Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Con át chủ xu hướng bài “Trò đời” sắp lên sóng VTV.

Không dễ để giữ được vẹn tròn sự “xưa” này trong suốt 30 tập phim khi không có một trường quay độc lập

Con át chủ bài “Trò đời” sắp lên sóng VTV

Với những nhân vật kinh điển và không khí hiện thực sống động trong nguyên tác, bộ phim mới của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang hứa hẹn sẽ tái hiện bức tranh sinh động của từng lớp Việt Nam thời kỳ trước năm 1945.

Những thước phim trong trailer và những bức ảnh giới thiệu cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh của phim.

“Cái trò là một "sự dấn thân" của cả ê-kip sinh sản với rất nhiều nhiệt huyết, nhằm đem đến cho khán giả một món ăn ý thức mới lạ, có chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng về tất mọi mặt từ kịch bản, dàn diễn viên, đến trang phục, bối cảnh.

“Xuân tóc đỏ là một người trượng nghĩa” Công phu món lạ cho truyền hình Việt  Kịch bản Trò đời được xây dựng và gạn lọc từ những tác phẩm nức tiếng của nhà văn Vũ Trọng Phụng, như Số đỏ, Kỹ nghệ lấy Tây, Cơm thầy cơm cô.

Phát biểu tại cuộc họp báo ra mắt bộ phim, đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc trọng tâm sản xuất phim truyền hình VFC cho biết, đây được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn của phim truyền hình Việt năm 2013.

Nhiều cảnh diễn huy động tới 200 diễn viên nhân dân, nhiều cảnh quay diễn ra lúc thời tiết 9 độ C mà diễn viên phải mặc áo lụa mỏng mảnh. Y phục cũng là một khâu khá công phu của bộ phim với việc xây dựng hình ảnh cho khoảng 10 nhân vật trực tính xuất hiện như Xuân Tóc Đỏ, Đũi, bà Phó Đoan, vợ chồng Văn Minh, vợ chồng ông cố Hồng, Tuyết, Hoàng Hôn, TYPN… Được biết, đoàn phim đã may mới hoàn toàn gần 200 bộ y phục, trong đó riêng các nhân vật chính mỗi người từ 15-20 bộ áo quần chưa kể giầy dép, phụ kiện.

Đạo diễn của Thung lũng hoang vắng, Tâm hồn mẹ, Lạc lối nhấn mạnh, bộ phim đã có một dàn diễn viên (truyền hình?) “chuyên nghiệp và giỏi nghề nhất hiện nay”.

Dàn nhân vật chính được thể hiện bởi nhiều bộ mặt kinh nghiệm như bà Phó Đoan (NSƯT Minh Hằng), ông cố Hồng (NSƯT Quốc Anh), bà cố Hồng (NS Minh Phương), ông TYPN (Quang Thắng)… Hai nhân vật quan yếu nhất của phim được giao cho 2 gương mặt trẻ lần trước hết đóng vai chính Việt Bắc trong vai Xuân Tóc Đỏ và Bảo Thanh trong vai Đũi.

Ngoại giả làm thế nào để biểu đạt được tính bi hài kịch của tác phẩm Vũ Trọng Phụng trên phim cũng là điều khiến chúng tôi trằn trọc" - đạo diễn NSƯT Nhuệ Giang san sớt. Cặp vợ chồng Văn Minh được giao cho diễn viên chuyên tiểu phẩm hài Chiến Thắng và khuân mặt mới Thúy An - người thủ vai nữ chính trong phim truyện nhựa Lạc lối của Phạm Nhuệ Giang

Con át chủ bài “Trò đời” sắp lên sóng VTV

Trong phim còn có một sáng tạo của các nhà biên kịch (Trịnh thanh tao – Lê Anh Thúy) là nhà báo Phan Vũ - được coi là hình ảnh của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng, giao cho diễn viên trẻ Trịnh Tùng.

NSƯT Minh Hằng không giấu diếm sự tự hào với vai diễn được hẹn là “để đời” của mình. Xuất hiện trong buổi họp báo, dàn diễn viên của Trò đời đã ăn vận như cách họ xuất hiện trong phim. Các nhân vật của ông đã quá ấn tượng, đòi hỏi các diễn viên phải rất cầm cố.

” - Giám đốc VFC san sẻ. Hành trình áp lực và những ngày quay gian khổ  "ra vẻ phim này là một thách thức rất lớn với chúng tôi vì Vũ Trọng Phụng là một trong những tác giả lớn nhất của văn chương Việt Nam. Diễn viên hài Chiến Thắng “toàn diễn vai dân cày, lần đầu đóng vai sang” thật thà chia sẻ sức ép lớn khi đóng một vai nặng ký bên cạnh đàn chị danh tiếng.

Trong khi Trịnh Tùng cho biết, với nhân vật “nhạt” nhất trong dàn nhân vật đầy cá tính của Trò đời, anh đã phải băn khoăn nhiều để tìm cách trình bày… Lê Hà. Bối cảnh phim với hình ảnh những con phố Hà Nội thập niên 1930 - 1940 vừa đương đại Tây Âu với những chiếc xe cổ thanh lịch, cuộc thi đấu quần vợt qua, vừa thắm thiết hoài cổ với những phu kéo xe chân đất, những chiếu ca trù dặt dìu ngả ngớn… phần nào mang đến an tâm về phần nhìn.

Dàn diễn viên ngơi nghỉ thư giãn sau một cảnh quay Bộ phim mất tới 4 tháng quay hình, với khối lượng công việc khổng lồ, di chuyển qua nhiều địa điểm từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét