Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Bill Clinton: Putin có thể tin được trong vấn đề Syria.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton

Bill Clinton: Putin có thể tin cậy được trong vấn đề Syria

Một thời kì ngắn sau khi Nga tuyên bố sẽ thỏa thuận với Mỹ về vấn đề vũ khí hóa học Syria bằng một giải pháp ngoại giao, nhiều nhà lập pháp hồ nghi về sự tin của Moscow, liên minh chiến lược của chính quyền Bashar al- Assad.

Clinton nói rằng, ông biết Tổng thống Nga rất sáng dạ. Trong bài phát biểu của ông hôm thứ ba tại Đại hội đồng LHQ, ông Obama đã kêu gọi cộng đồng quốc tế thực thi lệnh cấm khí giới hóa học bằng cách sẽ thực hiện thành động quân sự nếu cam kết không được Syria thực hiện.

Linh Ngân   (Theo CNN). Syria phủ nhận việc sử dụng vũ khí hóa học.

Mặt khác ông cũng đề nghị Hội đồng Bảo an, trong đó Nga là một thành viên, "xác minh rằng chế độ Assad giữ cam kết của mình. " Liên Hiệp Quốc, cũng như Hoa Kỳ, xác nhận sarin khí đã được sử dụng trong một cuộc tấn công trên vùng ngoại ô của Damascus vào ngày 21.

400 bỏ mạng. Ông đã từng là thủ tướng của Nga trong cuối nhiệm kỳ thứ 2 của ông Clinton. Putin trở nên tổng thống ngay sau khi rời khỏi Nhà Trắng năm 2001. Tổng thống Barack Obama cũng tỏ ra không tin tưởng nhưng lập luận ngoại sao lại thích hợp hơn hành động quân sự nên ông đã quyết định chọn giải pháp ngoại giao. "Ông ấy giữ lời hứa trong vơ các thỏa thuận mà chúng tôi giao kết", Clinton nói.

Các quan chức Mỹ quy lỗi cho lực lượng al-Assad và đã cho biết hơn 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét