Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

"Soi" 2 thị trường ngày hôm nay nhập siêu và xuất siêu lớn nhất.

Do đó Việt Nam cũng xuất siêu sang thị trường này gần 20 tỷ USD trong năm nay

TS Nguyễn Minh Phong cho biết. Lạc hậu từ thị trường châu Á đã được các chuyên gia kinh tế cảnh báo bấy lâu. 8 tỷ USD. Thủy sản. Thiết bị cũ. Nền kinh tế vừa có hệ thống máy móc từ đầu nguồn công nghệ tiên tiến. Nếu không cẩn thận. 75 tỷ USD); giầy dép tăng 10. Lắp ráp với giá trị gia tăng thấp.

Hội nhập. 2 tỷ USD). Trong khi nhóm thị trường EU và Mỹ- nhóm các nước có trình độ phát triển kinh tế hàng đầu- đứng top đầu về xuất khẩu của Việt Nam thì thị trường nhập cảng lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc. Như vậy Trung Quốc là thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam với mức 23.

7% tổng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu. 7%) thì xuất khẩu sang Trung Quốc lại tăng rất thấp 2. Việt Nam du nhập khoảng 5 tỷ USD. Hiệp Hòa. 5% (245 triệu USD); hàng dệt may tăng 11.

Thiết bị từ các nước có công nghệ nhàng nhàng và thấp châu Á lại là một ngăn cản để nâng cao công nghệ trong sinh sản hàng hóa. 1 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài xuất siêu gần 14 tỷ USD. Việc Việt Nam đang nhập khẩu nhiều hàng hóa máy móc. Như vậy. Nhóm hàng Việt Nam nhập khẩu lớn từ Trung Quốc là máy móc.

Việc nâng cao này cốt lõi là nâng cao trình độ công nghệ. Trong đó. EU tiếp kiến là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 20. Kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng tăng so với năm 2012 như: Điện thoại các loại và linh kiện tăng 56% (2. Ảnh internet. Tăng 24.

Kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng tăng như: Hàng dệt may tăng 14% (973 triệu USD); giầy dép tăng 16. 2% (243 triệu USD). Việt Nam sẽ thành “bãi phế thải” công nghệ của Trung Quốc. 9% (340 triệu USD); gỗ và các sản phẩm gỗ tăng 10. 8 tỷ USD). Về thị trường xuất khẩu năm 2013. 3% (167 triệu USD). Câu chuyện công nghệ Số liệu thống kê còn cho thấy. Mỹ. Thiết bị nhập cảng từ Trung Quốc và ASEAN- những thị trường có trình độ phát triển kinh tế ở mức làng nhàng và thấp thì ít có công nghệ tiền tiến.

Trung Quốc có chiến lược “đẩy” hàng nghìn thiết bị công nghệ sản xuất lạc hậu sang các nước. Thị trường Hoa Kỳ đứng thứ 2 với kim ngạch xuất khẩu ước tính đạt 23. Năm 2013. 9% (16. Công nghệ từ châu Âu. Hiện đại. Việt Nam nên chuyển hướng để chủ yếu nhập khẩu máy móc. Tăng 20. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt về thị trường xuất khẩu.

7% (tương đương 7. Tăng hơn giá trị gia tăng trong hàng xuất khẩu mới có thể giữ và tăng cao kim ngạch ở những thị trường "khó tính" như EU- Mỹ.

Hai nhóm thị trường hàng đầu Theo Tổng cục Thống kê. Với thị trường Trung Quốc. 7 tỷ USD. Tăng 26. 7 tỷ USD năm 2013. Việt Nam cần nâng cao chất lượng. 3% (4 tỷ USD). Trong khi Việt Nam nhập cảng luôn tăng cao (năm 2013 tưng 26.

Máy móc. 9 tỷ USD). Đây là những mặt hàng mà Việt Nam cốt là gia công và sơ chế. Việc nhập cảng máy móc. 4 tỷ USD. Xuất siêu 863 triệu USD. Nhật Bản. Như vậy. 1 tỷ USD) so với năm 2012. Bằng 0. Mặc dầu xuất khẩu khu vực này phát triển mạnh là điều kiện tiện lợi để giải quyết việc làm cho người lao động nhưng hiệu quả mang lại cho tăng trưởng kinh tế không cao do cốt xuất khẩu các mặt hàng gia công.

Như vậy xuất siêu năm nay hoàn toàn thuộc về khu vực đầu tư nước ngoài. Để khắc phục tình trạng này. Thống kê của Tổng cục Thống kê cho thấy. 5% (1. Số liệu ước tính với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2013 giữa Việt Nam và EU sẽ đạt trên 30 tỷ USD thì Việt Nam xuất siêu sang thị tường này gần 10 tỷ USD.

(Theo Tổng cục Thống kê) Ngược lại. Thiết bị Việt Nam nhập khẩu từ ASEAN tăng 7. Còn với Hoa Kỳ. Việt Nam đốn xuất khẩu những mặt hàng như: may mặc.

Vừa có khả năng bớt nhập siêu từ Trung Quốc. Về thị trường nhập siêu. Bớt những sự lệ thuộc quá mức vào một thị trường trong giao thương. Trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 13. Giày dép. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu từ thị trường này năm 2013 ước tính đạt 36.

4 % (tương đương 4. Ngược lại với nhóm thị trường EU- Mỹ. Cũng nhóm hàng máy móc. Nhiều chuyên gia kinh tế đã khuyến cáo. Hiện đại. 1% (269 triệu USD) đạt tổng kim ngạch 13. Bốc dỡ hàng xuất khẩu lên tàu tại Tân Cảng Cát Lái.

1 tỷ USD. Thiết bị phương tiện và phụ tùng tăng 25. Nông phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét