Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

IPhone 5S làm lu mờ màn biểu diễn Galaxy Note 3 tại VN.

Vài năm trở lại đây, Samsung đã vượt lên thành nhà sinh sản smartphone có lượng máy bán ra nhiều nhất tại Việt Nam thông thống kê của IDC, tụ hội ở nhóm chính hãng

iPhone 5S làm lu mờ màn trình diễn Galaxy Note 3 tại VN

Galaxy Note 3 trên tay lãnh đạo Samsung trong buổi ra mắt.

HCM cho biết, ở lớp học của mình luôn có hai phe. Từ Hà Nội đến TP. HCM cho biết.

IPhone 5S là từ khóa "hot" nhất ở Việt Nam trong vòng một tháng trở lại đây. Họ tranh luận về mức giá một đại gia mua model màu vàng 52 triệu tại Sài Gòn, cũng như bàn cãi có nên sở hữu model này hay không. "Tuy nhiên, vẫn còn một khoảng cách lớn để người dùng nhận diện và xem đó là những mặt hàng thời thượng như iPhone", anh Lê Vũ Hoàng, quản lý một cửa hàng di động tại quận 1, TP.

Một phóng viên công nghệ ở TP. Gear được hãng cho là mở ra một chương mới cho thiết bị di động khi có thể kết nối, nhận điện thoại, nhắn nhe, chụp ảnh được. Các trang báo online, các cửa hàng đã có cuộc chạy đua về thông báo, cập nhật sự có mặt của model này từng phút. Trong khi nhóm iPhone với các cô cậu con nhà giàu, đi xe Vespa và luôn chơi riêng.

Hình ảnh mẫu iPhone 5S xuất hiện sớm tại TP. Tại Việt Nam, giá iPhone 5S bị đẩy cao từ 22 đến 26 triệu. Mỹ Oanh, cô sinh viên trường ĐH Hồng Bàng, TP. Top các keyword được dân mạng Việt Nam sục sọi nhiều nhất trong 30 ngày gần đây không có Galaxy Note 3

iPhone 5S làm lu mờ màn trình diễn Galaxy Note 3 tại VN

Trước đó, khi Note 3 ra mắt ở Đức, Samsung đã đưa một đoàn nhà báo hùng hậu đưa tin về sản phẩm của mình. Ngoài ra, Samsung còn mời tới những ngôi sao lớn trong làng tiêu khiển, điểm tô cho màn biểu diễn hoành tráng, đầy sắc màu của Note 3.

Giả dụ Galaxy Note 3 có mặt tại IFA Đức, trên một sân khấu hoành tráng, thì Apple lại chọn khán phòng nhỏ trong khuôn viên của mình để ra mắt iPhone mới. Trong khi Note 3 chỉ thu hút một lượng fan sát sao sản phẩm.

Sau đó 30 phút, những phóng viên ở Sài Gòn cũng tập hợp ở một cửa hàng gần sân bay Tân Sơn Nhất, đón chờ sản phẩm này. Người Việt tìm kiếm iPhone 5S chỉ thua Galaxy Note 3 trong thời điểm model Samsung ra mắt và sau đó trội lên. # Những tính năng trên chiếc smartphone kèm bút. HCM, các cửa hàng chuyên iPhone và các thiết bị Apple mọc lên như nấm.

Thông báo iPhone 5S xuất hiện trên tin lớn nhất hồ hết các tờ báo online tại Việt Nam. Hình ảnh về sự kiện của Samsung nằm trong một góc nhỏ của nhiều trang tin hôm đó, dù ở đó, các ngôi sao lớn trong làng giải trí thi nhau cười tươi, tay cầm Note 3 với chiếc bút đặc trưng đi kèm.

Ngoài ra, iPhone 5S cũng là từ khóa được lóng nhiều nhất ở Việt Nam trong tháng qua. Tuy nhiên, nhiều chủ hàng cho biết, sau vài ngày nhập hàng, hiện nguồn máy của họ đã cạn và có thể khan hàng trong thời kì tới. Trên mạng từng lớp, người Việt thi nhau san sớt link về model này. Trong khi đó, chỉ với tính năng nhận mặt vân tay, iPhone 5S đã khiến các fan mê say.

Galaxy Note 3 được Samsung giao hội truyền bá mạnh, sản phẩm lên kệ từ 25/9 tại Việt Nam ở mức giá 17 triệu đồng

iPhone 5S làm lu mờ màn trình diễn Galaxy Note 3 tại VN

HCM. 13h30, các phóng viên công nghệ ở Hà Nội tụ hội ở lối ra cửa quốc tế, đón những chiếc 5S trước tiên từ Singapore về nước. Tại Việt Nam, các fan Việt đã có một đêm thức trắng với iPhone 5S, 5C và số lượng chia sẻ trên Facebook, các mạng tầng lớp chan chứa hình ảnh bộ đôi này.

Ngoài cây bút cải tiến, sản phẩm có thêm một phụ kiện là chiếc đồng hồ Galaxy Gear. Lễ ra mắt của Note 3 còn có sự xuất hiện của một ca khúc riêng được viết cho sản phẩm này.

Tại Việt Nam, trong nhiều năm trở lại đây, iPhone trở thành một biểu tượng cho sự sành điệu. Đây là ngày bộ đôi smartphone mới của Apple bán ra tại 9 thị trường lớn trên thế giới. Chiến lượng marketing mạnh mẽ đã giúp smartphone của hãng bán tốt, vượt lên Nokia trên mảng smartphone. Trong khi đó, chuẩn y các kênh chính thức và xách tay, iPhone trở nên mặt hàng thời thượng, và nhiều người Việt tôn sùng, xem đó như một chuẩn mực thời trang "cần phải có".

HCM nhận định. Trên Google Trends, Galaxy Note 3 chỉ vượt lên trong ngày 5/9, khi thiết bị ra đời và mau chóng chìm xuống khi iPhone 5S luôn có mức trên dưới vượt gấp nhiều lần. Model này có giá 6 triệu đồng. Các mẫu màu vàng đồng thậm chí còn cao hơn, trên 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, từ mờ sáng ngày 20/9, các trang báo lớn tại Việt Nam được phủ kín bởi thông báo về iPhone 5S và 5C. Các bài phân tách về giá, hình ảnh đập hộp, video sử dụng tính năng Touch ID ngập tràn trên ắt các báo lớn tới buổi sáng hôm sau

iPhone 5S làm lu mờ màn trình diễn Galaxy Note 3 tại VN

"Người Việt mê iPhone và xem nó như một thứ hạng riêng, giống như đi siêu xe, uống cafe Starbucks", anh Nhật Minh, thành viên một diễn đàn công nghệ tại TP.

Cô thuộc nhóm với các bạn dùng điện thoại Galaxy, Android. Trên sân khấu, ông Kim Cheol Gi, giám đốc điều hành Samsung Việt Nam, hãnh diện cầm model này thuyết trình.

Di động Apple và Galaxy Note 3 đang nhắm tới những nhóm khách hàng khác nhau. Cả buối sáng hôm đó, người dùng smartphone trong nước đếm từng giây chờ iPhone 5S, model có camera cải tiến, tính năng nhận mặt vân tay về nước. Samsung long trọng trình diễn siêu phẩm lớn nhất cuối năm của mình - Galaxy Note 3.

18h30 ngày 20/9, các ánh đèn bên trong gian phòng lớn nhất của trọng điểm hội nghị White Place rực sáng. Một bộ sưu tập thời trang nhiều màu, như chính những chiếc vỏ sặc sỡ của máy. Màn hình LED nhãi con, kéo dài cả phần sân khấu phía sau trình diễn.

Chiếc iPhone 5C có mặt tại một cửa hàng tại Hà Nội từ 1h sáng đã khiến các fan Apple đứng ngồi dưng yên. Tiêu Phong Theo Tri Thức. Trong khi đó, Samsung lại tụ hội truyền bá mạnh mẽ từ TVC, các chương trình truyền hình thực tại đến poster ngoài trời, các trang online và cả mạng tầng lớp.

"Có một luật bất thành văn, là muốn nhập nhóm trên, bạn phải dùng điện thoại iPhone", cô nói. HCM đã thốt lên, "iPhone 5S đã khiến chúng tôi quên mất đêm qua có Galaxy Note 3 ra mắt". Dù Apple chỉ mấp mé đến Việt Nam duyệt y nhà mạng và một đôi kênh phân phối nhỏ, nhưng iPhone vẫn bán tốt ở đây nhờ nhiều con đường đưa hàng về khác nhau.

Sự kiện này cũng góp mặt hồ hết các cơ quan truyền thông trong nước. IPhone cũng giúp một hệ thống các cửa hàng kinh dinh mặt hàng này trở thành thịnh vượng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét