Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Kenya điều tra hình sự vụ chủ nghĩa khủng bố đẫm máu ở thủ đô.

Hiện, an ninh đã được tăng cường trên khắp các địa phương của Kenya kể từ sau khi xảy ra vụ tiến công đẫm máu trên

Kenya điều tra hình sự vụ khủng bố đẫm máu ở thủ đô

Nạn nhân vụ tiến công khủng bố ở Kenya (ảnh: news. /. Chúng tôi đang tiến hành các công việc pháp lý với sự dự của nhiều chuyên gia để làm rõ vấn đề,” Bộ trưởng Lenku nói. Chính phủ Kenya hôm 25/9 bắt đầu tiến trình điều tra hình sự đối với vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại trọng tâm thương nghiệp Westgate ở thủ đô Nairobi ngày 21/9, làm hàng trăm người thiệt mạng và bị thương.

“Tham gia nhóm điều tra của chúng tôi có nhiều chuyên gia nước ngoài, đặc biệt là các nước như Mỹ, Israel, Anh, Đức, Canada và tổ chức Interpol.

Quá trình điều tra sẽ bao gồm xác định dấu vân tay, ADN, soát các loại đạn tại hiện trường. Bộ trưởng Nội vụ Kenya sẽ ban bố các thông tin chi tiết về những kẻ khủng bố đã thực hành vụ tiến công vào trọng điểm thương mại Westgate làm hơn 60 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 170 người, sau khi các chuyên gia pháp lý cung cấp đầy đủ chứng cứ. Khủng bố là vấn đề toàn cầu và chúng tôi hoan nghênh sự san sẻ thông báo tình báo quốc tế trong vấn đề này”.

Au) “Chúng tôi đã sang tuổi tiếp theo của quá trình điều tra. Phát biểu tại một cuộc họp báo, Bộ trưởng Nội vụ Kenya Ole Lenku cho biết, các chuyên gia Kenya và chuyên gia nước ngoài đang kết hợp tiến hành nhận dạng những kẻ khủng bố đã tham dự vụ tấn công.

Com.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét