Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

VTV với tận hưởng ABU Robocon 2013: sức ép sinh động lực.

Tuy nhiên, trong số 12 mùa thi tính đến thời điểm ngày nay, Việt Nam mới chỉ 2 lần vinh diệu được chọn là nước chủ nhà đăng cai ABU Robocon

VTV với ABU Robocon 2013: Áp lực sinh động lực

Sức ép ấy tuy lớn nhưng song song, đó cũng chính là dịp, là nguồn động lực để đội ngũ sản xuất chương trình được dịp thử thách nghề. Và để công tác chuẩn bị được tiến hành một cách chuẩn xác nhất, thậm chí, đích thân lãnh đạo VTV cùng nhiều trưởng bộ phận, ban ngành có hệ trọng cũng đã trực tiếp có mặt để thị sát tình hình.

Minh Nguyễn - VTV News. Mọi tỉ lệ, kích tấc của sàn đấu phải bảo đảm độ chuẩn xác tuyệt đối bởi lẽ một sơ sót nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Nên, mỗi cá nhân chủ nghĩa trong ê-kíp Robocon đều tự hiểu rằng, nhiệm vụ của bản thân mỗi người đối với chương trình năm nay sẽ trở thành nặng nề hơn rất nhiều

VTV với ABU Robocon 2013: Áp lực sinh động lực

Ông Phạm Việt Tiến (áo trắng), Phó TGĐ Đài THVN, Trưởng Ban tổ chức ABU Robocon 2013 cùng lãnh đạo các bộ phận liên tưởng, dự khảo sát tiến độ thực hiện công việc. Sàn thi đấu được dựng công phu, bảo đảm độ chính xác cao  Ở khu vực thi đấu, sàn đấu đã được dựng khá hoàn chỉnh. Một điểm trội ở ABU Robocon 2013 chính là việc VTV sẽ vận dụng công nghệ HD để phục vụ cho công tác ghi hình và phát sóng trực tiếp.

Khi ấy, một sơ sót nhỏ cũng có thể khiến hình ảnh nhà nước bị ảnh hưởng trong mắt bạn bè quốc tế. Được biết, từ gần một tuần trước đây, 15 nhân viên của trọng điểm Mỹ thuật, Đài TH Việt Nam đã được điều động để dựng cảnh và sân khấu cho ABU Robocon 2013

VTV với ABU Robocon 2013: Áp lực sinh động lực

Toàn cảnh sân khấu và sàn thi đấu của ABU Robocon 2013  ngoại giả, việc chọn lọc góc máy, các thiết bị ghi hình cũng được đội ngũ đạo diễn đưa ra mổ xẻ chi tiết, cụ thể đến từng khuôn hình.

Bởi lẽ, ngày nay, họ không chỉ đại diện cho VTV mà còn đại diện cho Việt Nam, đăng cai tổ chức một cuộc thi mang tầm châu lục. Nhà báo Nhật Hoa – Trưởng tiểu ban Nội dung của ABU Robocon 2013 háo hức san sẻ: "Chúng tôi đã sẵn sàng và rất náo nức khi được tham dự một trong những dự án truyền hình mang lại cảm hứng sáng tạo cho lớp sinh viên khu vực châu Á thăng bình Dương".

Lần trước hết là năm 2007 và lần tiếp theo chính là năm 2013 này. Sự phối hợp hài hòa giữa những chất liệu dựng hậu cảnh “truyền thống” như gỗ, xốp… và hiện đại (màn hình LED cỡ lớn) cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng công suất lớn, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những khuôn hình ấn tượng

VTV với ABU Robocon 2013: Áp lực sinh động lực

Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot, có thể nói, cho đến nay, đội ngũ làm chương trình của VTV đã quá “quen tay” với sân chơi công nghệ này. Để làm được điều này, chiếc xe màu HD với trang thiết bị tối tân, đạt chuẩn quốc tế cũng được điều động từ Hà Nội vào. Được biết, cho đến thời điểm ngày nay, mọi công đoạn chuẩn bị đã hoàn tất, chỉ còn chờ ABU Robocon 2013 chính thức “khai hội” vào ngày 18/8 tới đây.

Lịch thi đấu cụ thể của cuộc thi ABU Robocon 2013 sẽ được VTV News cập nhật sớm nhất, mời quý độc giả để ý theo dõi. Sân khấu được thiết kế rất tận tường, phối hợp với hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng  Dễ nhận thấy nhất là sự đầu tư rất kĩ lưỡng về mặt sân khấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét