Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Mất trộm cá, ông chủ vui vui tra tấn “đầy tớ” mọi rợ hơn thời trung cổ?.

Đúng lúc đó chủ bè cá Lê Văn Minh (30 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang) xuất hiện

Mất trộm cá, ông chủ tra tấn “đầy tớ” dã man hơn thời trung cổ?

Quá đớn đau tôi chỉ kịp la lớn một tiếng, trước khi bị chủ bè đạp mạnh một cái, văng xuống biển. Sau đó, một tay giữ chặt tay trái, tay còn lại cầm kéo đâm vào động mạch chủ trên cổ tay tôi. Bản tính vốn thiệt thà, Trung liền thuật lại việc có cho bạn một con cá bóp.

Hễ ai kêu gì làm nấy, cuộc sống vô cùng bấp bênh, ăn bữa nay lo bữa mai. Vì lúc này, bị hại đã ngút không còn khả năng cự, tự vệ. Bị đánh gục xuống bằng một đòn mạnh nên Trung chưa thể đứng lên.

Quá hốt hoảng tôi lấy chiếc thuyền nhỏ bơi nhanh, song song kêu cứu thì có 2 vợ chồng ngư gia trong vùng đến giúp đỡ.

Số là người này cùng bạn bè tổ chức nhậu nhẹt, nên ngỏ xin một con cá bóp để nướng làm mồi. Ai ngờ khi kiểm tra, vớt cá sang lồng khác thì phát hiện mất 30 con. Lúc tỉnh dậy đã thấy mình đang nằm ở bệnh viện”. Sau sự việc dư luận tại địa phương vô cùng kịch liệt lên án hành vi phi đạo đức của nghi phạm.

Miễn có công ăn việc làm, có tiền gửi về cho mẹ để thuốc men cho cha bệnh tật. Theo Xa lộ pháp luật. Nhiều người thống nhất quan điểm, nếu không kịp thời phát hiện và cứu chữa thì nạn nhân có thể đã mất mạng. “Nghe tôi nói ông chủ tỏ ra mặc nhiên, coi đó là chuyện thông thường nên chỉ gật đầu “ừ” một tiếng, rồi đi vào vớt cá trong lồng. Anh Giang cho biết, lúc này đứa em đang chết giấc, liền đưa đi viện.

Sáng sớm ngày hôm sau, Trung cùng hai người cùng làm thức dậy cho cá ăn. Công việc chính yếu của những người trong gia đình là làm công cho các hộ trong vùng. Nạn nhân thuật lại: “Chủ bè cá đi lấy cây gậy gỗ tròn, dài khoảng 40 cm trong bè để đánh 3 cái liên tiếp vào đầu tôi”.

Tuy vậy, ông chủ không tin tưởng. Thấy mất một số lượng cá lớn, tâm lí tiếc của, người chủ quay ngoắt lại, hỏi liên tiếp: “Mày làm cái gì mà mất những 30 con cá? Mày có bán cho ai không”. Bố mẹ đều là những ngư dân nghèo, bám lấy mặt biển để mưu sinh.

Sau đó tiếp dùng kéo cắt đứt gân trên cổ tay trái tôi. Nạn nhân bên người mẹ nghèo khổ và anh trai Trước đó, khoảng 22 giờ hôm mai 16/8, khi anh Trung đang say ngủ thì có một người quen làm thuê ở bè cá bên cạnh gọi cửa.

Nhân chứng này thuật lại: “Nghe tiếng hét lớn vọng lên, tôi chạy đến nơi rìa bè cá để quan sát.

Luật sư Lê Văn Tuấn, Trưởng văn phòng trạng sư Lê Văn Tuấn & Cộng sự, nêu quan điểm về vụ việc: “Hành vi dùng gậy đập vào đầu, cắt gân tay nơi động mạch chủ của thân là hết sức hiểm.

Thẩm định thương tích của bệnh viện kết luận: nạn nhân bị “chấn thương vùng đầu, đứt gân cổ tay trụ”. Cơn giận dữ nổi lên, ông ấy cứ nhằm tôi gieo, đánh đập cho đến khi tôi xỉu. Em không biết gì hết”. Lúc đến nơi, mới tá hỏa người đang chuẩn bị chìm ngỉm dưới nước chính là đứa em trai mình”. #, Vẻ mặt lầm lầm quát lớn: “Không bán cho ai sao 30 con cá của tao lại biến mất thế này?”.

Ngờ đâu chỉ mất một số lượng cá mà ông chủ sinh nghi rồi ra tay bất nhẫn đến thế”, nạn nhân kể. “Nhiều lúc cũng tủi hờn nhưng nghĩ lại mình mang thân phận làm công nên chỉ biết nhẫn nhịn. Lần quyết tâm này ai ngờ cũng là xuất phát điểm cho tai họa sau này. Nghĩ tới việc đêm qua Trung cho bạn một con cá bóp, cùng với chuyện một lượng cá lớn “không cánh mà bay”, người chủ nảy sinh ngờ người làm công trộm cá bán lấy tiền ăn xài.

Không nài nỉ gian lao, họ quần quật làm lụng chỉ mong có tiền để gửi về đỡ đần gia đình, thuốc thang cho người cha già yếu. Về mặt pháp luật, đây là hành vi đã có dấu hiệu cấu thành tội “Giết người”. Từ lúc hơn 10 tuổi, Trung và người anh trai tạm biệt làng quê về Lương Sơn làm mướn kiếm sống trong lồng bè cá của một người nhà trong gia đình. Trung gắng gượng phân vua: “Em không bắt cá của anh.

Nếu không có người cứu thì bị hại tử vong là điều chắc chắn”. Bị mất trộm cá, ông chủ “xử lí” người làm thuê?  Vẫn còn sững sờ sau khi “chết đi sống lại”, nạn nhân Nguyễn Văn Trung (SN 1994, ngụ thôn Cam Lệ, xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa) đau đớn cho biết: “Hôm đó tôi cứ nghĩ, ông chủ nói xong thôi. Nạn nhân choáng váng, gục ngã sóng xoài xuống nền. Nghĩ vậy nên anh đến lồng cá trong bè bắt một con, đưa cho bạn, rồi quay vào ngủ.

“Rất mong cơ quan công an sớm vào cuộc để điều tra làm rõ thực hư sự việc, đưa kẻ có tội ra ánh sáng, tránh dư luận xấu xôn xang dư luận ở địa phương như hiện nay”, vị luật sư đưa kiến nghị.

Lúc này thấy một người đang trên mặt nước, cứ chầm chậm chìm xuống. Thấy bè cá của chủ rất lớn, cho một con cũng chẳng nhằm nhè gì. Tai họa ập xuống đầu người làm thuê khổ thân  Nạn nhân là con trai út trong gia đình có 4 anh chị em ở thôn Cam Lệ, xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa.

Theo nạn nhân: “Vẫn chưa hết giận vì tôi không nhận lỗi, người chủ đi lấy một chiếc kéo lớn. Trung đáp: “Dạ không, em không bán cho ai cả”.

Tháng 3/2013, hai anh em quyết định hành lí đến các bè cá lớn hơn để làm thuê. Theo lời Trung kể, trong thời gian làm việc rất nhiều lần bị chủ chửi mắng vô cớ. Cùng làm công tại bè cá bên cạnh, người anh trai nạn nhân là anh Trần Văn Giang (SN 1992) nghe tiếng hét thất thanh, liền chạy ra.

Thấy người làm mướn nằm bẹp lép, chủ bè vẫn không ngớt tra xét: “Vì sao mày bắt 30 con cá của tao”, nạn nhân thuật lại. Hiện gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của nghi phạm lên cơ quan công an tỉnh Khánh Hòa.

Khi bị hại xỉu chưa dừng lại mà tiếp tục hành vi đạp rớt xuống biển. Biệt xứ hơn 10 năm ròng nhưng cũng chỉ đủ ăn, cái nghèo khó luôn vây bủa.

Cũng như trước, chuyện bị chửi mắng đã thành thông lệ, sau đó không chú ý gì đến mấy con cá bị mất. Thường thì một lồng cá chỉ nuôi khoảng hơn 100 con, lúc vớt cá sang lồng khác, ông chủ phát hiện bỗng nhiên mất 30 con cá”, Trung thuật lại.

Thấy tình hình nạn nhân khẩn, bệnh viện huyện sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Rồi tôi lịm đi, không biết gì nữa”. Hai anh em vào xin làm việc trên hai bè cá gần nhau, Trung được ông chủ trả công 2,5 triệu/tháng, đổi lại phải ăn ở trên bè, làm công việc do chủ yêu cầu.

Sau gần một tháng điều trị nạn nhân mới bình phục sức khỏe trở lại. Cuộc sống đỡ nặng nhọc hơn khi có nguồn thu nhập từ số tiền chắt chiu, dành dụm của hai người con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét