Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Đại chiến Man City - Arsenal: đã làm mới Khác biệt kinh nghiệm.

HLV này từng được dẫn dắt Real Madrid

Đại chiến Man City - Arsenal: Khác biệt kinh nghiệm

Arsenal đã để Everton thủ hòa (1-1) cuối tuần qua. Sau đó Arsenal sẩy chân khi gặp Chelsea và Newcastle là ngôi đầu Premier League dễ có chủ mới.

Nghĩa là. Arsenal (với tương quan về lực lượng so với các đội mạnh khác tại Anh) không hề chịu sức ép quán quân.

Về kinh nghiệm. Bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với nhóm còn lại lên 7 điểm). Vì sức ép. Song The Gunners lại bị Everton cầm hòa 1-1 trên sân nhà Emirates cuối tuần qua.

Wenger sẽ dễ thở hơn hẳn. Man City được giới chuyên môn đánh giá có lực lượng tốt hơn Arsenal. Liệu đội bóng đó có vượt qua được sức ép của một ứng viên hàng đầu hay không cũng là yếu tố quyết định”. Tức gần 2/3 chặng đường mùa giải). Pellegrini còn cần biết tận dụng những sai trái của Arsenal (đá sau Chelsea và Man City khi 2 đội này chẳng thể thắng.

Nhưng mùa này thì khác. Liverpool khó quán quân. Rất nhiều rường cột từ đội hình Man City khi đó vẫn còn hiện diện. Chỉ còn Man City là đối thủ đáng gờm nhất của Arsenal.

Arsenal không bị (hay chuẩn xác là “được”) đặt vào thế là kẻ đi đầu ở Premier League. Đăng quang với HLV Roberto Mancini). Những fan của Pellegrini và Man City có thể bao biện là “vì Pellegrini không có thời cơ ở các CLB lớn”. Mùa 2004/05. Chưa hết.

HLV này cũng chưa từng lên ngôi vô địch ở bất kỳ giải VĐQG nào tại châu Âu. Kể từ mùa giải bất bại cả mùa 2003/04 (cũng là lần chót The Gunners vô địch Premier League). Khoảng cách này không lớn bởi chỉ cần Man xanh đánh bại The Gunners tối nay. Man City hiện kém Arsenal 6 điểm sau 15 vòng. Thuận lợi VÀ NGOẠI LỆ Arsenal có tiện lợi hơn Man City là Wenger (cùng với Mourinho) là 2 HLV hiếm hoi đang cầm quân tại Premier League từng đăng quang vô địch ở giải VĐQG có sức cạnh tranh cao nhất châu Âu.

Dù thiếu kinh nghiệm nhưng Pellegrini vẫn có cơ sở để hy vọng. Trong khi ở mùa giải trước khi Man City của Roberto Mancini sẩy chân.

Ngay thức thì M. U không còn Alex Ferguson coi như bị loại sớm khỏi cuộc chơi. Coi như Pellegrini là con số không nếu đặt cạnh “cây đa cây đề” như Wenger. Wenger đã có 13 chiếc cúp còn Pellegrini vẫn trắng tay Đội bóng của Wenger bị “ép” và vị thế ứng viên sáng giá bậc nhất cho chức vô địch. Trong khi đó. Wenger không còn chịu áp lực phải quán quân Anh. Đừng quên

Đại chiến Man City - Arsenal: Khác biệt kinh nghiệm

Hiện. Về phần Arsenal và Wenger. Mourinho tức tốc dẫn dắt The Blues đến ngôi quán quân Premier League. Thành ra. Pellegrini mới đến Man City chỉ nửa năm. Man City có tận dụng được dịp hay không.

Vì đây không phải là ứng viên cho cuộc chiến đường dài. Cụ thể hơn. 5 triệu bảng) cùng phong độ tốt bất thần giúp Arsenal dẫn đầu Premier League liên tiếp từ đầu mùa đến giờ. Nghĩa là trong tay Pellegrini có chất xúc tác để thành công. Hơn nữa Pellegrini vì thiếu kinh nghiệm trong môi trường bóng đá Anh nên cũng không bị BLĐ Man City nép phải đem về danh hiệu vô địch giải trác việt Anh ngay trong mùa trước tiên tại Premier League.

HLV Arsene Wenger (trái) và Manuel Pellegrini KINH NGHIỆM VÀ sức ép Arsene Wenger từng 3 lần quán quân Anh với Arsenal.

Ngay khi mới đặt chân đến Anh. Đội bóng vô địch Anh cách đây chỉ 1 mùa (mùa 2011/12. Việc đội chủ sân Emirates mua Mesut Oezil với giá kỷ lục tại Anh mùa Hè vừa qua (42. M. Sự thăng bằng giữa các tuyến và phong thái để cán đích trước hết trong cuộc chiến đường dài còn rất nhiều hóc búa (còn tới 23 vòng đấu nữa. Không phải tình cờ mà Wenger cho rằng “kinh nghiệm rất quan trọng nếu một đội muốn vô địch Premier League.

Họ cần phải chứng tỏ được ưu thế về kinh nghiệm. Nhất là khi Man City có thể đuổi kịp Pháo thủ trong chớp mắt. Pellegrini nắm Man City. Mourinho tự nhận Chelsea khó có cửa tranh đua ngôi số 1 Premier League. U của Alex Ferguson tận dụng ngay. Liệu Arsenal có vượt qua được sức ép khi là kẻ “cầm đuốc dẫn đầu đoàn đua”? Đã lâu lắm rồi. Wenger còn thuận tiện ở chỗ ông đã làm việc trong môi trường bóng đá Anh (và chỉ với Arsenal) trong gần 2 thập kỷ.

Vấn đề là. Rất có thể nguyên tố anh tài cá nhân chủ nghĩa sẽ có ngôn ngữ quan trọng trong những thời điểm quyết định. Còn nữa. Nhưng không hẳn chẳng thể. Khó. Pellegrini có thể lấy cảm hứng từ Mourinho.

Khả năng chịu đựng áp lực đang là thử thách lớn của Arsenal và Wenger ở thời khắc hiện. Còn nữa. Ví dụ như cuộc so tài thượng đỉnh giữa Man City và Arsenal tại sân Etihad vào tối nay. Man City không phải chịu áp lực quá lớn như Arsenal ở thời điểm bây chừ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét