Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Ẩn họa từ kẻ ngủ nhờ xấu bụng.

Cần cảnh giác cao độ   Theo Thiếu tá Vũ Đức Phương - Đội trọng án TP

Ẩn họa từ kẻ ngủ nhờ xấu bụng

Chủ quán internet biết việc Đạt lấy xe máy đi, nhưng nghĩ 2 người là bạn thân thiết ăn ở cùng nhau nên cũng không nghi gì. HCM xin ngủ nhờ). Trước đó, trong quá trình chơi game tại xóm 3, thôn Hạ, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Đạt đã quen biết anh Hoàng Ngọc Tuân cũng là người chơi game đồng thời thuê nhà luôn ở đây.

TS. Trong trường hợp những vụ án xâm hại con nít hay trộm cắp đôi khi người vi phạm chỉ vì tâm lý tham, tâm lý chiếm đoạt lớn hơn cái khác nên đã dẫn đến phạm tội.

(15 tuổi, con gái chủ nhà) là "cho chú vào nhà xem nhờ tivi" và được đồng ý. Ngày 19/4, cha mẹ cháu H. Trong lúc xem phim, Tuấn quan sát thấy bé H. HCM, Hùng xin ngủ nhờ tại quán bà Đẹp, đợi lúc bà Đẹp ngủ say, Hùng lục tìm lấy 1 sợi dây chuyền, 1 ví tiền, 1 xấp tiền lẻ.

Vào thời khắc đó, vợ chồng chủ nhà đã ngủ tại quán nước cách nhà 300m mà không mảy may nghi ngờ Tuấn.

Hỏa Long. Điều rất nguy hiểm khi tù vào ngủ nhờ trong nhà nếu bị gia chủ phát hiện, chúng thường sẽ ra tay đến cùng hòng thủ tiêu nhân chứng và tẩu thoát chóng vánh. HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Trần Đình Hùng (SN 1982, ngụ Hà Tĩnh, sống lang thang tại Bà Rịa Vũng Tàu) về tội "giết người" và "cướp tài sản".

Ngày 22/4, Huỳnh Anh Tuấn bị Công an huyện Hóc Môn bắt giữ. Điều quan trọng là phải có ý thức cảnh giác cao. Và khi kẻ xấu đã ở trong nhà thì kết cuộc xấu như bị hiếp dâm, bị cướp, bị giết hoàn toàn có thể xảy ra. Thương Tuấn ở xa nên vợ chồng gia chủ đồng ý cho hắn ngủ nhờ ở hiên nhà mà không biết rằng mình đang "gửi trứng cho ác". Một vụ án xâm hại trẻ vị thành niên khác cũng đã xảy ra mà kẻ phạm tội là Huỳnh Anh Tuấn (37 tuổi, trú tại tỉnh Bạc Liêu, đến một gia đình người quen ở ấp 5, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.

Cũng trong thời kì trên, Tòa phúc án TAND TP. Do Hùng bất cẩn làm cánh cửa tủ kêu nên bà Đẹp tỉnh giấc, tri hô. Hắn dùng dao gí vào cổ cháu H. Thời kì gần đây, Đạt có ngỏ ý xin ngủ nhờ phòng của anh Tuân. Tâm lý học Nguyễn Kim Quý - Giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội, cố vấn đường dây tham mưu tương trợ trẻ thơ của Cục Bảo vệ trẻ nít, Bộ Lao động - Thương binh & từng lớp cho biết: Sự thiếu thận trọng của chủ nhân là nguyên nhân dẫn đến hậu quả khôn lường.

Đạt quay lên nhà, thấy anh Tuân đang ngủ say liền lấy chìa khóa, ví tiền xuống nhà lấy xe đi. Phổng phao, xinh nên nổi máu tà dâm, nảy ý đồ hiếp dâm bé H. Do nhỡ chuyến xe về TP. Bà Rịa Vũng Tàu. Đó cũng chính là mối họa tiềm ẩn bởi gia chủ không thể hiểu được trong thời kì không gặp nhau, người quen của mình đã có đổi thay gì, có chơi với kẻ xấu không, có nghiện ngập không? Thậm chí ngay cả việc gia chủ hiểu rất rõ về người quen xin ngủ nhờ vẫn có thể xảy ra tai họa bởi lòng tham, lòng thèm muốn của những kẻ xấu có thể nổi lên bất cứ lúc nào.

Theo cáo trạng, Trần Đình Hùng sống lang thang tại Bà Rịa Vũng Tàu, có quen biết bà Nguyễn Thị Đẹp - chủ quán cà phê ở TP. , Buộc nằm im để thực hiện hành vi đồi bại. Cho ngủ nhờ "vơ" tai họa  Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội tạm giữ hình sự Trần Văn Đạt (SN 1991, trú tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) để điều tra về hành vi đánh cắp tài sản.

Hà Nội thì phần đông căn nguyên dẫn đến những vụ án đau lòng kể trên đều xuất hành từ mất cảnh giác của chủ nhà. Mặt khác, ai vào trong tình cảnh thấy bạn, người quen xin tá túc qua đêm cũng khó từ khước.

Để loại bỏ những ẩn họa này, theo Thiếu tá Vũ Đức Phương, khi có người lạ ở lại nhà thì phải khai báo lưu trú tạm vắng ngay, cần cho nhiều người trong nhà biết về người này, không nhờ người lạ trông hộ trẻ con trong nhà. Sớm tối 1/9, Đạt lại xin Tuân cho ngủ nhờ và được đồng ý.

Hơn 22h, Tuấn nói với bé H. Một đối tượng lợi dụng lòng tốt của chủ nhà cho ngủ nhờ để gây án, đã bị bắt và xử lý hình sự. Sau khi thu nhận thông báo, CSĐT Công an huyện Từ Liêm đã chóng vánh vào cuộc và bắt được Đạt tại Bến xe Mỹ Đình. Đã đến Công an xã Đông Thạnh trình báo. Khi nạn nhân kêu cứu, Hùng lấy dao chém liên tục cho đến lúc chủ nhà gục xuống. Trong các vụ cưỡng hiếp gia chủ đã nói ở trên, một phần lỗi thuộc về các chủ nhà vì mất cảnh giác như: để con gái một mình với người lạ, ăn mặc hở hang khi ngủ, nhậu say.

Hoảng hốt, Hùng đẩy bà Đẹp ngã xuống sàn nhà. Tuy nhiên, khi lên đến phòng, Đạt không ngủ mà quay xuống chơi game tiếp, phát hiện thấy chiếc xe máy của anh Tuân để ở ngay cửa quán internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét