Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Tài năng Siêu mẫu Thúy Hương: "Tôi phải bắt đầu từ con số 0!".

Thỉnh thoảng nhìn họ, thấy họ tự tin và hút quá, tôi lại còn thấy tự ti lây vì mình chẳng căng tròn được để mà diện như thế

Siêu mẫu Thúy Hương:

Và rồi may mắn đã mỉm cười với tôi. Tôi đi học bằng xe điện ngầm, mua đồ ở siêu thị về nấu cơm, luyện tập nấu món Việt Nam cho đỡ nhớ nhà, giành mua đồ giảm giá, thu vén nhà cửa, trồng cây, đi làm thêm, đi dạo công viên và hẳn nhiên là học thi nữa.

Sau 4 năm đi làm một đôi công việc, tôi nghĩ đến việc đi học thêm. Tôi không rõ ca khúc đó là của ca sĩ nào nhưng họ nói rằng họ có cảm hứng từ cây đàn tơ rưng. Năm nay cô ấy vẫn đấu phát triển theo hướng này và tôi nghĩ tăm tiếng cô ấy sau này sẽ gắn liền với nó. Tôi rất hạnh phúc vì mình đã không bỏ cuộc và đã làm được điều mình muốn. Tôi đi casting cho rất nhiều công việc, thương mại có, thời trang có, chụp hình có, quay phim có, diễn catwalk cũng có.

Tinh thần cao lắm nhưng lại một lần nữa tôi bị từ khước vì đã 26 tuổi rồi. Tôi có nhiều bạn mới, phát hiện ra bao lăm cái mới, ăn nhiều món ăn mới, làm nhiều việc mà tôi chưa làm

Siêu mẫu Thúy Hương:

Tại Tuần lễ Thời trang lần này, tôi rút mọi kinh nghiệm và quyết tâm sẽ không bỏ cuộc. Phong cách menswear với jeans, áo len hoặc crop-top, ankle boots, áo khoác da hoặc măng tô, túi xách bản to là những gì bạn có thể thấy các cô người mẫu ở đây mặc.

- Xin chào Thúy Hương, trong hơn một năm vừa qua, chắc hẳn chị đã có một khoảng thời kì rất bận rộn?  - Xin chào và xin cảm ơn sự quan hoài của Đẹp Online dành cho tôi. Bít tất đều còn rất trẻ, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và rất ham mê, tôi thấy được tinh thần đó khi làm việc với họ.

Tôi thấy mình nữ tính hơn và thích nhiều thứ mà trước đây tôi không thích. Nhưng lúc vào ghi hình thì không dễ chút nào. Nói chung tôi thấy mình thật may mắn khi có được những trải nghiệm này!  - Đã bao giờ chị cảm thấy tiếc về tuyển lựa đi du học của mình khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp là một siêu mẫu?  - Thật ra thì tôi chính thức chuyển nghề từ năm 2008 rồi.

Tôi đến gặp rất nhiều công ty người mẫu cho đến khi được nhận và được đi dự những buổi casting trước nhất. Tôi chuẩn bị tường tận hơn cho các buổi casting, chuẩn bị thêm nhiều ảnh, nếu cảm thấy mình đi chưa đạt tôi không ngại xin nhà thiết kế cho mình một thời cơ nữa

Siêu mẫu Thúy Hương:

- Trang phục lý tưởng của chị để hòa chung cùng không khí của Tuần lễ Thời trang đang ngập tràn trên khắp mọi con phố nẻo đường của thủ đô London?  - Cũng giống các người mẫu khác, khi đi làm thì tôi ưu tiên chọn những y phục đủ ấm, không quá lủng củng.

Tôi quan sát và vắt nhận ra xem họ cần gì ở mình trong các buổi casting đó, vì sao tôi bị loại và tại sao được nhận. Các NTK còn lại khiến tôi ấn tượng vì họ khẩn hoang các chất liệu rất mới.

Từ những thương hiệu được nhiều người biết đến như Adidas, L’occitance, Clinique cho đến video ca nhạc, chụp quảng cáo túi xách, áo xống của những thương hiệu nhỏ hơn.

Chúc các bạn ấy thật nhiều may mắn! Lời khuyên của tôi là đừng mộng tưởng nhưng đừng bỏ cuộc một cách dễ dàng. - Vậy còn kỉ niệm nghề đáng nhớ nhất của chị trong thời kì làm việc tại Anh?  - Kỉ niệm thích thú nhất với tôi là có một chương trình casting cho một video ca nhạc, họ đưa ra yêu cầu là bạn phải mường tượng rằng có một cây đàn tơ rưng lớn trước mặt và bạn đang cầm hai thanh tre lớn để đánh cây đàn này và nhún nhảy theo điệu nhạc.

Theo tôi quan sát thấy thì đàn bà ở đây có vẻ rất tự tin với thân hình của họ, có lẽ do vậy mà họ mặc đồ gì tôi cũng thấy cuốn hút. Tôi biết có những người mẫu khác của Việt Nam như Bảo Hòa, Khổng Lan Phương, Tuyết Lan và Hoàng Thùy cũng đã từng xuất hiện trên các sàn diễn quốc tế, hay vừa rồi Huyền Trang cũng nhận được một show diễn tại đây khi cô ấy mới chân ướt chân ráo đến London.

Màu yêu thích của tôi có nhẽ là màu đen

Siêu mẫu Thúy Hương:

Dù tới nay tôi đã đi diễn được 8 năm nhưng ở đây tôi phải bắt đầu hoàn toàn từ con số 0. Tôi chuẩn bị lại profile để ít nhất là đúng thứ tự họ yêu cầu rồi lại đến agency đó một lần nữa. Công việc chính của tôi thiên về sự kiện và truyền thông nhưng khi có thể thu xếp được thời kì, tôi vẫn tham gia thời trang như một lề thói vì đi làm được gặp bạn bè nói chuyện hỗ tương cũng vui và còn có thêm thu nhập nữa.

Thật ra thì năm mới rồi với tôi thực thụ là nghỉ ngơi đúng nghĩa. - Sau khi hoàn thành xong khóa học, chị đã lên kế hoạch gì cho mai sau chưa? Liệu làng thời trang Việt sẽ có nhịp chào đón chị trở về trong thời gian gần chứ?   - hiện giờ tôi đang trợ thì phụ trách công việc marketing cho nhà bán lẻ đồng hồ, trang sức và phụ kiện cao cấp Frost of London tại Việt Nam.

Tôi sẽ trở về Hà Nội sớm thôi để nối công việc của mình. Thú thật từ năm 2010 khi tôi có nhịp sang London diễn, một người anh cũng đã rất tận tâm đưa chúng tôi đi casting ở một công ty người mẫu có tiếng bên này.

Nghe vậy tôi đã phấn khích lắm rồi và nghĩ chắc mình sẽ có nhiều lợi thế vì mình biết cái đàn này mà. - Chị có lời khuyên gì dành cho những quý cô trẻ cũng có ước mong trở thành một người mẫu chuyên nghiệp hay cao hơn là có thời cơ được lấn sân sang thị trường thời trang thế giới?  - Năm trước tại Tuần lễ Thời trang London, tôi được một thương hiệu chọn, tôi nô nức lắm

Siêu mẫu Thúy Hương:

Ngược lại, món đồ nào phù hợp thì thương hiệu lạ tôi cũng sẽ mua. Cảm giác của buổi lên giảng đường trước nhất thật sự như mình vừa quay ngược đồng hồ lại 7 năm trước khi mới vào đại học vậy.

Phong cách nào mới nhưng không hợp với tôi thì tôi cũng không nhất mực phải có cho bằng được. Ví dụ như Renli Su, BST năm ngoái của cô ấy cũng đã được ngợi ca với những đường nét phóng khoáng, không cấu trúc nhưng lại rất riêng. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. Người mẫu Thúy Hương mở màn tại show diễn Xuân Hè 2014 của NTK Renli Su    - Chị nghĩ gì về phong cách của những giáo đồ thời trang Anh? Là một người có nhiều kinh nghiệm lâu năm trong ngành, chắc hẳn chị sẽ tìm thấy những trải nghiệm và đặc điểm khác nhau thích giữa hai phong cách thời trang Á - Âu, hay nói một cách cụ thể hơn, giữa phong cách thời trang Anh và Việt Nam chẳng hạn?  - Thật khó để đại quát được phong cách của cả một thị trường thời trang, điều này có lẽ phải hỏi các nhà thiết kế, có lẽ họ sẽ tận tường hơn tôi.

Ngoài ra, bạn vững chắc sẽ cần đến một tí may mắn nữa để đi trên con đường của mình. Đi học không hề bận bằng đi làm đâu và cảm giác quay lại làm sinh viên lần hai sau mấy năm làm việc thật giống như một kì nghỉ xả hơi hết sảy vậy. Lại một lần nữa mối duyên của tôi với thời trang vẫn còn

Siêu mẫu Thúy Hương:

Lần này quay lại đây để học, tôi nghĩ mình có một năm để thử làm thảy những gì mình mong muốn và làm khôn xiết. Mộng ảo rằng mình ở top này top kia là một sai trái. Mấy người chúng tôi đều khấp khởi lắm nhưng kết quả thì thất bại ngay từ vòng đầu vì profile của mình còn không đạt chỉ tiêu căn bản nhất để người lễ tân mở ra xem.

Tôi không nhận được công việc đó nhưng vẫn cảm thấy rất vui vì hóa ra nhạc cụ dân tộc của ta rất được chú ý. Cuộc sống của tôi đơn giản như các du học trò khác. Tôi cũng buồn lắm nhưng được cổ vũ nên cứ cố gắng thử lại. Tôi học cái tôi thích, thế nên nó huých như mình đi xem phim vậy.

27 tuổi tôi vẫn có thể làm được thì chắc chắn các bạn người mẫu trẻ sẽ còn làm tốt hơn thế rất rất nhiều. Họ khước từ ngay

Siêu mẫu Thúy Hương:

Tôi chẳng có gì để phàn nàn về một năm học ngắn ngủi ở đây cả, thậm chí còn thấy sao mà nó trôi qua nhanh đến thế. Họ có phong cách rất rõ ràng và đang tiếp kiến đeo đuổi hướng đi đó. Bạn biết không, có những buổi casting có đến gần 200 người mẫu xếp hàng chờ đến lượt, mỗi người có không đầy 1 phút để thuyết phục khách hàng chọn mình. Thử sức ở một thị trường mới không phải là nhà của mình, mọi phí tổn cao hơn, cạnh tranh lớn hơn, đề nghị cũng cao hơn rõ ràng không phải là chuyện đơn giản.

Khi đó có một số người mẫu khác đến tận phòng thử đồ xin casting thêm và họ đi vừa, nhịp vụt mất trước mắt tôi đơn giản lắm. Thốt nhiên tôi thấy yêu đời, náo nức, nhận ra mình còn rất trẻ chứ không cuống quýt lo sợ tuổi 30 như khi tôi ở Việt Nam.

- Được biết chị có tham dự biểu diễn trong Tuần lễ Thời trang London Xuân Hè 2014 năm nay , chị có thể chia sẻ và nói rõ hơn về hai show thời trang mà chị đã góp mặt không?  - vừa rồi tôi đã may mắn được tham gia biểu diễn trong BST của nhà thiết kế Renli Su – Ones To Watch và 3 nhà thiết kế trong show The Swedish school of Textile do Fashion Scout tổ chức tại Freemanson House trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London Xuân Hè 2014.

Mọi thông tin xin gửi tại đây. Nhưng hãy nhớ, đừng bao giờ bỏ cuộc!  Xin cảm ơn Thúy Hương !  Một số hình ảnh siêu mẫu Thúy Hương dự trong phạm vi Tuần lễ Thời trang London Xuân Hè 2014:  BST Xuân Hè 2014 của NTK Renli Su:   BST Xuân Hè 2014 của 3 nhà thiết kế trong show The Swedish school of Textile:  Bài:  Trang Nguyễn  Ảnh:  Thúy Hương  cung cấp      Bạn am hiểu về thời trang, ham cập nhật và tìm hiểu những thông tin và sự kiện diễn ra xung quanh lĩnh vực này? Vậy thì còn chần chờ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết san sẻ những thông báo và sự kiện nóng sốt đó

Siêu mẫu Thúy Hương:

Chuẩn bị tinh thần cho cả những thất bại là điều nên làm nhưng hãy không ngừng trông và hãy luôn hết mình bạn sẽ không bao giờ hối tiếc. Với vai trò mới, tôi trông sẽ giới thiệu được nhiều sản phẩm độc đáo của các thương hiệu nổi danh thế giới tới những khách hàng tinh tế tại Việt Nam.

Nhưng đến hôm thử đồ thì cố định chẳng thể đi vừa giày. -  Chị có thể chia sẻ về những khó khăn mà chị đã gặp phải không?  - Đó là cả một chặng đường dài đối với tôi. Vì vậy khi đi học tôi thấy hào hứng lắm vì kiên cố mình sẽ được nhiều hơn mất, học không bao giờ là thừa mà.

- Thương hiệu thời trang yêu thích nhất của chị?  - Tôi có vẻ không được "sát sao" lắm. - Ấn tượng và cảm nhận riêng của chị về những BST mà chị đã tham dự biểu diễn?  - Đó là những nhà thiết kế trẻ nhưng được đánh giá cao bởi giới chuyên môn.

Dù rằng đây chưa phải là những nhà thiết kế lừng danh nhưng đối với tôi đó là niềm hạnh phúc vì tôi đến với London khi đã 27 tuổi rồi.

Ngày trước học đại học, tôi chỉ chọn ngành mà mình có thể đỗ, bây chừ tôi quyết định sửa sai và làm đủ mọi test xem mình hợp với cái gì và đích thực thích điều gì.

- Cuộc sống của chị đã đổi thay thế nào trong suốt hơn một năm qua? Chị có thể chia sẻ cho bạn đọc của Đẹp Online cũng như những người ngưỡng mộ biết một tí về cuộc sống, công việc cũng như việc học tập của mình tại Vương quốc Anh không?  - Có thể nghe hơi kì kì nhưng tôi thấy đi học sướng hơn đi làm nhiều chứ.

Tôi thấy rất mừng bởi vậy hệ tiếp theo của người mẫu Việt chắc sẽ còn đi xa hơn nữa. Có những cô có da có thịt nhưng họ tự tin diện maxi hay váy cotton bó sát, điểm trang và phụ kiện cũng rất có gout. - Kể tên 3 phụ kiện thời trang hoặc sản phẩm làm đẹp mà chị sẽ không bao giờ rời khỏi nhà nếu không có chúng?  - có nhẽ là son bóng, má hồng và nước hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét