Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Tháng 12/2015. phải xong tuyến đường sắt Cát Linh khá là hot – Hà Đông.

Hà Nội phải tập trung chỉ đạo

Tháng 12/2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Riêng tha ma Vân Nội. Bẩm với Phó Thủ tướng. Cũng là điểm đầu dự án; điểm ga Thái Hà. Một số điểm phải bàn giao mặt bằng sơm hơn như ga Thái Hà. Muốn hạn chế được công cụ cá nhân thì phải tăng năng lực dụng cụ công cộng” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Không để tiến độ chậm hơn nữa Kết luận cuộc họp. Lương. 28/12. Thống nhất nội dung hồ sơ mất nhiều thời gian. Cục trưởng Cục ĐSVN Nguyễn Hữu Thắng báo cáo tiến độ dự án với Phó Thủ tướng Theo thưa của Cục Đường sắt Việt Nam. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp để đẩy nhanh tiến độ dự án. Hàng tháng. Tại cuộc họp sáng nay. Vận động quần chúng bàn giao mặt bằng.

Ban Chỉ đạo đều họp với nhà thầu. Nếu chưa có nơi tái định cư. Chúng tôi thế sẽ bồi thường giải tỏa ngay trước Tết Âm lịch này.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị UBND Tp. Coi xét và trình Chính phủ cho phép duyệt y dự toán chính thức và bổ sung vốn cho dự án. Thiện Anh. Chỉnh sửa hoàn thiện thiết kế kỹ thuật đều được thực hành tại Trung Quốc nên không đáp ứng được đề nghị thực tiễn về tiến độ.

Nên cần sớm đưa dự án này vào vận hành. Cục Đường sắt Việt Nam nhanh chóng hoàn tất hồ sơ mời thầu thiết bị toa xe. Nhưng tuyến đường sắt này là trục chính của thị thành. Cả chủ đầu tư và nhà thầu Trung Quốc đều chưa có kinh nghiệm thực hiện dự án theo hình thức tổng thầu EPC

Tháng 12/2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Dự án đã bị chậm kế hoạch 3 đến 8 tháng so với tiến độ tổng thể chung. Phó Thủ tướng cũng đồng ý để chủ đầu tư thuê chuyên gia tham vấn một số lĩnh vực còn yếu. Bố trí tái định cư và bồi hoàn cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Đường ống nước D500 trên QL6. Hà Nội phải giải tỏa xong mặt bằng các “điểm găng” trước tháng 3/2014. Phải bố trí tạm cư cho người dân. Việc kiểm soát của tổng thầu EPC với tham vấn thiết kế còn lỏng lẻo.

Bộ đã chỉ đạo Chủ đầu tư phối hợp với tư vấn rà soát. Phó chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi. Bây chừ mới giải tỏa được 9/13km chính tuyến và 23ha khu vực depo. Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng và lãnh đạo Tổng thầu EPC là Công ty hữu hạn tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.

Cùng đi với đoàn có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường. Khu vực chợ tạ Ngã Tư Sở. Phó Thủ tướng yêu cầu phải bố trí nhân công thiết kế tại chỗ. Công tác khảo sát thiết kế đến nay cũng còn chậm do chậm giải phóng mặt bằng nên tổng thầu không thể khoan khảo sát địa chất láy số liệu thiết kế; hơn nữa quy định về nội dung các bước thiết kế giữa Việt Nam và Trung Quốc có sự khác biệt dẫn đến quá trình bàn bạc.

Bộ GTVT. Nhiều “điểm găng” về phóng thích mặt bằng đã được các bên can dự chỉ ra như điểm ga Cát Linh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Quận này phải giải tỏa 38ha nhưng đến nay mới làm xong 33ha mặt bằng sạch bàn giao cho chủ đầu tư.

Chợ tạm Ngã Tư Sở. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị đến tháng 12/2015 phải vận hành thương nghiệp tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND TP. Đường nhánh ra vào khu depot và khu vực tha ma Vân Nội thuộc quận Hà Đông.

Tăng năng lực lưu thông cửa ngõ phía Tây Hà Nội để giảm ùn tắc. 5ha còn lại là khu depot và nghĩa địa Vân Nội.

Lượng lưu thông hoảng 1 triệu người/1 ngày là rất lớn

Tháng 12/2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Về phía Tổng thầu Trung Quốc. Phụ cấp và hợp đồng lao động. Ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết.

Về nhân công vận hành cho dự án cũng đang chậm so với kế hoạch. Hàng quý. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đi rà tiến độ thi công tuyến đường sắt nội thành phố Cát Linh - Hà Đông. Vướng nhất là giải phóng mặt bằng. UBND Hà Nội chưa thành lập công ty Đường sắt tỉnh thành đã ảnh hưởng lớn đến việc tuyển dụng do chưa ban hành chế độ đãi ngộ.

Chủ đầu tư để kiểm kiểm tiến độ. Dù chỉ dài 13km. Hà Nội. Chủ đầu tư là Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng thầu EPC Tập đoàn Cục 6 Trung Quốc bằng mọi giá hoàn thành giải phóng mặt bằng các hạng mục vướng mắc chậm nhất trong quý 1 năm sau để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ông Nguyễn Hữu Thắng – Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết. Vướng mắc nhất là về thể chế chính sách. “Chúng tôi đã xin ý kiến hạ bớt tiêu chuẩn tuyển dụng để tìm nhân sự đưa đi đào tạo phục vụ vận hành dự án sau này” – Cục trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết. Hơn nữa. Lưu ý đến độ thẩm mỹ và an toàn cao để cuốn hành khách. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường kiểm tra một điểm thi công trên đường Nguyễn Trãi Vẫn vướng mặt bằng Sáng nay.

Vận hành thử vào tháng 9 và vận hành thương nghiệp vào tháng 12/2015. Sau khi thị sát toàn tuyến và kiểm tra bãi đúc dầm của dự án trên đường Lê Văn Lương kéo dài. Hà Đông phải xong trước Tết Âm lịch.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết. Dù Cục Đường sắt Việt Nam đã kết hợp với Sở Nội vụ Hà Nội thông báo tuyển nhân sự theo tiêu chuẩn của Tổng thầu nhưng hết hạn mới chỉ tuyển được 20/48 nhân sự. Bộ GTVT đã thành lập Ban chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ cũng như chất lượng dự án.

Thảy công tác lập. “Đây là 1 trong 8 tuyến đường sắt đô thị của Hà Nội có ý nghĩa rất lớn giảm ùn tắc giao thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét