Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Dự án phim về Phan Bội Châu: năng động Những trang sử ráo trọi và cảm động.

Nam diễn viên chính Higashiyama Noriyuki vào vai thầy thuốc Asaba Sakitaro

Dự án phim về Phan Bội Châu: Những trang sử tuyệt vời và cảm động

Diễn viên nhí Asida Aida. Phim do đạo diễn tên tuổi Jun Mutoh làm Tổng đạo diễn; NSƯT Phạm Thanh Phong và Ayato Matsuda đồng đạo diễn. Tôi rất cảm động khi được diễn đạt lại dấu ấn của sự gắn kết đó. Tại Nh ật vẫn còn tấm bia đá được dựng lên, để minh chứng cho câu chuyện cao đẹp ấy.

Junichiro Taniguti kiêu hãnh khi đã được biến câu chuyện lịch sử đó thành phim. Dẫu thuộc 2 nền văn hóa, 2 tiếng nói khác nhau, nhưng họ đã gắn bó bằng một tình bạn đặc biệt. Tetsuya buộc phải đổi thay ý kiến sống trước đây và quan trọng hơn, anh bắt đầu đi tìm câu trả lời cho tình cảm thật sự với người Việt Nam , những người sẽ gắn bó lâu dài với anh trong mai sau.

Bộ phim sẽ được quay ở cả Nhật Bản và Việt Nam

Dự án phim về Phan Bội Châu: Những trang sử tuyệt vời và cảm động

Tetsuya yêu Liên, một cô gái Việt Nam, nhưng chuyện của 2 người đã có sự trắc trở, khiến 2 người rất khó xử, khi cô con gái riêng của Tetsuya là Sakura, xen vào.

Mối tình rối rắm của Tetsuya, một thương lái Nhật Bản, sẽ làm cớ cho câu chuyện xưa trở lại. Nam diễn viên chính Higashiyama Noriyuki, phân vua tình cảm của anh khi vào vai thầy thuốc Asaba Sakitaro: Từ 100 năm trước, đã có các bậc tiền bối đã thiết lập mối quan hệ tình cảm sâu đậm giữa 2 quốc gia.

Ngẫu nhiên, Tetsuya biết được câu chuyện cảm động về tình bạn giữa Phan Bội Châu, người mở đường phong trào Đông Du, với bác sĩ Asaba Sakitaro. Bối cảnh ở Việt Nam sẽ quay cốt tử ở Hà Nội, Huế, Hội An và Hạ Long. Những giá trị văn hóa truyền thống của cả Việt Nam và Nhật Bản một lần nữa được khắc họa và tôn vinh. Huỳnh Đông vào vai Phan Bộ Châu trong phim “Người cộng sự”.

NSND Đặng Nhật Minh được mời làm cố vấn văn học nghệ thuật

Dự án phim về Phan Bội Châu: Những trang sử tuyệt vời và cảm động

Năm 1095, Phan Bội Châu đã sang Nhật tìm đường cứu nước. Dù đã 100 năm trôi qua, nhưng câu chuyện về tình bạn của Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro đã tác động mạnh đến nghĩ suy và tình cảm của Tetsuya, giúp anh có được đáp án rõ ràng: Để hợp tác và gắn bó lâu dài với những người bạn Việt, chỉ có thể là sự thành tâm và tình cảm từ trái tim.

“Người cộng sự” sẽ chính thức khởi quay vào tháng 6/2013, để phát sóng ở cả Việt Nam và Nhật Bản vào 9/2013. Cảm phục trước ý chí bất khuất và hoài bão cứu nước của Phan Bội Châu, bác sĩ Asaba Sakitaro đã trợ giúp rất nhiều cả vật chất lẫn tình cảm. Từ đây, ông quyết định chuyển từ cầu viện sang cầu học, sau đó quay về nước, đưa các học sinh ưu tú sang Nhật học. Trong khi đó, việc kinh dinh của Công ty Tetsuya taih Việt Nam cũng gặp khó khăn.

Theo biên kịch Junichiro Taniguti, câu chuyện về tình bạn đẹp giữa Asaba Sakitaro và Phan Bội Châu có những thỏa thuận bí ẩn, nên ông phải đến Việt Nam điều tra, tìm hiểu thông tin và thấy rằng, đó là những trang sử ráo.

Đoạn kết của phim là những phút chốc lãng mạn giữa Liên và bố con Tetsuya trong một đám cưới lãng mạn tại vùng biển Việt Nam

Dự án phim về Phan Bội Châu: Những trang sử tuyệt vời và cảm động

Diễn viên Lan Phương. Hy vọng, vai diễn của tôi sẽ đem cho khán giả những xúc động mãnh liệt về tình bạn đẹp giữa Asaba Sakitaro và Phan Bội Châu. Nam diễn viên Huỳnh Đông sẽ vào vai Phan Bội Châu cho biết, ngay từ khởi đầu, anh và các diễn viên Nhật đã có sự cộng tác dễ dàng trong công việc và anh hy vọng, điều đó sẽ dẫn đến thành công.

Còn diễn viên nhí Asida Aida, người vào vai cô con gái nhỏ của Tetsuya, san sẻ: Cô bé đã được biết đến Việt Nam qua những bức ảnh và ấn tượng của cô là một Việt Nam khá nóng, nhiều xe máy đi trên đường phố và nhất là, những chiếc áo dài thật đẹp.

“Người cộng sự” sẽ đem đến cho độc giả câu chuyện lịch sử mà 100 năm qua, nhiều người chưa được biết. Ấn tượng của tôi về Việt Nam là một giang san đầy kiêu hãnh và tôi muốn nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của khán giả cho vai diễn về tình hữu hảo này. Nhờ bác sĩ Asaba Sakitaro, Phan Bội Châu đã được gặp gỡ nhiều nhân vật quan yếu của Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét