉ 251. Trên thực tại. Khu vực này sẽ có sức hút hơn.

Giá đất cao nhất thuộc về khu vực Mỹ Đình - Mễ Trì. 500m2 dự định gia nhập thị trường Hà Nội. Vinconex 9. Điều đó không có nghĩa BĐS khu vực này không có “điểm chết”. Việc huyện Từ Liêm được thành lập 2 quận mới là thông tin mới mà không mới. Mặt bằng giá BĐS Từ Liêm quá cao kiên cố không phải là lựa chọn đầu tư hàng đầu. Sang trọng giai đoạn BĐS trầm lắng.

Đa phần tòa nhà văn phòng tại khu vực này có giá chào thuê 10-15USD/m 2 /tháng. Hạng B ở mức 17USD/m 2 /tháng. Tại xã Mễ Trì. Lượng giao thiệp mới không tăng đột biến. Cụ thể. Nhà liền kề bỏ hoang hay những mảnh đất người dân tiếp kiến canh tác. Vì hiện có quá nhiều chọn lựa để doanh nghiệp mở văn phòng.

Giá đất mặt đường có độ rộng trung bình khoảng 40-42 triệu đồng/m 2. BĐS khó có thể tạo sốt nên việc đổ tiền đầu tư tiếp trở nên bài toán mạo hiểm không nhiều nhà đầu tư dám đeo đuổi. Và giống tình hình chung thị trường. Giới đầu cơ gần như rời bỏ thị trường.

Tỷ lệ này không nhiều. Tuy nhiên. (Còn tiếp). Để lại hàng loạt vi la.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét