Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

“Người cộng sự” kết phong cách nối những tâm hồn.

Tetsuya bắt đầu hành trình tìm lời giải đáp cho người cộng sự phía Việt Nam

“Người cộng sự” kết nối những tâm hồn

Nhà buôn Tetsuya Suzuki (kiêm vai bác sĩ Sakitaro Asaba - diễn viên Noriyuki Higashiyama đóng) sang Việt Nam để tìm nhịp kinh doanh, ông gặp Thành Nam (kiêm vai Phan Bội Châu - diễn viên Huỳnh Đông đóng) giám đốc trẻ của Công ty may Á Châu, Tetsuya bất ngờ trước điều kiện cộng tác mà giám đốc Thành Nam đề nghị: Đó là đi tìm “kho báu” can hệ đến tấm ảnh và tên một người Việt Nam-Phan Bội Châu.

“Người cộng sự” là câu chuyện quá khứ và ngày nay đan xen nhau, được liên kết khéo léo# qua các cuộc gặp vô tình giữa những người bạn Việt Nam và Nhật Bản. Những bí mật từ câu chuyện có thật trong lịch sử về nhân vật Phan Bội Châu-người đã từng sang Nhật Bản hơn 100 năm trước để tìm con đường phóng thích dân tộc dần được hé lộ.

Điều khiến Tetsuya xúc động đặc biệt là một tình bạn cao đẹp giữa chí sĩ cách mệnh Việt Nam Phan Bội Châu và Sakitaro Asaba-một bác sĩ người Nhật Bản. QĐND  - Sau hơn một năm kết hợp sinh sản, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Truyền hình TBS Nhật Bản đã hoàn tất bộ phim truyện “Người cộng sự” (thời lượng 120 phút), sẽ được phát sóng vào 20 giờ ngày 29-9 tới trên kênh VTV1 và cùng ngày tại Nhật Bản.

Thông báo được VTV và TBS công bố trong buổi họp giáo giới thiệu phim diễn vờ vịt 16-9, tại Hà Nội. Thành quả đạt được có ý nghĩa như chính tên phim “Người cộng sự”-đó là sự kết nối những tâm hồn của những người làm điện ảnh, sự kết nối trong tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản đã được các thế hệ tiền nhân gây dựng trong nhiều năm qua.

Phim được quay tại Hà Nội, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Hội An và các tỉnh thành lớn của Nhật Bản như Tokyo, Osaka, Kyoto, Yokohama…  VƯƠNG HÀ. Diễn viên Huỳnh Đông (vai Phan Bội Châu) trong phim “Người cộng sự”. Ban đầu những rào cản về ngôn ngữ là vấn đề khó khăn nhất, bởi khi đạo diễn truyền tải ý tưởng cho diễn viên (cả diễn viên Việt Nam và Nhật Bản) cũng như ê kíp làm phim đều phải qua thông ngôn, nên ít nhiều những sắc thái và ý đồ nghệ thuật chưa đạt được như trông đợi.

Ảnh: VFC. Chung cục, Tetsuya không những đã ký được dự án cộng tác với người cộng sự Việt Nam mà còn nhận ra giá trị đích thực của sự thương xót, chia sẻ và tìm được hạnh phúc với cô gái Việt Nam-Hồng Liên (diễn viên Lan Phương).

Đạo diễn người Nhật Bản-Ayato Matsuda (đồng đạo diễn Việt Nam là NSƯT Phạm Thanh Phong) cho biết, tưởng rằng phong cách nghệ thuật cũng như làm phim của đạo diễn hai nước sẽ gặp nhiều chướng ngại, nhưng thực tiễn khi bắt tay vào làm “Người cộng sự”, hai bên đã có sự kết hợp ăn rơ tót vời.

Xuất hiện trước báo giới Việt Nam, ê kíp sản xuất phim (cả phía Việt Nam và Nhật Bản) cởi mở cho biết, bộ phim lần đầu tiên hợp tác nhưng hẹn mang lại nhiều thúc cho khán giả. Tình bạn cảm động ấy đã vượt lên sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ để chạm đến sự thật tâm từ trái tim.

“Người cộng sự” được VTV và TBS đầu tư kỹ lưỡng, phối hợp ê kíp sản xuất và dàn diễn viên nổi danh của hai nước, với hy vọng phim không chỉ đạt chất lượng nghệ thuật, nội dung mà còn tạo nên sự quyến rũ và phù hợp với văn hóa, gu người xem của hai nước Việt Nam, Nhật Bản. Ê kíp làm phim đã vượt qua những khó khăn đó và cuối cùng nhận ra rằng, “bức tường” về ngôn ngữ chỉ là việc rất nhỏ, những người làm phim thời gian cuối chỉ cần nhìn vào mắt nhau đã hiểu, những người từ chưa biết nhau trở thành bạn bè và giờ đây trở nên những người trong một gia đình nghệ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét