Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Kêu to. tán thưởng Thùng rỗng.

NGUYỄN VŨ HIỆP. Dạo này, công việc của công ty trễ nải do bộ phận thị trường không tìm được đầu ra cho sản phẩm, vì thế công việc của anh em cũng ít đi. Hơn nữa, việc tổ chức biên chế một cách tùy tiện, công tác tổ chức, cắt cử nhiệm vụ cho cán bộ, viên chức không hợp lý… mà công ty vẫn là tiêu biểu về cách tân hành chính của Tổng công ty A thì đúng là “Thùng rỗng kêu to”. Có lần tôi đến liên tưởng công tác ở Công ty B. Đúng là đơn vị điển hình tiên tiến có khác! Thế nhưng, khi hòa vào nhịp sống làm việc của đội ngũ cán bộ, viên chức công ty, tôi lại được chứng kiến một “bức tranh” hoàn toàn trái ngược.

Chứng kiến việc duy trì nề nếp hành chính, ra vào cổng trang nghiêm, chính quy, lòng không khỏi bái phục. Phía hố xí sau mỗi dãy nhà làm việc, mấy cô viên chức túm năm tụm ba buôn chuyện, cười khúc khích… Chứng kiến quang cảnh văn phòng trong giờ hành chính như vậy, lòng tôi không khỏi áy náy.

Anh này rầu rĩ: “Không phải anh em lười làm việc, mà tại không có việc để anh em làm. … Gần 10 giờ sáng, ngoại trừ một vài đồng chí cần mẫn làm việc, số đông đang chú tâm vào những bàn cờ tướng; số khác “lặng lẽ” thao tác online. Hơn nữa, phương pháp cắt cử nhiệm vụ của lãnh đạo công ty và một số phòng nhiều chỗ chưa thật hợp lý, thiếu dân chủ, khoa học. Tôi tự nhủ mình: Chắc rằng năm thì mười họa đơn vị mới như thế! Mang thắc mắc của mình đàm luận với một người bạn đang công tác tại Công ty B.

Duy trì chế độ nề nếp nhằm mục đích nâng cao chất lượng công việc, mà đâu chỉ thuần tuý là chuyện ra vào cơ quan.

Giờ, công ty đang xếp chồng biên chế, ở nhiều vị trí… thành ra, anh em chỉ biết đến công sở đúng giờ,. Và dĩ nhiên, lãnh đạo công ty đã có quy định về nền nếp chế độ, ai không thực hiện thì bị trừ lương, nên, ngần phải nhất nhất (!) Nghe bạn giải thích như vậy, tôi không dám gặng hỏi thêm nhưng tự nghĩ: Doanh nghiệp đang làm ăn thua lỗ mặc cả hệ thống lại không làm việc như vậy thì ai sẽ vực công ty đi lên.

Để lĩnh lương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét