Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Bước đột phá của một ngôi trường trẻ.

Chiến lược đào tạo gắn liền với thực tiễn, đào tạo sinh viên đầy đủ về kỹ năng, kiến thức căn bản, theo đề nghị doanh nghiệp

Bước đột phá của một ngôi trường trẻ

000 học viên tại 4 cơ sở kết liên đào tạo trung cấp. “Tiếp sức” cho ngày mai  Trường CĐ KTCN Vạn Xuân có rất nhiều ưu đãi cho sinh viên, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên các tỉnh, sinh viên nghèo theo học: Học phí thấp, có tiêu chuẩn 100% ký túc xá cho sinh viên.

Trường CĐ KTCN Vạn Xuân còn có cả Viện nghiên cứu Sinh viên, Viện Nghiên cứu công nghệ phần mềm và các công ty kế toán, kiểm toán. Do đó, khi sinh viên đi thực tập, thử việc, luôn được cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp nhiệt liệt tiếp thu.

PGS. Không chỉ là những phòng học thuê mướn xập xệ như xưa, Vạn Xuân ngày bữa nay là tòa nhà 5 tầng chữ U bề thế trên khu đất rộng hơn 1. Lý Nam Đế và tổ sư luôn muốn tổ quốc chúng ta trường tồn, hạnh phúc mãi mãi. Hành trình 7 năm vượt dốc  Thầy Hạo kể rằng: quốc hiệu Vạn Xuân chỉ tồn tại trong một thời kỳ độc lập ngắn ngủi của dân tộc. Với sự nuốm không ngừng, sau 6 năm trường đã lớn mạnh với 60 cha cơ hữu, 2.

Và với bất kỳ sinh viên nào, làm thêm để có thêm thu nhập, phụ giúp gia đình trang trải học hành cũng là điều rất cần thiết và đáng quý. Rồi chúng tôi quyết dời đi, thuê tạm phòng ốc ở Trường Hàng không (trên đường Nguyễn Trọng Tuyển trong khi chờ xây dựng cơ sở mới)…”  – Thầy Hạo nhớ lại. Với phương châm không phát triển các ngành đào tạo khác, chỉ chuyên tâm đào tạo bốn ngành như đã đăng ký khi thành lập, cộng vào đó, học phí của trường cũng vừa được đưa ra trên cơ sở “cân, đo, đong, đếm” nên những học trò, sinh viên của trường đa số là con em ở các tỉnh nghèo như Bình Thuận, Ninh Thuận, Đắc Lắc, Gia Lai, Hà Tĩnh… Từ cách nghĩ, cách làm đó, Trường CĐ KTCN Vạn Xuân hiện thời đã khác.

Thầy Hạo bảo rằng:  “Khẩu hiệu của trường là “Sinh viên cần cái gì để ứng dụng được khi ra trường thì học cái đó. Năm 544, sau khi đánh bại kẻ thù phương Bắc, Lý Bí xưng làm Hoàng đế và đặt tên nước là Vạn Xuân. TS Trần Văn Hạo- Hiệu trưởng trường Vạn Xuân. Môn tin học, bức sinh viên phải sử dụng được máy tính trong công việc chuyên môn. Trong khi đó, hiện thời rất nhiều trường đua nhau xin mở ngành, nhất là các ngành “hot” để cạnh tranh.

Tên nước chứa trong đó nhiều khát vọng của tổ tông. ”  Để chủ động về nơi thực hiện và đầu ra cho sinh viên, lãnh đạo nhà trường đã mạnh dạn tổ chức thành lập các công ty và viện nghiên cứu sản xuất trong các khoa để sinh viên tập sự tay nghề.

Những hành trang đó sẽ giúp cho sinh viên khi ra trường là phải làm được ngay. Những ngày đầu thành lập, toàn bộ cán bộ giảng viên của nhà trường vào thời điểm 2006 chỉ vỏn vẹn có 15 người kề vai gánh gồng mọi việc, từ thuê mướn phòng học, tìm giảng sư, công tác chiêu sinh, tham mưu hướng nghiệp ở khắp các thị thành.

Đây là một điều mới mẻ, đột phá mà không phải ngôi trường lâu không lẽ cũng làm được! Trong ngày đón tân sinh viên, chúng tôi tận mắt thấy những giảng viên, sinh viên năm cuối đang bận rộn giúp các sinh viên nghèo hệ trọng làm thêm trong “chợ việc làm” nhỏ.

“Vạn” nghĩa là mười ngàn, “Xuân” là mùa xuân, mùa của lễ hội, giàu có.

TS Trần Văn Hạo- cho biết, ngoài việc chỉ tụ tập vào 4 ngành thế mạnh, trường còn giao hội vào nội dung đào tạo: Học đi đôi với hành; Giáo trình, thực hành sát với thực tại, không quá cao siêu, nặng lý thuyết.

Xây vững hành trang cho sinh viên  Trong cuộc chuyện trò cùng thầy Hạo, một chi tiết khiến tôi rất bất thần là việc sau 7 năm thành lập, Trường CĐ KTCN Vạn Xuân vẫn chuyên tâm 4 ngành đã đăng ký ban đầu, không xin mở ngành mới. Lý giải cho cách làm “ngược” này, PGS. 500 sinh viên, 3. Như thầy Hạo nói, điều ấy giúp các em có trách nhiệm với bản thân, thế cục của chính mình.

Và cái tên trường cũng ra đời và mang những mơ ước như vậy. Trường CĐ KTCN Vạn Xuân ra đời từ 1/9/2006, với các ngành mũi nhọn là kinh tế, nuôi trồng thủy sản, công nghệ thông tin, điện tử…  “Những ngày đầu thành lập, trường nằm ở Quận 8, rất bất tiện về liên lạc đi lại cho sinh viên, giảng viên.

Chẳng hạn, môn Anh văn phải dạy sinh viên giao du tốt trước, từ đó mới đi sâu chuyên ngành. 000m 2 , tọa lạc trên đường Phan Văn Trị. Trường Vinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét