Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

“chớ nên đáng tin cậy làm anh hùng lao vào”!. Giá vàng giảm.

Tôi chỉ có một lưu ý cho các nhà đầu tư từ cuối năm 2011 đến nay chưa thay đổi là tiền chảy vào đâu thì nơi đó giá mới lên được

Giá vàng giảm, “chớ nên làm anh hùng lao vào”!

Việc tăng giảm giá trị của đồng bạc này (vốn do FED điều hành) sẽ ảnh hưởng đến các sản phẩm được định giá bằng USD trong đó có vàng.

Đây là từng bước trong chính sách của FED tức là giá vàng sẽ chưa thể tăng lại được. Hai thời điểm này giao nhau chỉ có độ trễ ngắn. Trong tối qua và sáng nay giá vàng lại tiếp kiến giảm khi chỉ số PMI sản xuất của Mỹ tốt vượt dự báo khiến cho các nhà đầu tư lo lắng việc rút lại gói kích thích của FED sẽ được hành động nhanh hơn nữa do dấu hiệu kinh tế hồi phục mạnh mẽ hơn.

Ông nhận định thế nào về diễn biến giá vàng trong nước và thế giới trong những ngày qua cũng như phiên sáng nay? Trong thời gian qua. 000 tấn. Xin cảm ơn ông! Từ khóa : giá vàng. Khủng hoảng tài chính vẫn còn. Cố nhiên không chỉ có dòng tiền từ vàng nhưng đây cũng sẽ là một trong các nhân tố tương trợ khi nhà đầu tư sẽ dễ dàng nhận thấy lợi nhuận đang được mang lại từ đâu để họ “nhảy” vào.

Chỉ nên đầu tư khi dòng tiền quay về hoặc chọn kênh khác đang thu hút được dòng tiền ví dụ như chứng khoán. Và thật ra đối với các nhà đầu tư tài chính quốc tế khác với người Châu Á và Việt Nam vốn chưa bao giờ xem vàng là một kênh đầu tư an toàn mà họ luôn xem vàng là một kênh đầu tư rủi ro nhất thế giới do chừng độ biến động của nó khó dự báo và sự không có quy luật của vàng.

Do giờ đồng bạc chính thức trên thị trường tài chính quốc tế định giá vàng là USD. Khi thời cơ chứng khoán lại lớn hơn nữa. Vì sao hành động của FED ảnh hưởng mạnh như vậy trong khi kinh tế thế giới vẫn còn nhiều bất ổn.

Các tỷ phú nắm giữ vàng lớn … đã bắt đầu ngưng mua và sau đó bán ra.

Thị trường vàng. Tiến tới sẽ rút về. Dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố tích cực. Tính từ đầu năm đến nay đã bán ra khoảng 1.

Như vậy ông có cho sẽ có dòng tiền rút từ thị trường vàng đổ vào chứng khoán trong thời gian tới? Như tôi đã đề cập. Khi vàng giảm dài hạn. FED cắt giảm gói nới lỏng định lượng (QE) sẽ tác động đến giá vàng ra sao trong thời gian tới? Việc Mỹ có dấu hiệu không đưa thêm gói kích cầu. Thật ra dự báo sẽ không có gì khó khăn khi chúng ta nhìn vào dòng tiền khi thời khắc đó các Quỹ đầu tư khổng lồ.

Ông Phan Dũng Khánh. Nhưng rồi giá đã giảm rất mạnh. Với diễn biến giá vàng thời điểm này. Và xu thế này theo tôi chỉ mới qua thời khắc bắt đầu.

Châu Phi. Thậm chí tiềm ẩn xung đột vũ trang từ Trung Đông. Mặc dù ngày nay điều này chưa xảy ra nhưng hành động của FED đã khiến các nhà đầu tư bán vàng ra đặc biệt các quỹ đầu tư vàng. Giá vàng trong nước và thế giới cùng trong thiên hướng giảm. Không phải trong thời kì tới mà dòng tiền đã đổ vào chứng khoán từ năm 2012. Giá vàng tại Việt Nam đang ở mức thấp nhất trong 3 năm và giá thế giới đang tiến về năm trước nhất giảm giá sau 12 năm liên tiếp tăng giá.

Hiện tiền đã rút ra khỏi vàng và vàng là một chu kỳ xuống giá thì chớ nên làm “anh hùng” để lao vào vì khi dòng tiền rút ra việc giá tăng lại chỉ là điều chỉnh trong một xu thế giảm nên lướt sóng không khéo dễ “ngậm” hàng và khi đó sẽ không thoát ra được nữa. Nhật - Trung Quốc - Hàn Quốc hay Bắc Triều Tiên… vẫn còn đe dọa và chưa có dấu hiệu giảm đi nhưng vàng vẫn giảm.

Tuy nhiên lúc đó giá chứng khoán lên chậm bởi khi đó người ta còn tin rằng vàng chẳng thể rớt giá. Mỗi khi rớt giá người dân đổ xô ra xếp hàng mua nhưng giờ có thể thấy giá vàng rớt nhưng vẫn ế trong khi trên sàn chứng khoán trở thành nờm nợp hơn. Dòng tiền rút ra khỏi vàng vẫn rất mạnh và như thế xu hướng của vàng rõ ràng là một khuynh hướng giảm sẽ không có gì đổi thay ít ra trong ngắn hạn.

Giá vàng đạt đỉnh là cuối năm 2011 và chứng khoán đạt đáy đầu năm 2012. Thông báo mạnh nhất tác động đến vàng ngày nay là việc FED sớm muộn sẽ sớm rút lại những gói kích thích kinh tế và xa hơn sẽ quay trở lại với chính sách thắt chặt tiền tệ sau nhiều năm nới lỏng với lãi suất đang ở mức 0-0.

FED. Duy trì chính sách thắt chặt và cuối cùng sẽ tăng lãi suất. 25%. Việc đầu tư vào kim loại này có vẻ “nguy hiểm”? Và ông có lưu ý gì cho các nhà đầu tư? Tôi đã từng dự báo giá vàng giảm vàng 8/2011 khi đó gần như thường ai nghĩ vàng có thể giảm được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét