Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Điện mẫu thoại khiến con người “thô lỗ” hơn.

Theo đó, 77% quan điểm cho rằng kỹ năng “đối nhân, xử thế” xấu hơn so với 20 năm trước, 72% nhận thấy điện thoại khiến con người trở nên thông tục hơn

Điện thoại khiến con người “thô lỗ” hơn

Louise Ruell - tổng giám đốc của Debrett’s - khẳng định: Việc phát triển và duy trì những kỹ năng ứng xử trong môi trường làm việc và cuộc sống hàng ngày là yếu tố quan yếu để có được sự thành công.

Ngày nay, những quấy rầy do điện thoại và những người sơ suất thức không tắt chuông trong các cuộc họp hay hí viện. Tuy nhiên, con người đang mất tỉnh ngủ khi tự biến mình thành những tên nô lệ thánh thần của điện thoại.

000 người về tác động của điện thoại với hành động xử sự của con người. Ngoài ra, những câu hỏi tưởng như quá cỡ thường nhật như: trạm xe bus gần nhất ở đâu? Ai là người sáng lập ra Facebook?.

Không chỉ có vậy, mọi người bắt đầu dễ dãi với bản thân trong việc phải đến chỗ hẹn đúng giờ và càng ngày càng xin lỗi nhiều hơn vì chỉ cần một message thông báo đến muộn là mọi chuyện coi như được giải quyết.

Trước đây, khi nhận được món quà, người lớn thường viết thư cảm ơn thay vì gửi tin nhắn. Năm 2012, một quán café Anh đã từ khước phục vụ những khách hàng vừa gọi món, vừa nói chuyện điện thoại. Bản báo cáo cũng cảnh báo con người ngày càng phụ thuộc vào smartphone và máy tính, thậm chí nhiều người còn không biết cách viết thư. Thậm chí, một khái niệm mới đã xuất hiện: “Smartphonetic (tạm dịch là: những người lệ thuộc vào smartphone).

Nhưng chính chúng làm con người ngày càng “tục” hơn. Cầm cố xử lý cả hai cuộc hội thoại cùng một lúc (trên điện thoại và người đối diện) dần trở thành “bản năng” của con người. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng ưng ý thói quen “bất lịch sự” này.

Đó cũng là căn nguyên khiến những giao tế cơ bản cũng theo đó mà ít đi. Thậm chí, nếu chót hỏi những câu cơ bản như vậy, thì bạn có thể bị mọi người xung quanh nhìn như “người rừng” vì bị cho là thiếu nhạy bén trong lùng thông báo.

Debrett’s - nhà xuất bản hàng đầu ở London (Anh Quốc) - đã tiến hành khảo sát hơn 1. Ngày một ít xuất hiện vì đã có “giáo sư Google” và smartphone trước mặt. Họ là những người hoàn toàn dựa vào smartphone để thực hành mọi giao tế từng lớp và hoạt động mua sắm, giao tiếp ngân hàng… Rõ ràng, công nghệ hiện đại giúp ích khá nhiều cho cuộc sống.

Đã trở nên quá đỗi thường ngày. Nhiều người có lề thói vừa ăn hoặc trò chuyện với người khác, vừa nhìn chăm bẳm vào điện thoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét